VnReview
Hà Nội

10 tính năng hữu ích của việc jailbreak iPhone

Trong khi iPhone được nhiều người xem gần như là một chiếc điện thoại "hoàn hảo", thì phần mềm chạy trên chiếc điện thoại "táo" đang ngày càng bộc lộ sự già cỗi của mình. Tại sao phải chịu đựng điều đó khi mà chúng ta hoàn toàn có thể jailbreak chiếc iPhone của mình và tận hưởng nhiều tính năng mới mẻ?

Jailbreak iPhone giờ đây đã không còn là khái niệm xa lạ với đa phần người dùng nữa và ngày càng có nhiều người muốn thưởng thức jailbreak trên iPhone của mình. Sau khi jailbreak, người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh phần mềm với các ứng dụng và tính năng khác mà bình thường Apple không cho phép.

540x516

Việc jailbreak là khá dễ dàng và bạn có thể sử dụng công cụ đơn giản này để làm điều đó. Tuy nhiên cần lưu ý một điều, nếu mua hàng chính hãng, việc jailbreak có thể dẫn đến nguy cơ bạn có thể bị mất quyền bảo hành iPhone khi không may gặp phải hỏng hóc.

Dưới đây là một vài tính năng của jailbreak được nhiều người yêu thích do trang Businessinsider tổng hợp. Hầu hết các tính năng này bạn có thể tải về từ Cydia, một cửa hàng ứng dụng thay thế xuất hiện trên điện thoại của bạn sau khi jailbreak.

Mở khóa iPhone bằng cử chỉ

400x300

Bạn muốn chiếc iPhone được bảo mật một cách an toàn nhưng ghét việc phải nhập mã số mỗi lần mở khóa màn hình? Stride là một ứng dụng cho iPhone đã jailbreak cho phép bạn mở khóa chiếc điện thoại của mình với bất kỳ cử chỉ nào mà bạn đã thiết lập trước. Rất thuận tiện và an toàn!

Chuyển đổi giữa các ứng dụng đa nhiệm mà không cần nút Home

400x300

iOS cho phép bạn mở các ứng dụng sử dụng gần đây bằng cách nhấp đúp nút Home. Khi bạn nhấn đúp vào nút Home, các biểu tượng sẽ xuất hiện. Đó là biểu tượng của các ứng dụng đang chạy.

Để làm cho mọi việc nhanh hơn, người sử dụng jailbreak có thể cài đặt Zephyr, cho phép bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng bằng cách vuốt lên từ mép dưới cùng của màn hình.

Gỡ Newsstand

400x300

Đối với một số người dùng, "sạp báo" Newsstand là một cách thuận tiện để có được tin tức và tạp chí trên các thiết bị iOS của họ.

Tuy nhiên, nhiều người dùng cũng cảm thấy "sạp báo" này trên màn hình chủ khá chướng mắt mà không thể ẩn nó vào một thư mục hoặc xóa từ màn hình chủ.

Đối với những người dùng iPhone đã bẻ khóa, điều này hoàn toàn có thể, bởi họ có sẵn tùy chọn để cài đặt NoNewsIsGoodNews, giúp người dùng có thể thoát khỏi ứng dụng phiền phức này của Apple.

Chọn trình duyệt mặc định

399x299

Như đã biết, Apple chỉ cho phép người dùng sử dụng trình duyệt Safari như một trình duyệt mặc định trên iPhone và iPad.

Nếu bạn muốn sử dụng một trình duyệt khác như Chrome của Google làm trình duyệt mặc định, bạn có thể tải về một ứng dụng cho điện thoại đã jailbreak có tên gọi là Browser Chooser.

Quản lý tập tin của bạn

400x300

Bạn không biết nơi các tập tin được lưu trữ trên chiếc iPhone của mình? iFile là một ứng dụng cho phép người dùng jailbreak di chuyển các tập tin từ thư mục này sang thư mục khác, hoặc trao đổi dữ liệu giữa điện thoại với máy tính của mình.

Truy cập nhanh chóng các thiết lập cơ bản như WiFi và Bluetooth

400x300

Như bình thường, việc truy cập vào các thiết lập như WiFi, độ sáng màn hình và Bluetooth trên iPhone mặc định khá rườm rà và mất thời gian. Nếu bạn đã jailbreak thiết bị của mình, chúng ta hoàn toàn có thể cài đặt một ứng dụng có tên gọi là SBSettings cho phép bạn truy cập, bật tắt các chức năng này với một thao tác vuốt đơn giản.

Dùng iPhone để phát Wifi

400x300

Bạn phải trả một khoản tiền kha khá mỗi tháng cho phí truy cập mạng dữ liệu, vậy tại sao bạn cần phải trả thêm tiền để sử dụng Internet trên máy tính xách tay của mình trong khi bạn có thể dùng iPhone để làm điều đó? Một khi điện thoại của bạn đã jailbreak, bạn có thể cài đặt một ứng dụng có tên TetherMe với giá 1.99 USD và chia sẻ Wifi cho chiếc laptop của mình.

Hiển thị thêm nhiều thông tin hữu ích trên màn hình khóa

400x300

Mỗi lần muốn kiểm tra thời tiết hay một mã chứng khoán trên iPhone, người dùng dù muốn hay không cũng phải mở khóa điện thoại mới xem được.

Nếu bạn đã jailbreak điện thoại, bạn có thể cài đặt một ứng dụng có tên Bulletin, cho phép bạn cập nhật các thông tin trực tiếp ngay trên màn hình khóa.

Thêm widgets trên màn hình chủ

400x300

Màn hình chủ của bạn khá trống trải và bạn muốn thêm một vài widget để nhận thông tin nhanh chóng? Bằng cách cài đặt Dashboard X 2.0 trên iPhone đã jailbreak, bạn có thể thêm các widget tùy ý, cho phép bạn kiểm tra thời tiết, tìm kiếm mã cổ phiếu hay điều khiển trình chọn các bản nhạc ưa thích.

Bàn phím ảo tốt hơn

400x205

Người dùng iPhone đã jailbreak có thêm tùy chọn để cài đặt iSwipe, cho phép dự đoán từ tốt hơn trong khi gõ và các tùy chọn để nhập tin bằng cách vuốt ngón tay từ chữ cái này sang chữ cái khác thay vì cách gõ thông thường. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng kết quả sẽ giúp chúng ta gõ chính xác hơn và nhanh hơn nhiều.

Tiến Tùng

Chủ đề khác