VnReview
Hà Nội

iOS 6.1.4 cho iPhone 5: Cập nhật cho vui!

Apple vừa mới phát hành bản cập nhật iOS 6.1.4 dành riêng cho iPhone 5 với mục đích duy nhất là bổ sung thêm profile âm thanh cho loa thoại, trong khi lỗi nhiều người dùng phàn nàn nhất trên iOS 6.1.3 là hao pin nhanh chóng lại không được cải thiện.

Theo trang công nghệ Mobilenapps, bản cập nhật được tung ra vào thời điểm khi người sử dụng các thiết bị di động của Apple như iPhone, iPod và iPad đang mong đợi iOS thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới.

Đây là bản cập nhật chỉ dành cho người dùng iPhone 5 với dung lượng 11,5MB và mã Build là 10B350. Người dùng có thể cập nhật thiết bị của họ lên bản iOS 6.1.4 mới nhất qua giao thức OTA (kiểm tra tại Settings-->General-->Software Update) hoặc cài đặt qua iTunes với kết nối tới máy tính.

500x409

Bản cập nhật mới nhất, iOS 6.1.4, không phải là một bản cập nhật lớn và chỉ mang lại một số sửa chữa nhỏ cho một số vấn đề liên quan đến hiệu suất của iPhone 5. Gói phần mềm được cho là được tung ra chỉ để bổ sung thêm profile âm thanh cho loa thoại của iPhone 5.

Apple đã phải vật lộn với nhiều vấn đề kể từ thời điểm ra mắt của iOS 6 và vẫn chưa làm cho các vấn đề phần mềm miễn phí cho người sử dụng.

Hồi tháng Ba, sau nhiều sự phản đối kịch liệt từ những người dùng, Apple đã phát hành iOS 6.1.3 nhằm vá lỗ hổng với tính năng khóa mã cũng như sửa lỗi hao pin trên các thiết bị. Bản cập nhật này đã thành công trong việc vá lỗi, song đối với vấn đề pin thì chưa thể khắc phục.

Các vấn đề về pin và kết nối như Wi-Fi, mạng di động và Bluetooth luôn là một trong những "phần không thể thiếu" của các vấn đề liên quan đến iOS, mỗi khi Apple tung ra một phiên bản iOS mới.

Sự ra mắt của iOS 6.1.4 dành riêng cho người sử dụng iPhone 5 tiếp tục gây nên sự không hài lòng với hiệu suất của hệ điều hành mới. Thậm chí, nhiều người dùng đã phải lên tiếng trên diễn đàn hỗ trợ thuộc trang web chính thức của Apple.

"Hãng cần phải sửa chữa vấn đề ngốn pin, đó là quan trọng nhất! Ai mà quan tâm về loa ngoài chứ, đó là mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi", một người dùng góp ý.

"Apple, hãng cần phải cải tiến iOS 7 với các vấn đề trên iOS 6.1.4 như tuổi thọ pin bị giảm và hao hụt mạnh đang hiển hiện, nếu có thời gian thì hãy tiếp tục khắc phục các vấn đề nghiêm trọng khác như loa ngoài hay hao pin khi dùng streetview trên bản đồ", một người dùng khác lên tiếng.

Nhiều người dùng cảm thấy bản cập nhật này là không cần thiết và đang tính đến việc không cập nhật thiết bị của họ cho đến khi iOS 7 được phát hành. iOS 7 dự kiến ​​sẽ được công bố tại WWDC vào tháng Sáu tới đây.

Tiến Tùng

Chủ đề khác