VnReview
Hà Nội

Google Translate cho Android cho phép dịch offline, hỗ trợ 50 ngôn ngữ.

Ứng dụng Google Translate trên nền tảng Android vừa nhận được một cập nhật lớn cho phép bạn có thể dịch từ offline mà không cần kết nối internet.

Giờ đây bạn có thể tải trước một hay một vài gói ngôn ngữ mà mình hay dùng về thiết bị di động của mình. Có tới 50 gói ngôn ngữ cho bạn lựa chọn và thật vui vì trong đó có cả tiếng Việt.

Bản cập nhật mới thật sự hữu ích đối với những ai hay đi du lịch vì không phải sử dụng đến dữ liệu chuyển vùng, nó cũng rất hữu ích với những người không thường xuyên bật 3G để tiết kiệm chi phí hay với những người thường xuyên phải làm việc ở khu vực sóng điện thoại yếu.

Sau khi tải về bản cập nhật mới, để sử dụng tính năng này, bạn hãy mở Menu, chọn Offline Languages rồi chọn gói ngôn ngữ muốn tải về. Mình đã thử tải về gói ngôn ngữ tiếng Việt, nó có dung lượng khá lớn lên tới 186MB, do đó để tiết kiệm chi phí bạn nên sử dụng kết nối Wi-Fi để tải về các gói ngôn ngữ.

Ngoài khả năng dịch offline thì mình còn rất thích Google Translate ở một tính năng khá thú vị khác đó là thay vì chỉ nhập liệu bằng bàn phím theo cách thông thường, phần mềm này còn hỗ trợ nhập liệu bằng nhiều phương thức khác như nhập liệu bằng giọng nói, nhập liệu bằng nhận dạng kí tự viết tay, cho phép chụp lại một đoạn văn bản hoặc copy/paste một đoạn văn bản rồi dịch,...

Nếu bạn chưa cài Google Translate trên thiết bị của mình, bạn có thể tải về miễn phí ứng dụng này trên cửa hàng Google Play tại đây.

Tiến Dũng

Chủ đề khác