VnReview
Hà Nội

Cách gỡ ứng dụng thừa trên Android

Tất cả các điện thoại Android khi bán ra đều được cài sẵn những ứng dụng mà dù có thể bạn không dùng đến bao giờ, bạn cũng không thể xóa chúng đi một cách dễ dàng. Tồi tệ hơn, bạn còn thấy một vài trong số chúng đang chạy ngầm, chiếm mất tài nguyên xử lý của máy.

Trừ khi bạn đã root chiếc Android của mình, công việc có phần rủi ro và có thể sẽ làm mất bảo hành chính hãng, bạn sẽ không thể xóa bỏ hoàn toàn các ứng dụng thừa này khỏi bộ nhớ. Tuy nhiên chỉ bằng vài bước đơn giản dưới đây và với điều kiện thiết bị của bạn đang chạy Android 4.0 trở lên, bạn có thể khiến chúng biến mất, đồng thời ngăn chặn không cho phép chúng chạy ngầm.

1. Truy cập vào mục;Cài đặt.

2. Vào mục Ứng dụng. Một số thiết bị sẽ hiển thị mục này với cái tên khác là Quản lý ứng dụng.

remove Android crapware

3. Trượt sang phía bên phải để vào thẻ Tất cả.

4. Chọn ứng dụng bạn muốn tắt.

remove Android crapware

5. Bấm Gỡ cập nhật (Uninstalled updates) nếu cần thiết. Nếu bạn không thấy phím đó mà chỉ có Gỡ cài đặt (Disable), có lẽ ứng dụng đó không phải được cài sẵn và bạn có thể bấm nút đó để xóa nó hoàn toàn.

6. Chọn Tắt.

remove Android crapware

Giờ đây ứng dụng đó sẽ biến mất khỏi menu ứng dụng và sẽ không bao giờ khởi động lại nữa. Nếu bạn muốn bật lại nó, bạn chỉ làm lặp lại các bước tương tự và bấm nút Bật.

Việt Dũng

Chủ đề khác