VnReview
Hà Nội

Mở được bootloader của LG Optimus 4X HD

;LG Optimus 4X HD đã được phát hành vào mùa hè năm ngoái với bộ vi xử lý NVIDIA Tegra 3 lõi tứ cùng phiên bản Android 4.0.3. Tuy nhiên, do bộ nạp khởi động (bootloader) bị khóa chặt, các tin tặc và những người chỉnh sửa phần mềm điện thoại (modder) cũng phải chịu "bó tay". Song điều đó đã thay đổi. 

Nhờ phiên bản Android 4.1 rò rỉ, việc mở bootloader trên LG Optimus 4X HD đã trở thành một nhiệm vụ dễ dàng hơn và việc đó đã hoàn thành. Đã đợi cơ hội này từ lâu, những thành viên ở diễn đàn các nhà phát triển XDA đã nhanh chóng thành công trong việc "chế" ra một bản phần mềm mới dành cho các chủ sở hữu của LG Optimus 4X HD.

600x502

Tuy nhiên, chủ sở hữu của những chiếc Optimus 4X HD sẽ phải rất lưu ý bởi việc sử dụng bản phần mềm không do nhà sản xuất cung cấp trên Optimus 4X HD sẽ khó khăn hơn nhiều so với những điện thoại khác. Điều này làm tăng nguy cơ người dùng có thể làm sai dẫn đến hỏng hóc không đáng có. Việc mở bootloader có thể mất quyền bảo hành trên điện thoại.

Nếu như không cẩn thận, LG Optimus 4X HD có thể bị hỏng nặng phần cứng mà không thể sửa chữa và kết cục trở thành...chặn giấy. Như vậy, đây là một thông tin vui đến với những người dùng LG Optimus 4X HD ưa thích sự mới lạ trong các bản phần mềm hệ thống trên điện thoại của mình, nhưng phải luôn chắc chắn rằng người dùng biết mình đang làm gì và làm như thế nào.

Tiến Tùng

Chủ đề khác