VnReview
Hà Nội

iOS 6.1.3 lỗi tùm lum, khắc phục thế nào?

Cuối tháng 3/2013 Apple đã ra mắt phiên bản IOS 6.1.3 nhằm khắc phục lỗi của các phiên bản 6.1.1 và 6.1.2 trước đó. Tuy nhiên việc khắc phục lỗi chưa thấy đâu nhưng hệ điều hành 6.1.3 đã phát sinh thêm khá nhiều lỗi, gây khó chịu cho rất nhiều người sử dụng thiết bị của Apple.

Nhiều người sử dụng tại Việt Nam đã than phiền rằng khi nâng cấp lên 6.1.3 họ đã gặp phải rất nhiều vấn đề về sóng di động, wifi hay về việc hao pin hoặc treo máy. Các ứng dụng jailbreak như evisi0n cũng vô hiệu hóa đối với IOS 6.1.3, do vậy người sử dụng không thể bẻ khóa được thiết bị.

Trên các diễn đàn đã xuất hiện những câu hỏi như: làm thế nào để hạ từ 6.1.3 xuống 6.1.2? hay tương tự.

Tuy nhiên tính đến thời điểm này chưa có một cách nào an toàn để hạ được hệ điều hành xuống.

Một vài diễn đàn có chia sẻ cách để hạ từ 6.1.3 xuống 6.1.2, nhưng để làm được điều đó thì trước khi nâng lên 6.1.3 bạn cần phải sao lưu SHSH của 6.1.2 bằng phần mềm iFaith trước đó. Việc này khá là rắc rối bởi vì không phải ai cũng nghĩ tới việc sao lưu phiên bản trước đó khi nâng lên một phiên bản mới.

Người dùng Việt Nam than phiền về hệ điều hành mới IOS 6.1.3

Không chỉ có người dùng Việt Nam gặp phải rắc rối đối với hệ điều hành mới nhất của Apple, ngay cả những người dùng ở nước ngoài cũng gặp vấn đề tương tự. Chỉ với từ khóa 6.1.3 trên trang support của Apple, những kết quả trả về thường là việc than phiền về lỗi của thiết bị khi nâng lên hệ điều hành mới, tương tự ở Việt Nam như hao pin, mất sóng, lỗi wifi.

Ngay cả những người dùng ở nước ngoài cũng gặp các vấn đề tương tự

Chính vì vậy, hãy yên tâm rằng bạn không phải là người duy nhất gặp lỗi khi nâng cấp thiết bị lên 6.1.3, hãy chờ đợi một bản cập nhật mới hơn của Apple và hy vọng nó sẽ hoàn toàn khắc phục được các lỗi trên.;

MT

Chủ đề khác