VnReview
Hà Nội

5 bàn phím tốt dành cho Android

Nếu bạn là người dùng iPhone, bạn chỉ được phép sử dụng bộ bàn phím duy nhất được thiết kế bởi Apple. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu một chiếc smartphone Android, bạn có thể tải về và cài đặt bất kì bàn phím được phát triển từ bên thứ 3 nào.

Các bàn phím này cho phép bạn trượt ngón tay qua các chữ cái để hoàn thiện từ và câu, hay đưa ra gợi ý cho bạn về từ đang gõ. Bạn thậm chí còn có thể tách đôi giao diện bàn phím và tạo một hàng riêng dành cho các chữ số. Đó chỉ là một vài trong số nhiều tính năng thú vị mà 5 ứng dụng bàn phím tốt nhất dành cho Android hiện nay đang có.

1. Swiftkey (4,29 USD / Miễn phí)

Không phải tự nhiên mà cả Samsung và BlackBerry đều đăng ký áp dụng công nghệ của SwiftKey lên ứng dụng bàn phím mặc định của mình. SwiftKey thông minh đến mức nó có thể dự đoán từ tiếp theo mà bạn sắp gõ, bạn chỉ cần bấm vào từ gợi ý ở phía trên.

Thậm chí có lúc bạn có thể gõ cả một câu mà không cần ấn riêng một chữ cái bất kì nào. Nếu bạn cho phép, SwiftKey có thể "học" từ cách bạn gõ khi đang truy cập Facebook, Twitter hay Gmail để tăng độ chính xác. Hơn nữa, tính năng nổi bật nhất có tên Swiftkey Flow giúp bạn hoàn thiện câu mà không cần rời tay khỏi màn hình.

swifkey swiftkey

2. Swype (0,99 USD / Miễn phí)

Bộ bàn phím trượt đầu tiên dành cho smartphone đã trở nên thông minh hơn nữa. Không những cho phép bạn gõ với tốc độ lên đến 40 từ/phút bằng cách trượt ngón tay lên màn hình, Swype còn có thể nhập danh bạ từ tin nhắn, Facebook, Gmail và Twitter. Ngoài ra, bộ bàn phím này cũng được trang bị dự đoán từ, các cử chỉ (bao gồm cho cả tính năng cắt, dán) và "Từ điển Động" tự động cập nhật các từ mới phổ biến cho Swype. Hơn nữa, tính năng nhận diện từ bằng giọng nói hoạt động khá nhanh và chính xác, hỗ trợ cả Tiếng Việt.

swype swype

3. Perfect Keyboard (2,87 USD / Miễn phí)

Với những ai muốn tô điểm cho bàn phím của mình thật nổi bật và khác biệt, Perfect Keyboard là ứng dụng dành cho họ. Bộ bàn phím này cho phép bạn lựa chọn rất nhiều theme có sẵn (có cả theme iPhone). Bạn cũng có thể tinh chỉnh nhiều hơn nữa, từ các phím cho đến màu font chữ.

Perfect Keyboard cũng hỗ trợ các cách bố trí bàn phím khác nhau, bao gồm cả một phiên bản có giao diện được tách đôi với các phím số ở giữa, rất phù hợp cho máy tính bảng. Không dừng lại ở đó, Perfect Keyboard cũng cho phép bạn chỉnh cường độ rung khi bấm phím, và tất nhiên không thể thiếu đó là các thao tác bằng cử chỉ.

perfect keyboard

perfect keyboard

Đáng tiếc là hiện giờ Perfect Keyboard vẫn chưa hỗ trợ Tiếng Việt.

4. Thumb Keyboard (2,25 USD)

Được thiết kế gần như dành riêng cho máy tính bảng và phablet, ngoài giao diện thông thường, Thumb Keyboard cũng có thể giúp bạn nhập liệu rất dễ dàng bằng một tay khi dựng đứng máy, hoặc bằng cả 2 tay khi xoay ngang bằng các tùy chọn giao diện khác.

Với hàng kí tự trên cùng, bạn có thể tùy chỉnh để nó hiển thị chữ số, kí tự hay các đường dẫn như Xóa từ, Copy, Paste. Giống như các bàn phím thông dụng khác, Thumb Keyboard cũng cho phép bạn thay đổi nhiều theme khác nhau. Càng dành nhiều thời gian với Thumb Keyboard, bạn sẽ dần khám phá ra rằng nó có khá nhiều tính năng hay.

thumb keyboard

thumb keyboard

Điểm yếu của Thumb Keyboard đó là bàn phím này vẫn chưa hỗ trợ Tiếng Việt.

5. Kii (Miễn phí)

Bàn phím Kii cho phép bạn thêm một hàng phím số ở trên cùng để thuận tiện trong lúc sử dụng. Bạn cũng có thể thử qua các thao tác bằng cử chỉ như trượt trái để xóa từ, trượt phải để hiện mặt cười. Kii cũng hỗ trợ phương thức nhập liệu bằng cách trượt gần giống như Swype. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt bảng gõ tắt để tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi gõ.

kii

Ngoài các ứng dụng bàn phím với các tính năng thú vị trên, GoTiengViet (miễn phí) do tác giả Trần Kỳ Nam phát triển cũng là một bàn phím được người dùng Android Việt thường xuyên sử dụng bởi các chức năng cơ bản nhưng ổn định và hỗ trợ kiểu gõ Telex.

Việt Dũng

Chủ đề khác