VnReview
Hà Nội

Làm sao quay lại iOS cũ?

Mỗi khi Apple ra bản cập nhật mới cho hệ điều hành iOS, rất nhiều bạn sẽ ngay lập tức tải về để thiết bị của mình được chạy phiên bản mới nhất. Tuy nhiên không phải bản cập nhật mới nào cũng phù hợp với thiết bị của bạn, hay những bản cập nhật đó không hoàn toàn tốt hơn phiên bản cũ. Nhiều người sử dụng đã nghĩ đến việc quay trở lại với hệ điều hành iOS cũ.

Một vấn đề được nhiều người sử dụng quan tâm, đó là có thể hạ hệ điều hành hiện tại về một phiên bản cũ hơn được hay không?

Hiện nay Apple không cho phép việc hạ hệ điều hành xuống các phiên bản thấp hơn, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thực hiện được việc này nếu bạn có đầy đủ các phần mềm cần thiết trên máy.

Hạ cấp iOSNhững thiết bị nào có thể hạ hệ điều hành

Tất cả những thiết bị đã jailbreak và đã lưu SHSH đều có thể hạ hệ điều hành. Tuy nhiên hiện tại chỉ có thể hạ từ phiên bản IOS 6.1.2 xuống phiên bản thấp hơn, với phiên bản IOS mới nhất 6.1.3 thì bạn chưa thể hạ được.

SHSH là gì? Tại sao tôi cần phải lưu nó?

SHSH giống như một file chữ ký, được dùng để chống lại Apple Server và cho phép bạn hạ phiên bản iOS, điều mà Apple không cho phép. Hiểu nôm na nó là một tấm vé giúp bạn di chuyển từ phiên bản này sang phiển bản khác, mỗi một file SHSH là một chiếc vé tới một hệ điều hành tương ứng với nó.

Làm thế nào tôi có thể lưu được SHSH?

Khi bạn jailbreak thiết bị của mình lần đầu tiên hay chưa hề dùng một ứng dụng nào để lưu SHSH, thì khi vào Cydia lần đầu, nó sẽ hiển thị dòng "Make my life easier, thanks!", Cydia sẽ lấy SHSH từ Apple Server và lưu cho bạn trên Server của Cydia một khi bạn ấn vào dòng chữ đó. Công việc của bạn chỉ là sử dụng các ứng dụng khác để lưu file SHSH ra máy tính để lưu lại. Hiện tại có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn lưu file SHSH như Redsnow, Tiny Umbrella.

Trước đây tôi đã từng lưu SHSH, bây giờ tôi muốn quay trở lại phiên bản cũ thì phải làm thế nào?

Bạn đã có file SHSH trên máy, tức là bạn đã có tấm vé để quay trở lại phiên bản cũ. Việc đầu tiên cần làm là bạn cần phải sử dụng ứng dụng như Tiny Umbrella để kích hoạt lại file SHSH đã lưu. Sau đó bạn cần phải download firmware bạn muốn hạ xuống tại đây, tương ứng với file SHSH mà bạn đã lưu. Tiếp theo bạn cần đưa thiết bị về chế độ DFU, bật iTunes và bấm shift + click vào nút restore, sau đó bạn tìm tới file firmware vừa down về có đuôi ipsw ở trên. Sau đó chỉ việc ngồi chờ cho thiết bị chạy lại hệ điều hành.

Cách đưa về DFU:

1. Kết nối Iphone với máy tính

2. Tắt Iphone

3. Giữ cùng lúc phím Home + Power trong 10s

4. Nhả phím Power tiếp tục giữ phím Home đến khi có tiếng Bíp hoặc dấu hiệu đã kết nối thiết bị USB.

5. Máy chỉ thực sự ở DFU mode khi màn hình tối đen (giống như tắt máy) và Itunes báo yêu cầu restore.

;Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ hiểu thêm về cách hạ firmware cho thiết bị của mình. Chúc các bạn thành công.

Minh Thành

Chủ đề khác