VnReview
Hà Nội

Những mẫu đồng hồ thông minh nổi bật trong lịch sử

Ý tưởng về đồng hồ thông minh (smartwatch) không có gì mới, nhưng chức năng bên trong của nó đã thay đổi. Với sự phát triển mạnh của smartphone, việc gói ghém các tính năng của điện thoại và đồng hồ vào một thiết bị đã không còn thời thượng nữa, thay vào đó đồng hồ phải trở thành một thiết bị mở rộng cho chiếc điện thoại của người dùng.

Thời gian gần đây, đồng hồ thông minh đã trở thành phân khúc sản phẩm được giới truyền thông rất quan tâm, đặc biệt là sau khi có những thông tin rò rỉ cho rằng Apple sẽ tham gia thị trường này với một sản phẩm được gọi là iWatch. Và mới đây, thị trường đồng hồ còn được chú ý hơn sau khi Samsung, đối thủ lớn nhất của Apple ở thời điểm này, cũng xác nhận đang phát triển các sản phẩm đồng hồ thông minh. Tuy vậy, đồng hồ thông minh không phải là khái niệm mới và những sản phẩm thương mại đã xuất hiện trên thị trường từ khá lâu.

Dưới đây là những mẫu đồng thông minh đáng chú ý trong lịch sử dòng sản phẩm này, theo tổng hợp của trang công nghệ Cnet.;

Đồng hồ SPH-WP10 của Samsung ra đời năm 1999 pha trộn các tính năng của smartphone và đồng hồ trong một thiết bị. Nó nặng 50 gram tính cả pin, có thể chạy trong 90 phút đàm thoại và 60 giờ ở chế độ chờ. Nó có giá 700 USD.

Samsung S9110, ra năm 2009, là sản phẩm lai điện thoại/đồng hồ thứ hai của Samsung. Nó đã tăng thời gian đàm thoại lên hơn 4 giờ, nhưng sản phẩm chỉ được bán hạn chế và cũng có giá tới hơn 600 USD – mức giá cao trong thời đại smartphone chỉ có giá vài trăm USD.

Samsung S9110 có cả màn hình cảm ứng và các nút vật lý.

Mẫu S9110 tiếp theo có bút đi kèm.

Điện thoại đồng hồ thông minh GD910 đầu tiên của LG ra đời tại CES 2008 và được bán sau đó 1 năm. Nó dày 13,9 mm và có màn hình cỡ 1.43 inch. Đồng hồ này hỗ trợ tính năng nhận diện giọng nói.

Mẫu đồng hồ SPOT đã thất bại nhưng cũng không ngăn được các nhà sản xuất đồng hồ như Fossil, Suunto, Swatch và thậm chí cả Tissot sản xuất các mẫu sản phẩm khác nhau.

Chủ tịch Microsoft Bill Gates đeo đồng hồ SPOT bên cạnh nữ diễn viên Mischa Barton và G. Nicolas Hayek Jr., CEO của Swatch Group.

Đồng hồ mang tên "Tôi là Đồng hồ" (I'm Watch) giá 449 USD là một trong những sản phẩm mới nhất trên thị trường. Nó cho phép bạn xem email, lịch, cập nhật mạng xã hội và các thông tin điện thoại. Tuy nhiên, trang Cnet nhận xét nó có thời lượng pin ngắn và phần mềm cần phải nâng cấp nhiều.

I'm Watch kết nối với smartphone của bạn để gửi các thông tin về cuộc gọi, tin nhắn và các thông tin khác.

Mẫu đồng hồ thông minh này của Fossil chạy hệ điều hành Palm OS 4.1 và có vi xử lý 33MHz với bộ nhớ 2MB. Nó đưa một số tính năng cơ bản của máy hỗ trợ cá nhân (PDA) vào đồng hồ.

MetaWatch là một sản phẩm khác gần đây đã gia nhập thế giới đồng hồ thông minh. Người dùng có thể kết nối nó với smartphone để nhận thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, email và cập nhật mạng xã hội. Nó cũng có các công cụ widget cho các thông tin khác như thời tiết, cổ phiếu và lịch.

Motorola MotoACTV theo dõi các buổi luyện tập thể dục và các hoạt động bằng máy đếm bước và thiết bị định vị GPS cài sẵn. Nó cũng đồng bộ với điện thoại để nghe nhạc và tận dụng các cảm biến khác. Tuy nhiên, bạn sẽ cần có một máy điện thoại Motorola để dùng một số tính năng của nó.

Sony SmartWatch có một số màu dây đeo khác nhau.

Wimm là sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên của công ty Wimm Labs One.

Đồng hồ Wimm có thể tháo ra khỏi dây để lên các chương trình.

Hoàng Luân

Chủ đề khác