VnReview
Hà Nội

Cài đặt các ứng dụng smartphone khi không có kết nối mạng

Smartphone chạy các hệ điều hành phổ biến hiện nay như Android, iOS hay Windows Phone đều trang bị cho người dùng 1 kho ứng dụng để tải về cài đặt ứng dụng của bên thứ 3 làm phong phú thêm trải nghiệm của người dùng. Kho ứng dụng của iOS là App Store, Windows Phone là Windows Phone Store hay Android là Google Play.

Việc truy cập và tải về ứng dụng trên các kho ứng dụng trên yêu cầu smartphone của bạn phải có kết nối như 3G hay WiFi. Nếu như thiết bị của bạn không có kết nối thì phải làm sao để có thể tải về và cài đặt ứng dụng từ các kho ứng dung? Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thể sử dụng máy tính để giải quyết vấn đề này.

Đối với thiết bị Windows Phone

Với các ứng dụng Windows Phone, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tải ứng dụng từ Windows Phone Store từ máy tính. Ngoài việc cung cấp tính năng tải và cài đặt ứng dụng từ thiết bị sử dụng Windows Phone, Microsoft còn hỗ trợ người dùng tải tập tin cài đặt của ứng dụng từ trang web Windows Phone Store, chép vào thẻ nhớ SD và tiến hành cài đặt trên máy.

Truy cập vào kho ứng dụng Windows Phone Store nền web tại đây.

Tiến hành lựa chọn ứng dụng mà mình cần cài đặt.

Rê chuột xuống cuối dòng trang thông tin về ứng dụng và nhấn vào dòng ‘Download and install manually' để tải về tập tin cài đặt của ứng dụng (có định dạng ‘.xap')

Sau khi tải xong, bạn hãy chép tập tin .xap này vào thẻ nhớ SD của thiết bị và sử dụng điện thoại tìm đến tập tin này và bắt đầu cài đặt.

Đối với thiết bị Android

Một trong các hạn chế của người dùng Android là khi tải ứng dụng từ Google Play, người dùng chỉ có thể tải trực tiếp lên thiết bị Android của mình, chứ không được cung cấp file APK (file cài đặt cho hệ điều hành Android).

Phải làm sao để có thể tải các tập tin Android APK từ Google Play ngay trên máy tính? Real APK Leecher là ứng dụng miễn phí mã nguồn mở, giúp bạn tải về các tập tin Android APK từ Google Play bằng cách sử dụng tài khoản Google liên kết với thiết bị Android của bạn.

Mời tham khảo bài viết về cách sử dụng Real APK Leecher mà chúng tôi đã giới thiệu trước đó tại đây;để tiến hành cài đặt ứng dụng cho smartphpne mà không cần đến kết nối mạng.

Đối với thiết bị iOS

Tương tự như việc thực hiện với Windows Phone Store nhưng bạn phải dùng đến phần mềm iTunes của Apple để tải tập tin cài đặt của ứng dụng về máy tính, sao đó sử dụng 1 phần mềm khác để cài đặt tập tin này vào thiết bị iOS. Các bước thực hiện như sau.

Mở phần mềm iTunes trên máy tính lên, tìm đến ứng dụng mà mình cần và nhấn tải về máy tính.

Sau khi tải xong, bạn tìm đến thư mục tải về của iTunes bằng cách nhấn phải chuột vào tập tin và chọn ‘Show in Windows Explorer'

Bạn sẽ được đưa đến cửa sổ chứa các tập tin ứng dụng mà mình đã tải về.

Bây giờ bạn hãy sao chép và di chuyển các tập tin này ra màn hình Desktop hay nơi lưu trữ nào đó. Tiếp tục tải về công cụ iTools tại đây. Sau khi tải xong, bạn tiến hành giải nén và kích hoạt sử dụng ứng dụng ngay mà không cần cài đặt.

Tiến hành kết nối thiết bị với máy tính, sau đó bật công cụ iTools lên. Bạn hãy chọn vào mục ‘Apps' ở hàng bên trái giao diện iTools. Sau đó chọn ‘Install' và tìm đến tập tin cài đặt mà lúc nãy đã tải về trước đó để tiến hành quá trình cài đặt.

Lưu ý thiết bị phải được cài sẳn ứng dụng hệ thống ‘appsync' tùy vào phiên bản iOS mà thiết bị đang sử dụng. Bạn có thể tìm và tải về ứng dụng này thông qua Cydia.

Khá đơn giản phải không? Chúc các bạn thành công.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác