VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng chụp ảnh tốt nhất trên iPhone

iPhone của Apple đã bắt đầu cuộc cách mạng điện thoại thông minh gần sáu năm trước đây và theo thời gian, nó đã từ từ tiến hóa để trở nên tuyệt vời hơn chứ không chỉ là một thiết bị dùng để truy cập web. Chụp ảnh là một trong những tính năng nổi bật trên iPhone, thậm chí iPhone đã trở thành thiết bị thay thế máy ảnh được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Mới đây, nhiều trang tin công nghệ đã thực hiện so sánh chất lượng chụp ảnh của iPhone 5 với các đối thủ trong năm 2013 và nhiều lần điện thoại thông minh của Apple đã đánh bại tất cả đối thủ khi cung cấp chất lượng hình ảnh tốt với màu sắc sinh động cùng khả năng hoạt động tốt bất kể điều kiện ngày đêm hay mưa nắng.

Là một thiết bị "khủng" trong giới công nghệ, không có gì đáng ngạc nhiên khi có cả một cộng đồng rất lớn những người đam mê máy ảnh trên iPhone. Trong thực tế, Instagram cũng không tự dưng trở thành một ứng dụng "hốt bạc" mà là nhờ chủ yếu vào iPhone. Tuy nhiên, iPhone lại là một thiết bị rất đơn giản với một máy ảnh gần như hoàn toàn tự động, đối với những người đam mê chụp ảnh muốn tự mình điều khiển các chế độ thì ứng dụng chụp ảnh của iPhone cũng chỉ có các mục cài đặt, các bộ lọc, thêm các tùy chọn chỉnh sửa khá nghèo nàn. Rất may là kho ứng dụng của Apple có rất nhiều ứng dụng thay thế. 5 phần mềm chụp ảnh sau đây được đánh giá là tốt nhất thay thế để thay thế ứng dụng chụp ảnh mặc định trên iPhone.

1. KitCam (giá 0,99 USD)

600x355

KitCam có đầy đủ mọi thứ từ xem trực tiếp ảnh thông qua dòng thời gian, cân bằng trắng đến chế độ cài đặt phơi sáng. Nó thực sự là một ứng dụng thay thế xuất sắc cho người dùng.

2. Camera Plus Pro (giá 1.99 USD)

600x355

Camera Plus Pro là một sự lựa chọn thú vị cho những người muốn có một thiết lập nâng cao hơn mà không "mò mẫm" trong một giao diện lộn xộn. Nó đi kèm với một tính năng chống rung, khóa cân bằng trắng và một tùy chọn biến toàn bộ kính ngắm vào một nút màn trập.

3. 645 Pro (giá 2,99 USD)

355x600

Ứng dụng chụp ảnh 645 Pro cho cảm giác giống như bạn đang dùng một máy ảnh cơ học đúng nghĩa. Tên 645 xuất phát từ định dạng kích thước 6x4.5cm với tỷ lệ tương tự như mức 4:3 trên iPhone. Giao diện cho phép chuyển chế độ chụp hình và quay phim một cách dễ dàng, chất lượng hình ảnh cùng các công cụ tùy chỉnh tốt giúp người dùng không phải tốn công chỉnh sửa nhiều. Ứng dụng này cũng có các bộ lọc nhưng phải cài đặt bằng tay và cũng sẽ không làm việc trên các đoạn video.

4. ProCamera (giá 3,99 USD)

600x355

Tương tự các ưu điểm trên 645 Pro, tuy nhiên ứng dụng ProCamera lại có một giao diện hiện đại và hấp dẫn hơn nhiều. Trong số các tính năng thì đặc biệt hữu ích là tính năng cho phép cài đặt ISO và slide ảnh ngay trên màn hình chụp. Cùng với các cài đặt thông thường khác, nó còn cung cấp chế độ quét QR gọn gàng và làm việc với cả video.

5. Camera Awesome (miễn phí)

600x355

Đây là ứng dụng thay thế máy ảnh miễn phí duy nhất nhưng lại được đánh giá cao trên kho ứng dụng của Apple bởi cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời và cung cấp các tùy chọn chia sẻ vô cùng phong phú. Tuy nhiên, theo PhoneArena, ứng dụng còn có những hạn chế như thiếu rất nhiều các thiết lập bằng tay cũng không có tính năng dòng thời gian cho phép xem lại ảnh ngay trên màn hình chụp, nhiều tính năng và một số giao diện vẫn còn đơn giản.

Tiến Tùng

Chủ đề khác