VnReview
Hà Nội

Galaxy S4 dễ vỡ hơn iPhone 5 và Galaxy S3

Samsung Galaxy S4 có kích cỡ lớn hơn, nhẹ hơn và nhanh hơn sản phẩm tiền nhiệm Galaxy S3. Nó cũng dễ vỡ hơn, theo kết luận của một công ty bảo hiểm điện thoại.

Hãng tin Bloomberg dẫn báo cáo của công ty bảo hiểm điện thoại SquareTrade Inc công bố hôm nay (30/4) cho rằng smartphone cao cấp nhất của Samsung cũng ghi điểm thấp hơn iPhone 5 trong thử nghiệm đánh giá mức độ dễ vỡ. Trên thang điểm 1 đến 10 về mức độ dễ vỡ, trong đó 10 điểm là tệ nhất, Galaxy S4 đạt điểm 7 so với 6,5 điểm của Galaxy S3 và 5 điểm của iPhone 5.

Theo công ty SquareTrade, thang điểm đánh giá mức độ dễ vỡ của họ dựa trên nhiều yếu tố. Thiết kế mặt trước và mặt sau, vật liệu, kích cỡ, trọng lượng, cạnh máy và tỷ lệ ma sát (mức độ bám tay)… của điện thoại được đưa vào cân nhắc trong thang điểm đánh giá. SquareTrade đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm và so sánh giữa Galaxy S4, Galaxy S3 và iPhone 5, trong đó iPhone là sản phẩm ít khả năng bị vỡ nhất trong quá trình sử dụng.

Samsung đang kỳ vọng vào Galaxy S4 để nới rộng sự dẫn đầu của hãng trong thị trường smartphone. Nhà sản xuất điện thoại này đã có 1/3 thị trường smartphone toàn cầu trong quý 1, gần gấp đôi thị phần của Apple, theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics công bố tuần trước.

Dù Galaxy S4 có dễ vỡ hơn hay không, người tiêu dùng vẫn sẽ bị điện thoại này lôi cuốn, Kevin Roe, nhà phân tích của hãng nghiên cứu Roe Equity Research trụ sở ở Mỹ nói.

"Mọi người muốn điện thoại ngày càng mỏng và màn hình to hơn", Kevin Roe nói. "Điều đó có thể vượt qua được mối lo ngại rằng điện thoại này dễ bị vỡ hơn".

Với màn hình 5 inch (13 cm) và camera 13MP, Galaxy S4 nhẹ hơn và mỏng hơn sản phẩm tiền nhiệm và cũng được cài sẵn những phần mềm mới hơn hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ và nhận diện khuôn mặt. Màn hình lớn hơn và cầm dễ tuột hơn làm cho Galaxy S4 dễ bị hư hại. Ngoài ra, bề mặt màn hình lớn hơn cũng là nguyên nhân, theo thông cáo của SquareTrade Inc.

Trước đó, công ty khác có tên Tehsmart đã công bố clip quay lại quá trình thử nghiệm đánh rơi Galaxy S4 và iPhone 5 từ độ cao hơn 2 mét. Kết quả trong clip cho thấy màn hình của Galaxy S4 bị rạn vỡ mặt kính phía trước, còn iPhone5 không có dấu hiệu hư hại đáng kể nào.

TP

Chủ đề khác