VnReview
Hà Nội

Cnet đọ camera HTC One và iPhone 5

Một trong những điểm nhấn của HTC One là camera UltraPixel độ phân giải 4 MP mới được quảng cáo có khả năng chụp ảnh thiếu sáng đẹp hơn. Dưới đây là một số hình ảnh so sánh chất lượng chụp ảnh giữa HTC One với iPhone 5 do Cnet thực hiện.

Lưu ý là phần mềm trên chiếc HTC One được Cnet sử dụng chưa phải là phiên bản cuối cùng, do đó có thể sẽ có những thay đổi về chất lượng hình ảnh với sản phẩm thương mại dự kiến bán ra vào cuối tháng Ba tới.

Dưới đây là các hình ảnh chụp từ hai máy ở một số môi trường chụp khác nhau. Các ảnh được VnReview đăng lại trong bài viết này là ảnh giảm kích cỡ, không phải là gốc đầy đủ dung lượng. Bạn đọc quan tâm có thể bấm link bài viết trên Cnet tại đây để lấy ảnh gốc.

Ảnh chụp ở phòng lab

Khi có ánh sáng tốt, không có nhiều sự khác biệt giữa bức ảnh chụp của HTC One với iPhone 5. Màu sắc trong ảnh của iPhone 5 có độ bão hòa nhỉnh hơn. Tuy vậy, màu sắc trong ảnh của HTC One trông tự nhiên hơn nhưng lấy nét không chính xác như iPhone 5.

Ở điều kiện thiếu sáng, HTC One tỏ rõ ưu thế hơn. Mặc dù cả hai ảnh đều trông khá nhiễu nhưng ảnh chụp của HTC One đỡ hơn.

Ảnh chụp ngoài trời

Bức ảnh chụp ngoài trời này được tập trung lấy nét bức tượng cô gái. Nếu không phóng ảnh to lên, cả hai ảnh chụp trông khá đều nhau nhưng nếu phóng 100% thì câu chuyện khác hẳn, ảnh chụp từ HTC One bị rạn nhiều, không mịn như ảnh từ iPhone 5.

Ảnh chụp cận cảnh bông hoa từ HTC One trong bức ảnh này rất đẹp, hơn hẳn ảnh chụp từ iPhone 5.

Chụp chân dung

Đối tượng chụp ở bức ảnh này là cô Jacqueline, biên tập viên của Cnet đứng ở vị trí có ánh mặt trời chiếu ở bên phải tấm ảnh. Cả hai camera đều được lấy nét vào khuôn mặt của Jacqueline và hình ảnh chụp từ HTC One cho chất lượng ảnh chính xác hơn nhưng kém hơn iPhone 5 nếu tính đến độ chi tiết. Tuy vậy, Cnet cho rằng họ ưng ý với bức ảnh chụp từ HTC hơn, không bị thừa sáng như ảnh của iPhone.

TP

Chủ đề khác