VnReview
Hà Nội

Tại sao không nên mua Samsung Galaxy S IV?

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc quyết định chọn mua Samsung Galaxy S IV, hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây của trang công nghệ uy tín Cnet để có được quyết định chính xác.

Lý do không nên mua Samsung Galaxy S IV

 

Khi Samsung Galaxy S IV ra mắt tại New York (Mỹ) hồi tháng Ba, nó không mang tới nhiều ngạc nhiên cho người tiêu dùng. Những tin đồn, dự đoán trước đó về Samsung Galaxy S IV hầu hết đều chính xác, mặc dù nó có thể là sản phẩm hấp dẫn nếu phiên bản thương mại của nó được trang bị công nghệ Eye-tracking.

Nhìn chung, Galaxy S IV có phần cứng khá ấn tượng, giúp nó có thể sánh ngang - nếu không muốn nói là vượt trội hơn một chút - so với các đối thủ cạnh tranh. Màn hình Super AMOLED 4.99 inch full HD của S IV hiển thị hình ảnh với độ sắc nét và rõ ràng tương đương Sony Xperia Z và HTC Butterfly.

Lý do không nên mua Samsung Galaxy S IV

Samsung Galaxy S IV (phải), Galaxy S III (trái)

Nó cũng đánh bật các đối thủ của mình khi so sánh về bộ vi xử lý. Samsung đã trang bị cho S IV bộ vi xử lý Exynos 5 Octa tám lõi tốc độ xung nhịp 1.6GHz (được công bố tại CES hồi tháng Một). Mặc dù bộ vi xử lý này gây ấn tượng với người về hiệu suất tại Triển lãm di động MWC, nhưng chưa chắc những ứng dụng hiện tại có thể tận dụng ưu điểm của toàn bộ tám lõi.

Nói về những cải tiến về phần mềm, Samsung đã làm tất cả những gì có thể trong nỗ lực tạo khác biệt cho chính mình giữa hàng loạt thiết bị Android. Nó đã tích hợp rất nhiều phần mềm tiện ích vào Galaxy S IV và tạo ra một mớ hỗn độn. Có thể một vài phần mềm tiện ích trong số đó là những tính năng mới đầy sáng tạo, nhưng hầu hết người tiêu dùng sẽ chẳng bao giờ sử dụng bất kỳ phần mềm nào trong số đó. Ví dụ, rất nhiều người đã vô hiệu hoá tính năng Smart Stay trên Galaxy S III bởi vì nó chẳng bao giờ hoạt động ổn định. Ngoài ra, nếu các tính năng này chạy nền bên dưới có thể làm thiết bị của bạn hao pin rất nhanh.

Dù sao, nếu các tính năng mới trên Galaxy S IV thực sự có ích và giúp thay đổi cuộc sống chúng cũng sẽ sớm được trang bị trên Galaxy S III. Điều duy nhất bạn có thể tiếc nuối đó là Galaxy S IV được trang bị cảm biến hồng ngoại IR, tính năng này sẽ giúp bạn không phải mất thời gian tìm kiếm chiếc điều khiển từ xa của TV.

Còn S Health thì sao? Hiện tại, người tiêu dùng đang rất thoải mái, ổn định trong cộng đồng Nike+ với các ứng dụng Fuelband và Running, và Samsung sẽ phải cung cấp những công cụ có giá rẻ hơn vòng đeo tay sức khoẻ Fitbit Flex (100 USD, khoảng 2,1 triệu đồng) mới đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng thay đổi.

Có rất nhiều khách hàng đã mua Galaxy S III trong năm ngoái để thay thế cho Galaxy S II một năm tuổi của họ. S III khá hấp dẫn, nó có phần cứng tốt hơn và thiết kế mới mẻ hơn S II. Những điều này không đúng với S IV. Trong thực tế, khá nhiều người nghĩ S IV chỉ là một bản cập nhật "S3S" theo như cách đặt tên thiết bị của Apple.

Lý do không nên mua Samsung Galaxy S IV

Samsung Galaxy S IV (phải), HTC One (trái)

Thay vào việc quan tâm tới Samsung Galaxy S IV, có thể bạn nên để mắt tới HTC Onekhung nhôm nguyên khối tuyệt đẹp của nó. BlinkFeed là một ý tưởng tuyệt vời và là một phần mềm bổ sung mà rất nhiều người sẽ sử dụng hàng ngày. Các loa ngoài bố trí ở mặt trước cũng rất thiết yếu, nó giúp người dùng có thể dễ dàng chia sẻ video và nghe những giai điệu yêu thích trong những buổi gặp mặt nhỏ.

So với S IV, thiết kế của HTC One có vẻ chu đáo hơn. Ví dụ cảm biến hồng ngoại IR được tích hợp vào nút khoá, chứ không chỉ đơn giản là đặt lên phía trên của chiếc điện thoại. Chắc chắn, S IV có phần cứng rất mạnh mẽ bên trong lớp vỏ, nhưng với nhiều người dùng, những chi tiết nhỏ rất có giá trị.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác