VnReview
Hà Nội

5 lý do vì sao HTC One tuyệt vời hơn iPhone 5

HTC One được các báo lớn, blog công nghệ trên thế giới khen ngợi hết lời, rằng là chiếc smartphone "tuyệt vời", smartphone "quan trọng nhất năm", "smartphone Android đẹp nhất cho đến nay"... Nhưng HTC One liệu có đủ tuyệt vời để quyến rũ người dùng iPhone 5?

Biên tập viên Xavier Lanier của Gottabemobile là một người dùng trung thành của iPhone, song cũng chưa bao giờ "đóng cửa" với Android. Rất tiếc, trong số những mẫu Android mà ông đã thử qua, không có một chiếc nào có đủ sức mạnh để đẩy iPhone khỏi vị trí trung tâm trong cuộc sống của Lanier. HTC One đã xuất hiện và thay đổi điều đó.

Dưới đây là 5 lý do vì sao Lanier khuyên những người dùng đang cân nhắc giữa một chiếc iPhone 5 và một chiếc Android nên chuyển sang sử dụng HTC One.

HTC có ứng dụng camera tuyệt vời hơn rất nhiều

1

Camera của iPhone 5 là một chiếc camera rất tuyệt vời: một thử nghiệm khách quan của PhoneArena đã cho thấy ảnh và video từ camera của iPhone 5 có chất lượng được nhiều người dùng mến mộ nhất. Tuy vậy, ứng dụng camera của iOS lại tỏ ra khá "kém cỏi": lý do chính dẫn tới việc người dùng iPhone tải và sử dụng rất nhiều ứng dụng camera trên gian hàng App Store là do ứng dụng camera gốc của iOS không hề làm bất cứ một tác vụ gì khác ngoài việc chụp ảnh và quay video.

Từ năm 2007 tới giờ, điều đó gần như không hề thay đổi: Apple mới chỉ thêm vào các chế độ Panorama và HDR, song người dùng vẫn phải dùng một ứng dụng chỉnh sửa ảnh hoặc thêm hiệu ứng vào các bức ảnh chụp của mình.

Ứng dụng camera có sẵn của HTC One khiến cho việc chụp được bức ảnh tuyệt vời nhất trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Việc liên tiếp giữ nút chụp trên màn hình sẽ khiến HTC One liên tục chụp ảnh cho tới khi bạn ngừng giữ phím. Tính năng Zoe cho phép thu một đoạn video 3 giây (đi kèm tiếng), cùng 20 bức ảnh riêng biệt với chỉ một lần bấm nút chụp. Kết quả là bạn thu được một "bộ sưu tập" nội dung số chứ không chỉ riêng một bức ảnh. Ứng dụng camera của HTC One cũng cho phép người dùng chỉnh các thông số như ISO và Cân bằng trắng – những thông số mà iPhone không cho phép điều chỉnh.

Có thể nói Zoe tạo ra hẳn một "chân trời mới" cho trải nghiệm chụp ảnh trên smartphone. Với Zoe, một lần chạm nút chụp là một đoạn video 3 giây và 20 bức ảnh liên tiếp: điều này khiến cho việc chụp hình vật nuôi, trẻ em và các bức hình động khác bằng smartphone trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thậm chí, Zoe còn có thể chọn ra những bức hình và video nổi bật trong ngày và "khâu" chúng lại thành chuỗi sự kiện đáng nhớ trong ngày.

2 loa stereo ở mặt trước

2

Dĩ nhiên, loa điện thoại phải được đặt ở mặt trước, song loa (duy nhất) của iPhone nằm ở phía dưới điện thoại, bên cạnh cổng Lightning. Một số người dùng iPhone gắn thêm các ống dạng tách trà để điều chỉnh hướng âm thanh về phía mình khi sử dụng loa ngoài.

Trong khi đó, HTC One sở hữu tới tận 2 chiếc loa riêng biệt, và chúng hướng về phía người dùng. Tên của đôi loa này (cùng bộ tăng âm tích hợp) là BoomSound. BoomSound giúp tạo ra âm thanh stereo khi điện thoại được đặt nằm ngang – một tiện ích cực kì hữu hiệu khi xem video hoặc chơi game. Kết quả là người dùng HTC One có thể nghe được tất cả các âm thanh từ trò chơi cũng như bộ phim ưa thích mà không cần phải sử dụng tới tai nghe.

Màn hình của HTC One to hơn và đẹp hơn

3

Apple đã "nâng cấp" cho iPhone 5 với một màn hình Retina đủ nhỏ gọn để mọi người có thể cầm thoải mái. Màn hình của HTC One to hơn, song cũng không khiến chiếc điện thoại này rơi vào phân khúc màn hình quá đồ sộ (phablet) như các đối thủ Samsung Galaxy Note hay LG Optimus G Pro.

