VnReview
Hà Nội

8 bước đơn giản giúp iPhone "trường thọ"

Bạn phải tiết kiệm nhiều ngày để có tiền mua iPhone, và bạn rất hài lòng, phấn khởi với niềm vui có được iPhone. Hẳn bạn phải rất yêu quý chiếc điện thoại mơ ước của mình. Vậy vì sao lại không chăm sóc "em nó" cẩn thận để iPhone có thể "trường thọ" mà phục vụ bạn thật tốt?

Bài tham khảo:

7 thủ thuật kéo dài thời gian pin iPhone

Sau đây là một số thủ thuật rất đơn giản nhưng hữu dụng được trang Business Insider tổng hợp mà bạn có thể làm để đảm bảo "sức khoẻ" cho iPhone trong một thời gian dài.

Hãy sắm cho iPhone một chiếc vỏ

Việc làm đơn giản đầu tiên để giữ gìn điện thoại luôn an toàn là hãy "đeo bao" cho iPhone. Bạn sẽ không còn phải quá lo lắng chuyện vô tình đánh rơi iPhone hay những tác động khủng khiếp vì va đập vào đâu đó. Trên thị trường có rất nhiều loại vỏ dành cho iPhone, chỉ cần tìm một chiếc vỏ nào đó mà bạn ưng ý nhất.

Dán miếng dán bảo vệ màn hình

Tấm dán nhựa nho nhỏ này sẽ giữ cho màn hình điện thoại không bị các vết cào xước và đạt được độ đàn hồi tốt hơn so với một màn hình để trần.

Giảm áp lực lên pin

Cập nhật email thường xuyên, độ sáng màn hình lên mức tối đa, kết nối Bluetooth. Những điều này sẽ khiến pin iPhone phải làm việc cật lực. Vì thế, hãy tắt những gì không cần thiết, chẳng hạn, nếu bạn không nhất thiết phải theo dõi email thường xuyên, hãy tắt chức năng cập nhật email.

Màn hình bị vỡ có thể thay thế được

Màn hình iPhone của bạn bị vỡ? Đừng thay cả điện thoại, chỉ cần thay màn hình. Một số các cửa hàng, công ty thứ ba sẽ làm điều này với mức giá khá hợp lý. Hãy tìm kiếm một cửa hàng uy tín, đọc nhận xét, đánh giá của mọi người về cửa hàng này trên mạng Internet và quyết định.

Tắt điện thoại nếu nó nóng

Nhiệt độ và đồ điện tử không cần thiết phải gắn bó với nhau. Nếu điện thoại của bạn nóng lên, hãy tắt nó và để cho điện thoại một khoảng thời gian đủ làm mát máy. Điện thoại bị nóng rất có hại cho máy và pin.

Dùng mật khẩu

Hãy cài mật khẩu cho iPhone để chỉ mình bạn có thể mở khoá và sử dụng nó. Điều này sẽ giúp tăng tính bảo mật cho các thông tin, dữ liệu trong điện thoại của bạn.

Sử dụng chức năng "Tìm điện thoại của tôi" (Find my iPhone)

Apple đã giúp mọi người có thể nhanh chóng tìm ra vị trí của điện thoại với chức năng định vị toàn cầu GPS nếu nó bị đánh mất hoặc lấy trộm. "Find My iPhone" là một ứng dụng miễn phí mà bạn có thể tải về và sử dụng.

Thường xuyên đồng bộ điện thoại

Tốt nhất hãy lưu các dữ liệu và cài đặt điện thoại trong máy tính của bạn. Đồng bộ điện thoại với iTunes thường xuyên và biến nó thành thói quen. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thay điện thoại mới và muốn lấy lại những gì có trong điện thoại cũ.

Hoàng Lan

Chủ đề khác