VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn hiển thị phần trăm pin còn lại trên máy Android

Việc biết được thiết bị của mình còn bao nhiêu pin là hết sức quan trọng. Tuy vậy không may là đa số các thiết bị Android đều không cho phép người dùng theo dõi chính xác lượng phần trăm pin còn lại.

Nếu bạn biết mình chỉ còn 30% pin và sẽ không thể sạc điện thoại ngay, bạn sẽ làm một số việc như điều chỉnh độ sáng màn hình, tắt kết nối Internet ngầm để máy trụ được đến khi bạn về nhà. Chỉ rất ít smartphone Android như Galaxy S III hay Galaxy S4 hiển thị một con số phần trăm ở góc màn hình, giúp người dùng biết chính xác lượng pin còn lại. Nếu bạn cũng muốn tận hưởng sự tiện lợi ấy, hãy thực hiện các bước sau đây.

Thêm biểu tượng phần trăm vào thanh trạng thái

Battery Widget sẽ đặt một biểu tượng phần trăm thể hiện lượng pin còn lại lên thanh trạng thái ở phía trên màn hình. Biểu tượng này sẽ thay đổi màu sắc từ xanh lá sang da cam và đỏ tùy thuộc lượng pin còn lại nhiều hay ít.

1. Download và cài đặt Battery Widget từ gian hàng Play Store.

2. Mở ứng dụng Battery Widget. Một biểu tượng phần trăm pin sẽ hiện lên ở thanh trạng thái như hình dưới đây. Bạn cũng có thể xem thêm thông tin chi tiết như nhiệt độ của pin bằng cách kéo xuống để lộ bảng thông báo.

Android battery percentage

3. Bấm Settings.

Android battery percentage

4. Chọn kiểu biểu tượng pin và kích cỡ nếu bạn muốn nhìn rõ hơn. Tuy vậy nếu bạn chọn cỡ Lớn (Large) hoặc Siêu lớn (X-Large), biểu tượng sẽ chỉ là một số thay vì hình thỏi pin.

Android battery percentage

5. Truy cập mục Alerts / Add alert and configure the options nếu bạn muốn nhận thông báo bằng âm thanh hay đèn LED mỗi khi mức pin chạm một mốc nhất định.

Android battery percentage

6. Quay về menu widget, bấm giữ Battery Widget và thả nó vào một vị trí trên màn hình chủ.

Android battery percentage

Xem phần trăm pin trong mục cài đặt

Đây không phải là một cách tiện lợi để theo dõi chính xác lượng pin nhưng nếu bạn không quá quan tâm đến vấn đề này thì đây là cách dành cho bạn. Hãy vào mục Pin ở trong Cài đặt.

Android battery percentage

Nếu bạn thấy một ứng dụng nào đó trong danh sách này đang ngốn rất nhiều pin, bạn có thể tắt nó đi để tiết kiệm.

Android battery percentage

Việt Dũng

Chủ đề khác