VnReview
Hà Nội

Cài đặt và sử dụng Zalo chat trên iPhone

Zalo là ứng dụng nhắn tin miễn phí thông qua mạng Internet do công ty VNG của Việt Nam phát triển. Zalo chat có rất nhiều ưu điểm như không cần đăng ký, chỉ cần đăng nhập bằng số điện thoại. Nhắn tin thoại với tốc độ gửi cực nhanh. Dễ dàng thể hiện cảm xúc với bộ sưu tập ảnh động, trò chuyện nhóm với nhiều người.

Hiện nay Zalo đã hỗ trợ cài đặt trên các thiết bị iPhone, thiết bị chạy Android hay các thiết bị Nokia sử dụng hệ điều hành S40. Hôm nay VnReview sẽ hướng dẫn bạn cài đặt và làm quen với phần mềm Zalo trên iPhone.

Đầu tiên, để cài đặt Zalo, bạn vào App store, trong mục tìm kiếm bạn gõ zalo chat để tìm kiếm nhanh ứng dụng. Khi thấy ứng dụng, bạn bấm vào Free Install để bắt đầu cài đặt.;

 

  

Giao diện tìm kiếm, cài đặt, khởi động ứng dụng 

Sau khi khởi chạy ứng dụng, bạn cần phải nhập số điện thoại của bản thân, bấm chọn Đồng ý để xác nhận gửi tin nhắn kích hoạt. Zalo sẽ gửi về máy của bạn 1 mã số kích hoạt. Sau khi có mã số, bạn cần nhập vào để kích hoạt tài khoản.

Bạn cần nhập số điện thoại cá nhân để Zalo gửi về mã kích hoạt cho tài khoản

Sau khi hoàn thành việc kích hoạt tài khoản, bạn có thể tùy chỉnh nhập các thông tin cá nhân như tên, giới tính, ngày sinh, và bấm vào hình bút chì để cập nhật ảnh đại diện.

Cập nhật thông tin cá nhân

Hoàn thành những bước trên là bạn đã có thể bắt đầu thỏa sức trò chuyện trên Zalo. Giao diện chính của Zalo gồm 5 mục, Tin nhắn, Danh bạ, Kết nối, Nhật ký, và Thêm. Ngay lúc mới bắt đầu Zalo sẽ hỏi bạn có muốn tìm kiếm và đồng bộ danh sách bạn bè có sử dụng Zalo hay không, bạn nên chọn đồng ý để biết thêm bạn bè vào danh sách.

Giao diện tin nhắn, danh bạ và nhật ký

Để chat hoặc xem thông tin cá nhân của một người bạn, trong giao diện Danh bạ bạn bấm vào tên của người muốn chat hoặc xem thông tin, sau đó bấm chọn thao tác mà bạn muốn thực hiện, Gửi tin nhắn hoặc Trang cá nhân

Thao tác gửi tin nhắn và truy cập trang cá nhân

Ngoài danh sách bạn bè đã được đồng bộ, bạn còn có thể tìm kiếm và thêm bạn chỉ với thao tác vào múc Kết nối, chọn Thêm bạn, sau đó lựa chọn hình thức thêm bạn như Thêm bằng số điện thoại, Tìm bạn từ Zing, Tìm bạn từ Facebook. Tại giao diện Kết nối bạn còn có thể tìm thấy nhiều người nổi tiếng thông qua việc bấm vào mục Tài khoản VIP, hoặc bạn có thể tham gia chat nhóm bằng việc chọn Phòng trò chuyện, sau đó bấm vào phòng mà bạn muốn tham gia. Hiện tại Zalo có tích hợp tính năng tìm kiếm những bạn chat sử dụng Zalo xung quanh bạn, bằng việc bấm vào mục Tìm quanh đây, sau khi tìm kiếm xong, một danh sách hiện ra sẽ hiển thị những người xung quanh bạn đang sử dụng Zalo, bạn có thể trò chuyện, làm quen với họ

Bạn có thể add thêm nhiều bạn bè sử dụng Zalo chat hoặc trò chuyện với người nổi tiếng..

Tham gia phòng chat hoặc tìm kiếm thêm bạn bè xung quanh sử dụng Zalo chat

Ngoài ra Zalo còn cung cấp cho bạn một trang cá nhân riêng để bạn có thể thỏa sức chia sẻ ảnh, cảm nghĩ của mình giống như một trang mạng xã hội. Zalo còn cung cấp cho bạn một kho emoticon phong phú và đa dạng. Để sử dụng chúng, trong mục Thêm bạn chọn vào Kho biểu cảm, chọn một bộ emoticon bạn muốn sử dụng và bấm tải về để cài đặt lên điện thoại.

Bạn có thể tùy chỉnh trang cá nhân hay tải thêm nhiều bộ emoticon mới

Ngoài ra trong mục Thêm bạn còn có thể tùy chỉnh nhiều cài đặt cá nhân cho ứng dụng, như từ chối hoặc đồng ý nhận tin nhắn từ người lạ, chặn người dùng, thiết lập quyền riêng tư. Hay cũng có thể cài đặt thiết lập chế độ báo tin nhắn mới hay tin nhắn thoại khi có tin mới. 

Giao diện cài đặt thiết lập quyền riêng tư

Sau những bước tìm hiểu trên, bạn đã có đủ hành trang để sẵn sàng tham gia cộng đồng Zalo chat. Với giao diện tiếng Việt dễ hiểu, bạn có thể dễ dàng tự cài đặt, tùy chỉnh theo sở thích trên ứng dụng. Ngay khi có tin nhắn mới, Zalo sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết, do vậy bạn có thể nhận tin nhắn mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi không khởi chạy ứng dụng. Chúc các bạn thành công.

Minh Thành

Chủ đề khác