VnReview
Hà Nội

Cách sử dụng KakaoTalk trên Android

KakaoTalk là phần mềm nhắn tin, gọi điện miễn phí qua mạng Internet (OTT) xuất xứ từ Hàn Quốc dành cho người dùng smartphone chạy các hệ điều hành phổ biến như Android, iOS, BlackBerry, Windows Phone và Bada. Dưới đây VnReview sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và sử dụng các chức năng KakaoTalk trên điện thoại Android.

Để cài đặt và sử dụng KakaoTalk trên điện thoại Android, bạn cần kết nối Internet qua 3G/WiFi sau đó tiến hành như sau:

Bước 1: Truy cập vào kho ứng dụng Google Play, tìm và tải về phần mềm KakaoTalk miễn phí.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng KakaoTalk trên điện thoại Android

Tải về và cài đặt KakaoTalk từ Google Play

Bước 2: Khởi động phần mềm KakaoTalk, nhập vào Quốc gia và số điện thoại di động của bạn. Phần mềm KakaoTalk sẽ tự động gửi 01 tin nhắn SMS chứa 4 chữ số dùng để xác thực người dùng tới số máy bạn đã đăng ký. Bạn nhập 4 chữ số nhận được trong tin nhắn để hoàn tất bước xác thực người dùng và sẽ thấy giao diện KakaoTalk xuất hiện sau đó.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng KakaoTalk trên điện thoại Android

Nhập quốc gia, số điện thoại và hoàn tất bước xác thực người dùng của KakaoTalk

Bước 3: Trên giao diện chính KakaoTalk, bạn sẽ thấy các chức năng Friends (bạn bè), Chats (danh sách các đoạn hội thoại), Find (tìm kiếm bạn chat theo ID hoặc QR code) và More (các chức năng bổ sung và nâng cao).

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng KakaoTalk trên điện thoại Android

Giao diện chính và gọi điện miễn phí trên KakaoTalk

Bước 4: Để gọi điện hoặc chat với một người bạn trong danh sách, bạn bấm vào tên người đó trong Friends và chọn Chat hoặc Free Call. Tại cửa sổ cuộc gọi, bạn cũng có thể mời thêm tối đa 5 người tham gia cuộc gọi nhóm.

Tại cửa sổ nhắn tin, bạn cũng có thể chèn thêm mặt cười, chia sẻ ảnh/video clip/đoạn ghi âm với bạn chat. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo một cuộc bình chọn (Poll) hoặc tạo lịch hẹn với bạn bè.

Để xem lại lịch sử các đoạn hội thoại, bạn bấm vào Chats, để tìm kiếm và kết bạn, bấm vào Find. Lưu ý khi bấm Invite một người bạn mới, KakaoTalk sẽ gửi đi một tin nhắn SMS (có tính phí, phải có thẻ thanh toán quốc tế để mua) chứa đường link tải KakaoTalk tới người đó.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng KakaoTalk trên điện thoại Android

Bước 5: Để tránh nhàm chán, KakaoTalk cũng cho phép người dùng tùy biến nội dung chat bằng các theme (chủ đề), Emoticon (biểu tượng cảm xúc), Sticker (miếng dán) vui nhộn và các file âm thanh tải về từ Item Store. Lưu ý chỉ có một số nội dung tải về miễn phí, số còn lại được bán với mức phí khoảng 2 đô la/bộ.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng KakaoTalk trên điện thoại Android

Lưu ý: Mặc dù KakaoTalk hỗ trợ đa nền tảng hệ điều hành di động như Android, iOS, Windows Phone, BlackBerry và Bada, tuy nhiên phiên bản KakaoTalk trên Windows Phone và BlackBerry chưa hỗ trợ tính năng gọi điện miễn phí.

Chí Thành

Chủ đề khác