VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật iOS 6.1.3 có nhiều lỗi

Đầu tháng này, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 6.1.3 dành cho iPhone, iPad và iPod Touch để sửa lỗi bảo mật màn hình khóa có mặt kể từ iOS 6.1. Tuy vậy sau khi cập nhật, nhiều người dùng cho biết họ vẫn gặp phải nhiều lỗi rất khó chịu trên thiết bị của mình.

Cuối tháng Một năm nay, Apple tung ra phiên bản iOS 6.1, lần cập nhật lớn nhất kể từ khi iOS 6.0 ra mắt cùng với iPhone 5 vào tháng 9/2012. Phiên bản mới có nhiều tính năng nhưng cũng mang lại nhiều vấn đề buộc Apple phải ra mắt liên tiếp nhiều bản vá lỗi nhỏ.

Cụ thể, iOS 6.1.1 được tung ra để sửa lỗi kết nối mạng trên các máy iPhone 4S. Sau đó, khách hàng tiếp tục nhận được phiên bản iOS 6.1.2 để sửa lỗi liên quan đến dịch vụ Exchange gây nên hiện tượng hao pin nhanh. Dù đã có mặt từ lâu song phải đến bản iOS 6.1.3 gần đây, lỗi bảo mật về màn hình khóa trên iPhone, iPad và iPod Touch mới được sửa.

iOS 6.1.3

Ban đầu, phản hồi về iOS 6.1.3 khá tốt. Tuy vậy trang công nghệ Gotta Be Mobile cho biết vẫn có một lượng người dùng gặp phải những vấn đề nhất định, trong đó có lỗi qua mặt màn hình khóa trên iPhone 4.

Vấn đề Exchange được cải thiện nhưng chưa dứt điểm

Với iOS 6.1.2, Apple muốn sửa lỗi liên quan đến dịch vụ Exchange, trong đó ứng dụng lịch yêu cầu quá nhiều dung lượng đường truyền Internet và do đó gây nên hiện tượng sụt pin nhanh. Dù vậy, rất nhiều người vẫn thông báo rằng lỗi này chưa được sửa hoàn toàn. Một người dùng thậm chí phàn nàn rằng chiếc iPhone 5 chạy iOS 6.1.2 của anh ta yêu cầu kết nối tới server Microsoft Exchange 2003 tại công ty tới 50.000 lần.

Trong khi đó, một khách hàng khác lại cho biết chiếc iPhone 4S của anh sau khi download email về máy, nó sẽ tự động xóa chúng đi, rồi lại kết nối lần nữa đến server để download lại, gây nên hiện tượng hao pin quá nhanh. Hơn nữa, lỗi này khiến người khách hàng hết sạch lưu lượng Internet hàng tháng đăng kí với nhà mạng, bởi mỗi giờ nó kết nối tới 20 lần. Sau khi nâng cấp lên iOS 6.1.3, anh cho biết vấn đề đã được cải thiện nhiều xuống chỉ còn 2 lần tự xóa và download, nhưng dịch vụ Exchange vẫn tỏ ra "bất thường".

Có vẻ như không có nhiều chủ nhân iPhone và iPad gặp phải vấn đề này với iOS 6.1.3, nhưng sự thật là vẫn có một lượng nhỏ người dùng phải sống chung với nó.

Hao pin

Với mỗi một đợt cập nhật của iOS, người dùng iPad và iPhone đều phàn nàn về hiện tượng hao pin. iOS 6.1.3 cũng không phải ngoại lệ.

iOS iPhone Apple

Tại nhiều diễn đàn khác nhau, bao gồm cả diễn đàn hỗ trợ chính thức của Apple, nhiều người dùng cho biết họ gặp phải hiện tượng sụt pin nhanh bất thường kể từ khi cài đặt phần mềm mới. Họ đã thử nhiều cách khác nhau song vấn đề này vẫn hiện hữu. Nếu bạn rơi vào trường hợp như vậy, bạn có thể reset toàn bộ máy. Cách này sẽ giúp giải quyết các lỗi nhỏ trong đa số các trường hợp.

Mất kết nối WiFi

Người dùng iPhone và iPad vẫn liên tục phàn nàn về kết nối WiFi kể từ phiên bản iOS 6. Một số khác cho biết iOS 6.1.2 đã khiến kết nối WiFi trên máy họ được ổn định, nhưng iOS 6.1.3 lại khiến nó tụt sóng hoặc không hoạt động được.

Apple cũng đã đưa ra hướng dẫn cụ thể cho vấn đề WiFi bằng cách reset cài đặt mạng nhưng có vẻ như nó vẫn không có ích với rất nhiều người.

Vấn đề âm lượng

Rất nhiều chủ nhân iPhone đang kêu ca về hiện tượng mất âm thanh sau khi cài đặt iOS 6.1.3. Theo đó họ không thể nghe thấy bất cứ âm thanh nào từ chiếc iPhone, dù cho đó là chuông báo hay âm thanh phát ra từ game.

Bảo mật trên iPhone 4

Một trong những vấn đề nghiêm trọng và phổ biến của iOS 6.1.3 là lỗi bảo mật được phát hiện trên các máy iPhone 4. Lỗi này lợi dụng tính năng quay số bằng giọng nói và cho phép kẻ xấu truy cập vào danh bạ hoặc xem ảnh mà không cần điền mã khóa chủ nhân đã đặt. Dù các bước thực hiện khá phức tạp nhưng rõ ràng đây vẫn là một cách khiến thông tin cá nhân của bạn và người quen bị lộ.

Các cách khắc phục

Sau mỗi lần nâng cấp iOS, đều có những lời phàn nàn về lỗi đi kèm. Trong khi một số thì khá hiếm gặp, các lỗi khác như Exchange lại cực kì phổ biến và là nguyên nhân cho một bản nâng cấp khác ra đời.

Ngoài lỗi bảo mật trên iPhone 4, có thể nói chưa có lỗi nào khác sẽ buộc Apple phải tung ra một bản nâng cấp tiếp theo dành cho iOS. Thời lượng pin luôn là một mối quan tâm đối với mỗi người dùng sau một bản cập nhật iOS mới, còn vấn đề WiFi đã hiện hữu trong nhiều tháng và chưa rõ nó xuất phát từ phía Apple hay từ người dùng. Trong khi đó lỗi dịch vụ Exchange lại chỉ ảnh hưởng tới một nhóm nhỏ người dùng. Nói cách khác, họ sẽ phải tự lo liệu.

Rất nhiều lỗi khả năng cao sẽ tìm thấy giải pháp tương ứng tại diễn đàn chính thức của Apple. Tuy nhiên, nếu bạn may mắn sống ở một thành phố có cửa hàng Apple Store, hãy mang thiết bị của mình đến đó và tìm kiếm sự trợ giúp từ đội ngũ kỹ thuật. Tác giả bài viết này đã mang chiếc iPhone 4S của mình đến Apple Store và các nhân viên ở đây phát hiện ra rằng thời lượng pin yếu trên máy anh là do pin đã bị hỏng chứ không phải do phần mềm.

Apple store

Nếu tất cả các biện pháp đều thất bại, hãy thử reset máy. Cách này đã giúp rất nhiều người và có lẽ là cách tốt nhất cho phép bạn vượt qua các lỗi có mặt trên iOS.

Việt Dũng

Chủ đề khác