Màn hình 4,7 inch của HTC One rõ ràng sẽ đem lại trải nghiệm xem video, lướt web và sử dụng ứng dụng tuyệt vời hơn so với màn hình 4 inch của iPhone 5. Màn hình của HTC One cũng có độ phân giải 1080p, ngang với độ phân giải của các mẫu HDTV hiện nay, trong khi độ phân giải màn hình của iPhone 5 chỉ là 1136 x 640 pixel. So với iPhone 5 (mật độ điểm ảnh/inch 326ppi), HTC One có mật độ điểm ảnh lớn hơn 45% (468 ppi).

Dĩ nhiên, nói một cách khách quan, màn hình lớn hơn sẽ không làm vừa lòng tất cả mọi người. Những người có lòng bàn tay nhỏ sẽ phải nới rộng tay để có thể sử dụng HTC One bằng một tay. Tuy vậy, kích cỡ 4,7 inch của HTC One là vừa đủ với nhiều người, và không thể phủ nhận rằng trải nghiệm đọc/xem trên HTC One tuyệt vời hơn iPhone rất nhiều.

Các ứng dụng của Google hoạt động tốt hơn trên HTC One

4

Một điều rất hiển nhiên là các dịch vụ của Google (bao gồm Gmail) hoạt động tốt hơn trên các thiết bị Android so với trên iPhone 5. Google đã tung ra một số ứng dụng iOS có chất lượng khá tốt, song các ứng dụng trên Android rõ ràng được người khổng lồ tìm kiếm trau chuốt hơn và tích hợp sâu hơn vào hệ thống. Trên Android, người dùng HTC One có thể sử dụng các ứng dụng Google như Maps, Chrome và Gmail làm các ứng dụng mặc định, trong khi trên iOS điều đó là không thể. Trên HTC One, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Google một lần và hệ thống sẽ tự động sử dụng tài khoản đó để cấp quyền cho các ứng dụng đến từ Google.

Riêng về email, những người thường xuyên phải soạn thảo thư điện tử trên các thiết bị di động sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt giữa ứng dụng Gmail cực kỳ mạnh mẽ trên Android và ứng dụng Mail mặc định quá đơn giản của iOS. Nói một cách dễ hiểu, Gmail trên Android "thổi bay" ứng dụng Mail của Apple.

HTC One là một chiếc điều khiển từ xa

5

Nút bật/tắt của HTC One có chứa kết nối hồng ngoại, cho phép chiếc điện thoại này có thể trở thành một chiếc điều khiển từ xa với tất cả các loại TV và các đầu thu/phát tín hiệu truyền hình. Chỉ với một vài lần chạm đơn giản, bạn có thể sử dụng ứng dụng TV được tích hợp trong HTC One để điều khiển các TV HD của Samsung hay các hãng khác. Ứng dụng này không đòi hỏi người dùng phải dò tìm và thử các tần số khác nhau như các loại điều khiển đa năng khác. Thay vào đó, bạn chỉ cần chọn loại TV và nhãn hiệu TV của thiết bị bạn cần điều khiển, và ứng dụng của HTC One sẽ thử bật thiết bị đó lên. Nếu như lần thử đầu tiên không thành công, ứng dụng TV của HTC One sẽ tự động thay đổi các tùy chỉnh cho tới khi tìm được thông số phù hợp. Với biên tập viên Lanier, HTC One cần 4 lần thử trên TV và 1 lần thử trên đầu thu tín hiệu cáp để có thể tìm ra các thông số phù hợp.

Trong khi iPhone có thể điều khiển Apple TV thông qua Wi-fi, mẫu điện thoại đầu bảng của Apple không hề có cổng hồng ngoại. Hơn thế nữa, bạn cũng không thể điều chỉnh âm lượng và rất nhiều thông số khác của Apple TV với ứng dụng TV trên iPhone.

Kết luận

Sau sự ra mắt khá thất vọng của Galaxy S4, có thể nói HTC One đang là chiếc smartphone Android tuyệt vời nhất trên thị trường hiện nay. Những người chưa chắc chắn về quyết định giữa iPhone và HTC One nên tìm đến cửa hàng gần nhất và cầm một chiếc HTC One lên tay để có thể thấy được vẻ đẹp tuyệt vời và thiết kế chắc chắn của chiếc điện thoại này. Nếu các nhà thiết kế của Apple bí mật tạo ra một chiếc Android, HTC One sẽ là sản phẩm đó. Không những vậy, HTC One là một chiếc điện thoại hoàn chỉnh về mọi mặt. Bởi vậy, nếu chiếc iPhone của bạn đã trở nên quá nhàm chán, hãy tự làm mới mình bằng một chiếc HTC One.

Lê Hoàng

Chủ đề khác