VnReview
Hà Nội

10 ứng dụng iOS nổi tiếng nhất mọi thời đại

Trên iOS, các ứng dụng thu phí nổi tiếng nhất hầu hết là game, còn ứng dụng miễn phí nổi tiếng nhất là các mạng xã hội.;

Kho ứng dụng iOS App Store sắp sửa đạt mốc 50 tỷ lượt tải kể từ ngày thành lập vào năm 2008. Đến nay, kho ứng dụng này đã có 775.000 ứng dụng dành cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch.

Nhân dịp này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc 10 ứng dụng nổi tiếng nhất (5 ứng dụng miễn phí và 5 ứng dụng thu phí) trên App Store. Đây là những ứng dụng nằm trong top đầu tiên trong danh sách 25 ứng dụng miễn phí và thu phí nổi tiếng nhất từ trước đến nay vừa được Apple công bố. 

Điều thú vị là 5 ứng dụng thu phí hàng đầu trên iOS đều là các game giải trí, trong khi đó các dịch vụ mạng xã hội lại chiếm trọn danh sách 5 vị trí miễn phí hàng đầu.

Apple sẽ thưởng 10.000 USD cho người tải ứng dụng thứ 50 tỷ trên iOS

5 ứng dụng miễn phí nổi tiếng nhất trên iOS (sắp xếp từ thấp đến cao)

Skype (xếp thứ 5)

Ứng dụng miễn phí Skype trên iOS cho phép bạn gọi điện miễn phí đến những người dùng Skype khác. Ứng dụng Skype lọt vào danh sách xếp hạng xuất sắc nhờ giao diện thiết kế đẹp, chất lượng âm thanh tốt và nhất là mức giá miễn phí.

YouTube (thứ 4)

Apple đã gây xôn xao dư luận vào hồi năm ngoái khi gỡ bỏ YouTube, ứng dụng được cài sẵn trên các thiết bị iOS. Nhờ vậy, YouTube đã trở thành một ứng dụng nổi tiếng trong kho ứng dụng App Store, cho thấy người dùng iOS tiếp tục đánh giá cao YouTube và vẫn xem các video trên YouTube.

Instagram (thứ 3)

Những người dùng Instagram đầu tiên hẳn vẫn còn nhớ khi dịch vụ chia sẻ ảnh này vẫn là một nhãn hiệu hoàn toàn mới và độc quyền với những ai dùng thiết bị Apple. Mặc dù hiện nay Instagram đã có trên máy Android, song Instagram rõ ràng vẫn là một trong những ứng dụng nổi tiếng nhất trên nền tảng iOS. Gần đây Instagram đã bổ sung thêm một tính năng mới gọi là "Photos of You", cho phép người dùng gắn nhãn (tag) bạn bè vào các bức ảnh chụp nhanh đã chọn lọc của họ.

Pandora (thứ 2)

Pandora là một trong những dịch vụ nghe nhạc lâu đời và phổ biến nhất.

Facebook (thứ 1)

Facebook chính là ứng dụng miễn phí nổi tiếng nhất trên iOS. Bạn có thể đã có ứng dụng này trên điện thoại của mình và có lẽ mỗi ngày bạn nhấn vào đó rất, rất nhiều lần. Thậm chí, có nhiều người phải thừa nhận họ đã "nghiện" Facebook. Gần đây mạng xã hội này đã cập nhật ứng dụng, bổ sung thêm tính năng Chat Heads trong buổi ra mắt Facebook Home, cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ khác trong khi vẫn nhắn tin đến bạn bè.

5 ứng dụng thu phí nổi tiếng nhất (sắp xếp từ thấp đến cao)

Angry Birds Seasons (0,99 USD - xếp thứ 5)

Đây là tựa game đặc biệt của hãng Rovio. Tựa game Angry Birds Seasons có nhiều tập theo chủ đề các ngày lễ lớn như Lễ Phục sinh, St. Patrick's Day (Ngày Thánh Patrick – một ngày lễ đạo diễn ra vào 17/3 hàng năm), Ngày Valentine, Giáng sinh và Halloween. Năm ngoái, nhà phát triển game Rovio đã ra thêm Pink Bird, một con chim có bộ lông màu hồng thổi bong bóng vào những chú lợn màu xanh nham hiểm.

Cut the Rope (0,99 USD - thứ 4)

Cut the Rope là game giải trí có khả năng "gây nghiện". Người chơi phải giải quyết thành công các câu đố để nuôi một con quái vật màu xanh rất thích ăn kẹo có tên là OmNom. Trong quá trình chơi, có một mẩu kẹo treo trên sợi dây thừng và người chơi phải cắt sợi dây đúng lúc bằng cách lướt ngón tay.

Doodle Jump (0,99 USD - thứ 3)

Đóng vai chính trong game này là một sinh vật có tên "Doodle the Doodle" không bao giờ ngừng nhảy nhót. Đây là game dễ chơi và thú vị. Người điều khiển nhân vật trong game bằng cách nghiêng điện thoại sang trái và phải, hướng đến các lò xo để nhảy cao hơn.

Fruit Ninja (0,99 USD - thứ 2)

Fruit Ninja là trò chơi mất tiền nổi tiếng thứ 2 trên iOS. Đây là game có thể khiến bạn "nghiện" mỗi khi có thời gian rỗi.

Angry Birds (0,99 USD - thứ nhất)

Đây là phiên bản game Angry Birds nguyên thủy đầu tiên ra đời trên iOS vào năm 2009. Dù ra mắt đã lâu song trò chơi này vẫn được rất được nhiều người ưa chuộng. Chỉ riêng trong dịp Giáng sinh vừa qua, nhà phát triển Rovio đã đếm được có 8 triệu lượt tải game này trong 24 giờ.

Hoàng Lan

Chủ đề khác