VnReview
Hà Nội

Galaxy S4 và HTC One đọ quay phim

Cnet;vừa thực hiện clip rất trực quan so sánh về khả năng quay phim của Galaxy S4 và HTC One.

Trong thử nghiệm này, Galaxy S4 và HTC One được gắn cùng với nhau trên một chân đế để quay đồng thời. Cnet cho biết do khoảng cách tiêu cự của hai máy khác nhau nên họ đã phải cắt các đoạn video quay được cho phù hợp với việc so sánh nhưng không làm bất cứ điều gì kể cả áp dụng hiệu ứng để tác động đến chất lượng.

Video kết quả so sánh khả năng quay phim của HTC One và Samsung Galaxy S4

 

Đoạn video trên của Cnet gồm 4 cảnh quay: quay tĩnh, lia máy, đi bộ và cận cảnh. 

Thử nghiệm đầu tiên là ở chế độ quay tĩnh. Công nghệ chống rung quang học (OIS) tích hợp trong HTC One đã giúp điện thoại này thu được video không bị rung như Galaxy S4. Tuy nhiên, video của HTC One lại bị dư sáng. 

Với thử nghiệm quay bằng cách lia máy nhanh, hình ảnh video của Galaxy S4 sinh động và sắc nét hơn nhưng một lần nữa công nghệ chống rung OIS đã giúp HTC One thu được video mượt hơn, không bị giật như Galaxy S4.

Công nghệ chống rung quang học lại tiếp tục thể hiện rõ rệt trên HTC One ở cảnh quay đi bộ, trong khi đó Galaxy S4 rung bần bật. Còn ở cảnh quay cận cảnh, HTC One thu hình có màu sắc ấm hơn nhưng Galaxy S4 lại sắc nét hơn hẳn.

Cnet cho biết khi thử nghiệm Galaxy S4 với phần mềm chống rung tích hợp trong máy, chất lượng video đỡ bị giật hơn chút ít. Khi bật phần mềm chống rung, người dùng sẽ nhận được thông báo rằng thuật toán chống rung sẽ làm cho hình ảnh trong video rộng hơn. 

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác