VnReview
Hà Nội

Ứng dụng review đàn ông giá triệu đô

Ứng dụng mà vị đàn ông nào cũng muốn gia nhập để xem phụ nữ review (đánh giá) mình như thế nào nhưng họ sẽ không bao giờ được biết vì đó là ứng dụng "cấm cửa" đàn ông.

Hai cô gái Alison Schwartz và Alexandra Chong vốn là bạn bè với nhau lâu năm đã cùng phát triển một ứng dụng giúp phụ nữ thoải mái bình luận, đánh giá và xếp hạng đàn ông. Ứng dụng này đã thu hút được gần 3,5 triệu USD tiền đầu tư.

Nam giới không được phép sử dụng ứng dụng Lulu (onlulu.com), và trên đó phụ nữ có thể bí mật đánh giá, bình luận về đàn ông mà không cần biết họ có đồng ý hay không. Tất cả những người đàn ông quen biết với phụ nữ qua Facebook sẽ được chấm điểm theo thang điểm từ 1 đến 10. Hồ sơ của họ sẽ tự động "bị" kéo vào Lulu khi những người phụ nữ mà họ quen biết truy cập Lulu. Khi chấm điểm một người đàn ông, các cô gái được nhắc nhở chia sẻ mối quan hệ của họ với người đàn ông đó (là bạn bè thông thường, hay là bạn gái cũ…), sau đó các cô gái sẽ kiểm điểm lại những điểm tốt, xấu về người đàn ông đó.

Cách review đàn ông của Lulu rất vui vẻ và thú vị, với những yếu tố như "Bạn có bị ám ảnh bởi mẹ anh ta không", hay "mẫu người phụ nữ mà anh ta thích là gì"…. Các cô gái cũng có thể xem có bao nhiêu người thích (hồ sơ của) một người đàn ông, bao nhiêu người theo dõi hồ sơ của người đàn ông đó để có các cập nhật và cảnh báo theo thời gian thực, và bao nhiêu người đã xem hồ sơ của người đàn ông này.

Ứng dụng này cố tình để các cô gái không thể chấm điểm quá thấp cho một chàng trai, và vì thế họ không thể có những bình phẩm quá thô tục. Theo trang Business Insider, điều này cũng giúp cho Lulu tránh được các vụ kiện tụng.

Thực ra, ứng dụng này như một dạng câu hỏi nhanh trên các tạp chí. Thậm chí nó còn có phần cho phép phụ nữ hỏi đàn ông bất cứ điều gì. Ý tưởng về Lulu xuất hiện vào một ngày Valentine, khi Alexandra Chong ngồi cùng với nhiều phụ nữ khác và buôn chuyện với nhau về mọi thứ, từ những người đàn ông trong cuộc sống của họ đến những bác sỹ da liễu đáng tin cậy. Chong muốn tìm ra một cách nào đó để khai thác chủ đề buôn chuyện của phụ nữ và các ý kiến của họ trên mạng Internet, đây là điều các tạp chí phụ nữ đã khai thác rất thành công.

"Nếu một người đàn ông xuất hiện trong cuộc nói chuyện của phụ nữ, linh hồn của câu chuyện sẽ hoàn toàn khác", Schwartz nói. "Chúng tôi nghĩ khai thác câu chuyện của các cô gái là một cơ hội hấp dẫn thực sự".

Alexandra Chong, đồng sáng lập kiêm CEO của Lulu

Lulu trở thành ứng dụng dành cho máy tính vào tháng 12/2011 với số vốn 950.000 USD, nhưng mùa hè năm ngoái nó đã trở thành ứng dụng dành cho di động. Lulu đã có thể tải về cho smartphone iOS và Android, và hai nhà sáng lập cũng đã thu về số tiền 2,5 triệu USD gây quỹ.

Kể từ đầu năm nay, đã có 80 triệu hồ sơ của các chàng trai được xem trên Lulu, 12 triệu lệnh tìm kiếm được thực hiện, 7,5 triệu bài đánh giá được đọc và có 6 triệu người dùng.

Mặc dù mang tính giải trí và vui vẻ, ứng dụng này cũng đã gây nhiều tranh cãi. Một số vị nam giới đã phàn nàn vì bị đưa vào "chấm điểm", nhưng vẫn chưa có vụ kiện tụng nào xảy ra. Schwartz nói họ sẽ ngay lập tực gỡ bỏ hồ sơ nếu các "đối tượng" có lời phàn nàn. Cô cho biết các chàng trai cũng có thể vào ứng dụng để xem các phản hồi về họ, bằng cách thay đổi giới tính sang là "nữ" trên Facebook.

Schwartz nói các nhà phát triển của Lulu là những chuyên gia trong việc phát hiện ra những người đàn ông "thay đổi giới tính" trên Facebook và sẽ gửi cho họ lời thông báo "Dude, you're a dude, but we love you anyway" (tạm dịch: này chàng trai, bạn là một chàng trai, nhưng chúng tôi vẫn rất yêu bạn).

Lưu ý: Hiện nay ứng dụng chưa hỗ trợ người dùng ở Việt Nam.

Hoàng Lan

Chủ đề khác