VnReview
Hà Nội

Cách chỉnh sửa menu chia sẻ trên Android

Dường như mọi ứng dụng mà bạn tải về trên chiếc Android của mình đều muốn có chỗ trong menu chia sẻ. Mặc dù có thể menu chia sẻ có mặt trên khắp hệ thống, điều mà iOS không có, là niềm tự hào của người dùng Android nhưng điều khó chịu ở chỗ có những dịch vụ bạn không bao giờ dùng đến để chia sẻ, như Bluetooth, luôn xuất hiện phía trên và che đi những dịch vụ bạn dùng thường xuyên hơn như Facebook hay Gmail.

May mắn là bạn có thể tải về một ứng dụng miễn phí có tên Andmade Share để cài đặt sao cho menu chia sẻ của Android chỉ hiển thị những dịch vụ bạn muốn dùng.

1. Tải về và cài đặt Andmade Share từ gian hàng Google Play Store.

2. Khởi động ứng dụng Andmade Share.

3. Bấm vào Hidden Apps. Một danh sách các ứng dụng hỗ trợ tính năng chia sẻ sẽ xuất hiện.

andmade share

4. Lựa chọn các ứng dụng bạn muốn giấu khỏi menu chia sẻ.

andmade share

5. Hãy mở bất kì ứng dụng nào hỗ trợ tính năng chia sẻ. Trong ví dụ dưới đây chúng tôi sử dụng Youtube bằng cách mở một video bất kì và bấm vào biểu tượng chia sẻ ở góc trên bên trái.

Android share youtube

6. Khi một hộp thoại hiện lên, bạn hãy lựa chọn Andmade Share và bấm vào nút "Luôn chọn". Từ đây Andmade Share sẽ đảm nhiệm menu chia sẻ trên điện thoại của bạn thay cho menu gốc của Android.

android share

7. Bấm giữ và kéo ứng dụng chia sẻ ưa thích của bạn lên trên đầu danh sách (ví dụ Whatsapp như hình dưới đây). Bạn cũng có thể làm cách tương tự để sắp xếp lại danh sách của mình.

android share andmade

Andmade Share cũng có một tính năng khá hay nữa, đó là bạn có thể chia sẻ bằng nhiều ứng dụng khác nhau cùng một lúc bằng cách tick chúng khi lựa chọn ở menu chia sẻ mới. Tuy nhiên bạn sẽ phải chuyển qua từng ứng dụng đã chọn một để lần lượt hoàn tất việc chia sẻ.

andmade share Android

Nếu bạn thường xuyên chia sẻ với một ai đó, bạn cũng có thể đặt địa chỉ email của họ làm mặc định trong Andmade Share. Để làm vậy, ở menu chính của Andmade Share, hãy vào mục Default E-mail và nhập địa chỉ email của người đó. Giờ đây, mỗi khi bạn chia sẻ qua Gmail hay bất kì ứng dụng email nào khác, địa chỉ email kia sẽ được tự động điền vào địa chỉ gửi đến.

andmade share Android

Việt Dũng

Chủ đề khác