VnReview
Hà Nội

Nokia Lumia 800 có khả năng chụp ảnh dưới nước băng?

Nokia Lumia 800 là chiếc điện thoại hàng đầu đầu tiên chạy Windows Phone. Mặc dù hiện đã được thay thế bởi Lumia 920, nhưng chiếc smartphone này vẫn gây chú ý bởi sức chịu đựng dẻo dai trong các điều kiện khắc nghiệt.

Trước đây, vào tháng 11 năm 2011, đã từng có câu chuyện một cậu bé 1 tuổi đã ném chiếc Lumia 800 của bố qua ban công và thật kỳ diệu, dù "hạ cánh" trên nền bê tông nhưng đáng ngạc nhiên khi chiếc điện thoại này không bị hỏng hóc gì nhiều ngoài nút nguồn bị lỏng đi một chút.

600x413

Lumia 800

Và mới đây, Nokia Lumia 800 đã tiếp tục chứng tỏ mình vào hôm thứ Bảy tuần trước, lần này là ở Oulu, Phần Lan. Theo Phonearena, câu chuyên kể lại rằng một người đàn ông tên Kiiminki Egyptian Timo đi lặn và nhờ người bạn của mình giữ giúp chiếc Lumia 800. Rồi băng đôt ngột vỡ, cả người bạn và chiếc điện thoại đều rớt xuống nước lạnh.

Người bạn này sau đó được đưa lên bờ một cách nhanh chóng, song Lumia 800 thì không được may mắn như vậy và phải lưu lại trong nước 10 phút. Sau khi được vớt lên, thẻ SIM được tháo và máy được khởi động sau khi đã sấy khô vài giờ. Thật ngạc nhiên, ngoài vấn đề về cảm ứng hơi "chai" ra, mọi chức năng khác đều hoạt động bình thường mặc dù đây không phải là một mẫu điện thoại chống thấm như Xperia Z của Sony. Không chỉ vậy, một số bức ảnh cũng đã được thiết bị này ghi lại khi ở dưới nước.

503x369

Bức ảnh được chụp dưới nước băng từ Nokia Lumia 800

Nokia được biết đến như là một nhà sản xuất của những chiếc điện thoại bền nhất thế giới, tuy nhiên đối với khả năng chịu đựng được nước băng lạnh như trường hợp này thì quả là một thành tích đáng nể.

Tiến Tùng

Chủ đề khác