VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn root HTC Butterfly X920D

Được giới thiệu từ đầu tháng 12/2012, HTC Butterfly được trang bị cấu hình mạnh với bộ xử lý Qualcomm SnapDragon S4 Pro lõi tứ xung nhịp 1.5 GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Mặt sau của máy là camera độ phân giải 8 MP sử dụng cảm biến BSI-CMOS với ống kính 28mm f/2.0 tương tự như mẫu One X+.

Đặc biệt HTC khá chú trọng vào camera trước cho sản phẩm này khi trang bị độ phân giải 2.1 MP, ống kính khẩu độ f/2.0 và có khả năng quay video độ phân giải Full HD. Máy có đầy đủ các kết nối như Wi-Fi chuẩn n hai băng tần, GPS, NFC, Bluetooth 4.0 với tính năng aptX cải thiện chất lượng tín hiệu và âm thanh đến các thiết bị âm thanh di động. HTC Butterfy hỗ trợ công nghệ âm thanh Beats Audio cho tất cả những ứng dụng phát nhạc và video khi hoạt động.

Bài viết này hướng dẫn bạn đọc cách root và cài đặt TWRP Recovery cho HTC Butterfly X920D.

TWRP Recovery (Team Win Recovery Project hay TWRP), là chế độ Recovery khác của ClockWordMod. Từ chế độ này người dùng có thể tiến hành nạp các bản ROM cook (các ROM được tùy biến trên ROM gốc), hoặc nạp các tập tin kernel, modem... giúp ROM trên máy hoạt động ổn định.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy VnReview sẽ không chịu mọi trách nhiệm cho việc hư hỏng hay mất mát dữ liệu của thiết bị.

Thiết bị phải đáp ứng các yêu cầu sau

- Đã được Unlocked bootloader. Bạn có thể tiến hành Unlock bootloader tại chính website của HTC Mobile tại đây.

- Pin trong máy phải trên 70%

- Sao lưu toàn bộ các dữ liệu quan trọng

- Tải về máy 2 tập tin sau :

+ TWRP Recovery (dành cho Windows)

+ Root package

Quá trình thực hiện sẽ trải qua 2 phần, cài đặt môi trường TWRP Recovery và sau đó sẽ là quá trình Root thiết bị.

Cài đặt TWRP Recovery

Bước 1: Sau khi tải về tập tin TWRP Recovery, bạn tiến hành giải nén tập tin;[anh 2]

Bước 2: Trong các tập tin vừa được giải nén, bạn nhấn chọn tập tin ‘Start Here' để bật cửa sổ lệnh (command prompt) trên Windows

Bước 3: Bây giờ trong cửa sổ Command Prompt, bạn tiến hành nhập dòng lệnh sau và nhấn phím Enter trên bàn phím để đưa thiết bị vào chế độ bootloader:

adb reboot bootloader

Bước 4: Khi thiết bị đang ở chế độ fastboot, bạn hãy nhập tiếp lệnh sau và nhấn Enter trên bàn phím :

fastboot flash recovery recovery.img

Bước 5: Sau khi đã hoàn thành việc thêm môi trường recovery vào thiết bị, bạn hãy nhập dòng lệnh sau và nhấn Enter để khởi động lại thiết bị

fastboot reboot

Vậy là đã hoàn thành việc cài đặt môi trường TWRP Recovery cho thiết bị, ta hãy tiến hành quá trình root. Nếu máy đã có cài đặt trước TWRP Recovery, bạn có thể bỏ qua bước cài đặt trên.

Các bước tiến hành Root thiết bị HTC Butterfly X920D

Bước 1: Sau khi tải về tập tin Root package phía trên, bạn hãy sao chép và di chuyển tập tin vào thẻ nhớ SD của thiết bị

Bước 2: Khởi động lại thiết bị vào chế độ bootloader và truy cập vào môi trường Recovery

Bước 3: Trong môi trường Recovery, bạn nhấn chọn nút lệnh Install và chọn đến tập tin Root package vừa sao chép vào thẻ nhớ SD ở bước 1

Bước 4: Sau khi chọn xong, thiết bị sẽ yêu cầu bạn bạn lướt mũi tên trên màn hình về phía bên phải để bắt đầu quá trình cài đặt.

Bước 5: Sau khi quá trình cài đặt hoàn thành, bạn hãy nhấn chọn lệnh Reboot System để khởi động lại thiết bị để kết thúc quá trình.

Thế là bạn đã hoàn thành quá trình Root thiết bị HTC Butterfly X920D.

Chúc bạn thành công.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác