VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn sử dụng iTool và iFunbox trên iPhone

Khi một thiết bị iPhone đã được jailbreak, bạn có thể biến nó thành ổ cứng di động, hay có thể sao chép danh bạ, tin nhắn ra máy tính một cách rất đơn giản. Hôm nay, VnReview sẽ hướng dẫn bạn sử dụng 2 ứng dụng thông dụng để có thể truy cập vào thiết bị của mình một cách đơn giản nhất.

Lưu ý rằng để ứng dụng nhận diện được thiết bị, các bạn cần cài đặt iTunes trên máy tính của mình.

Ứng dụng iTools

iTools là ứng dụng giúp bạn có thể truy cập vào thiết bị đã được jailbreak của mình một cách đơn giản nhất. Bạn có thể tải iTools tại đây. Sau khi tải về và giải nén, bạn bật ứng dụng lên, kết nối thiết bị của mình qua cáp USB. Chờ một lát để cho ứng dụng nhận diện thiết bị và sau đó bạn có thể truy cập vào được thiết bị của mình.

Giao diện chính của ứng dụng

Giao diện chính của iTools rất đơn giản, có các mục rõ ràng cho bạn chọn lựa. Bạn có thể quản lý các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị khi ấn vào mục Apps. Đối với thiết bị chưa được jailbreak, bạn chỉ có thể tải và cài đặt ứng dụng qua AppStore, nhưng đối với iTools, bạn có cài đặt ứng dụng qua việc tải sẵn các file ứng dụng, sau đó chọn Install trong iTools để tìm đến file và cài đặt.;

Giao diện quản lý ứng dụng

Bạn cũng có thể dễ dàng quản lý nhạc và video của mình khi bấm vào mục Media. Chỉ cần bấm Import và tìm đến thư mục chứa nhạc, sau đó chờ cho thiết bị đồng bộ là thiết bị của bạn đã được cập nhật thêm những bản nhạc mới.

Giao diện quản lý nhạc

Cũng giống như âm nhạc, bạn cũng rất dễ dàng để quản lý những bức ảnh của mình. Có thể Import để thêm ảnh hoặc Export để lưu ảnh vào máy tính. 

Giao diện quản lý ảnh

Không cần phải sao lưu danh bạ lên iCloud, bạn có thể dễ dàng sao lưu (Backup) hoặc khôi phục (Restore) danh bạ bất cứ lúc nào khi bấm vào mục Info.

Giao diện quản lý danh bạ

Điểm khác biệt nhất của iTools so với khi sử dụng iTunes, đó là bạn có thể truy cập vào hệ điều hành của thiết bị. Từ đây bạn có thể tùy chỉnh, thay đổi, thêm hoặc bớt các dữ liệu cần thiết. Bấm vào File System để vào mục quản lý thiết bị. Bạn có thể thêm bớt Wallpapers, nhạc chuông, nhạc tin nhắn, hay có thể thâm nhập sâu hơn vào hệ thống của thiết bị, tìm tới những đường dẫn của tin nhắn, danh bạ, ảnh, nhạc vv.vv

Giao diện quản lý thiết bị

Khi sử dụng iTools, bạn sẽ được làm chủ thiết bị của mình. Thực hiện những gì mình muốn, thoải mái copy dữ liệu hay sao lưu mà không sợ bị mất dữ liệu.

Ứng dụng iFunbox

Chắc hẳn đối với nhiều người cái tên iFunbox không còn xa lạ. Đây là ứng dụng rất phổ thông cho những ai sử dụng thiết bị iPhone đã được jailbreak. Với giao diện đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng, nó cũng có các chức năng tương tự như ứng dụng iTools. Các bạn có thể tải về iFunbox tại đây

Khi kết nối thiết bị của bạn vào PC, bật ứng dụng lên và bạn có thể thấy các tùy chọn cho thiết bị của mình. Ngoài ra, nếu muốn biến chiếc iPhone thành ổ cứng di động, bạn có thể copy dữ liệu vào thiết bị thông qua tùy chọn General Storage. 

Ứng dụng cũng cho phép bạn tùy chỉnh thêm hoặc bớt các ứng dụng, ảnh, nhạc hay danh bạ và tin nhắn một cách dễ dàng.

Giao diện ứng dụng iFunbox

Hy vọng rằng đối với việc sử dụng iTools và iFunbox, các bạn có thể dễ dàng làm chủ thiết bị của mình. Chúc các bạn thành công.

Minh Thành

Chủ đề khác