VnReview
Hà Nội

HTC One: 6 điểm đáng bị chê nhất

Không có một chiếc điện thoại nào là hoàn hảo. Ngay cả iPhone 5 và Galaxy S III cũng có rất nhiều điểm yếu, và HTC One - chiếc điện thoại "cứu cánh" của HTC cũng không phải là ngoại lệ.

Bài liên quan:

HTC One: 6 điểm cộng được ca ngợi nhất

Hãy cùng điểm qua những trang tin công nghệ hàng đầu thế giới để xem HTC One mang trong mình những điểm yếu - và những điểm gây tranh cãi nào, để xem liệu chiếc điện thoại này có xứng đáng với tiếng vang đã gây dựng được trong thời gian vừa qua hay không?

Điểm yếu

1

7

1. Không có thẻ nhớ gắn ngoài

Biên tập viên Chris Velazco của TechCrunch: "Hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài là một yếu tố trọng tâm của các thiết bị Android, và tôi rất buồn khi thấy HTC bỏ qua yếu tố này trên chiếc điện thoại đầu bảng của mình".

Biên tập viên Brent Rose của Gizmodo: "Đúng, 32GB là một dung lượng lớn, song nếu bạn tải về những bộ phim HD (hay những trò chơi nặng ký), bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy áp lực".

2. Android cũ kĩ (Jelly Bean 4.1)

Biên tập viên Brent Rose của Gizmodo: "Phiên bản Android này đã gần một năm tuổi rồi. Với một chiếc điện thoại đầu bảng, bạn cần phải làm tốt hơn: Android 4.2 đã ra mắt từ tháng 11 năm ngoái".

3. Pin không thay thế được

2

Biên tập viên K.T. Bradford của DigitalTrends: "Thiết kế thân nhôm liền khối khiến người dùng không thể thay thế được pin và cũng không thể gắn thêm thẻ nhớ microSD. Tuy vậy, đây cũng là điều có thể chấp nhận được nếu thời lượng pin tốt và dung lượng bộ nhớ trong đủ lớn".

4. Máy tỏa nhiệt quá nhiều

Biên tập viên K.T. Bradford của DigitalTrends: "Rất tiếc, hiệu năng mạnh mẽ đồng nghĩa với quá nhiều nhiệt. HTC One bị nóng quá thường xuyên, khi thực thi các tác vụ nặng (như chơi game) và đôi khi trong cả lúc làm các tác vụ bình thường như chơi nhạc."

5. BlinkFeed không tốt như mong đợi và không thể bị gỡ bỏ hoàn toàn

9 10

Biên tập viên Gareth Beavis của TechRadar: "HTC quyết định thiết kế một màn hình home mới. Ý tưởng khá đơn giản: smartphone là thiết bị hiển thị nội dung do đó BlinkFeed sẽ hiển thị các nội dung dựa trên sở thích và các mạng xã hội của bạn... Ý tưởng đó là khá ổn trên giấy tờ, song trên thực tế thì không tốt như mong đợi. Tại sao tôi không thể thêm vào các nguồn nội dung của riêng tôi? Tại sao tôi không thể tắt hẳn nó đi mà lại phải tắt từng nguồn nội dung một?... BlinkFeed là một thứ chỉ để giết thời gian, ví dụ như khi phải đứng xếp hàng chẳng hạn."

6. Bàn phím Sense quá tệ

Biên tập viên Brent Rose của Gizmodo: "Làm thế nào mà bàn phím Sense lại có thể tệ đến thế này cơ chứ? Các phím dấu được đặt một cách kì cục, các từ được sửa (correct) không được đặt dấu cách trống – đây là một trong những loại bàn phím khiến chúng tôi vất vả nhất từ trước tới giờ".

Các tính năng gây tranh cãi

1. Camera Ultrapixel: tốt, nhưng không có gì ấn tượng

12

Ảnh chụp của HTC One (nguồn CNET)

Biên tập viên Doug Amouth của Techland: "Các bức ảnh chụp với HTC One trông khá đẹp, song cũng không có gì ấn tượng. Camera của HTC One chụp ra các bức hình đẹp theo tiêu chuẩn của smartphone, song đây không phải là một nhảy vọt trong công nghệ chụp hình".

Biên tập viên Gareth Beavis của TechRadar: "Chúng tôi đã nghe nhiều lời chê về Ultrapixel, và sự thật là nếu bạn thực sự thích chụp hình bằng máy ảnh, bạn sẽ không muốn mua HTC One. Ultrapixel là một công nghệ khá ổn, nhưng công nghệ này cần phải được cải tiến nhiều hơn nữa".

Biên tập viên Chris Velazco của TechCrunch: "Việc chuyển sang sử dụng một số ít điểm ảnh có kích cỡ lớn hơn thay vì nhiều điểm ảnh có kích cỡ nhỏ có thể là một ý tưởng tốt, và có thể nói là camera của HTC One có chất lượng khá tốt, song các bức ảnh luôn luôn xuất hiện hiện tượng mờ hình khiến tôi không thể hoàn toàn ủng hộ công nghệ này."

2. Chương trình chụp ảnh Zoe: không gây ấn tượng với tất cả mọi người

13

Biên tập viên Doug Amouth của Techland: "Chúng ta có Zoe, một tính năng chụp hình giúp thu lại các đoạn video 3 giây và 14 bức hình, sau đó đóng gói chúng lại để chia sẻ. Đó là một cách nhanh, dễ dàng và khá thú vị để tạo ra các slideshow về các kì nghỉ của gia đình hoặc các em bé/vật nuôi. Tuy vậy, tính năng Zoe Share không cho phép bạn điều chỉnh sản phẩm cuối quá nhiều. Zoe chỉ có thể tạo ra các đoạn video rất ngắn chứa ít hơn 20 bức hình. Rất nhiều người sẽ thấy Zoe quá giới hạn, các video quá ngắn và các bức hình quá mờ."

Kết luận

Cho dù xét về tổng thể, HTC One vẫn là một chiếc điện thoại ấn tượng, có những điểm mà công ty Đài Loan đã có thể làm để biến HTC One trở thành một mẫu smartphone tốt hơn. Tuy vậy, những điểm yếu của HTC One có lẽ cũng không khiến người dùng có thể cưỡng lại được thiết kế hấp dẫn và hiệu năng mạnh mẽ của chiếc điện thoại này. Dù sao đi chăng nữa, sự lựa chọn cuối cùng vẫn là của bạn, song hãy nhớ rằng: HTC One không phải là một chiếc điện thoại hoàn hảo.

Gia Cường

Chủ đề khác