VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn cài đặt Facebook Home cho thiết bị Android chưa được hỗ trợ

Như đã thông báo vào đầu tháng, hôm nay (13/2) Facebook chính thức phát hành ứng dụng Facebook Home cho người dùng Android. Và người dùng có thể tải về từ Google Play Store.

Tuy nhiên, hiện tại Facebook Home chỉ dành cho người dùng ở Mỹ và chỉ hỗ trợ hạn chế các thiết bị smartphone sử dụng hệ điều hành Andoid bao gồm Samsung Galaxy S III và Galaxy Note II, HTC One, One X và X+.

Nếu như không muốn chờ đợi cho phiên bản kế tiếp để có thể sử dụng Facebook Home trên thiết bị Android hiện tại của mình thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau để cài đặt Facebook Home cho thiết bị Android chưa được hỗ trợ.

Bài viết này chúng tôi sử dụng thiết bị Galaxy Nexus đã được root.

Chuẩn bị

- Thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 4.0 (ICS) hoặc cao hơn

- Cài đặt sẳn ứng dụng build.prop Editor hay ES File Explorer cho thiết bị

- Tải về máy tính tập tin APK của Facebook Home tại đây

Các bước thực hiện

Bước 1: Tạo 1 bản sao lưu cho thiết bị để tránh trường hợp phát sinh lỗi khi cài đặt

Bước 2: Sao chép tập tin APK của Facebook Home mà bạn đã tải về ở trên và sao di chuyển tập tin vào thẻ nhớ SD của thiết bị

Bước 3: Khởi động ứng dụng build.prop Editor trên thiết bị, nhấn chọn Menu > Backup

Bước 4: Tiến hành thay đổi các giá trị theo như sau

- Dòng ‘ro.product.manufacturer' thay đổi thành ‘samsung'

- Dòng ‘ro.product.model' thay đổi bằng ‘SPH-L710'

Bước làm này giúp bạn đánh lừa Facebook Home rằng bạn đang sử dụng thiết bị Samsung Galaxy SIII, một trong các thiết bị mà ứng dụng này hỗ trợ.

Bước 5: Gỡ bỏ ứng dụng Facebook Home bản thử nghiệm mà bạn đã cài đặt trước đó (nếu có), còn nếu chưa cài đặt, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 6: Tiến hành khởi động lại thiết bị

Bước 7: Sau khi khởi động lại xong, bạn hãy tiến hành cài đặt hoặc cập nhật phiên bản mới cho các ứng dụng Facebook đã cài đặt trong máy. Sau đó hãy đăng xuất tài khoản khỏi các ứng dụng này.

Bước 8: Khởi động bất kỳ ức dụng quản lí tập tin nào đã được cài đặt sẵn trên máy và tìm đến tập tin APK của Facebook Home để tiến hành cài đặt ứng dụng này lên thiết bị.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng ứng dụng ES File Explorer, bạn hãy thiết lập tắt tính năng ‘Silent install'

Sau khi cài đặt xong Facebook Home, màn hình Lockscreen của thiết bị sẽ bị đen trong ít phút vì Facebook đang tiến hành tải các dữ liệu liên quan đến tài khoản của bạn về thiết bị.

Thế là xong, bây giờ thì bạn hãy thỏa sức trải nghiệm các tính năng mới của ứng dụng khá HOT này nhé. Chúc bạn thành công.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác