VnReview
Hà Nội

13 smartphone đáng mua nhất hiện nay

Thị trường điện thoại di động đang tràn ngập các mẫu smartphone cao cấp, trong đó có rất nhiều sản phẩm mới chỉ ra mắt trong vài tháng vừa qua.

Hãy cùng điểm danh các mẫu smartphone tốt nhất hiện nay - theo bầu chọn của Business Insider.

13. BlackBerry Q10

1

Q10 là mẫu smartphone đầu tiên của BlackBerry chạy hệ điều hành BlackBerry 10 với bàn phím vật lý.

Đây là một mẫu điện thoại tốt, song bạn chỉ nên cân nhắc tới Q10 khi bàn phím vật lý là yếu tố hàng đầu mà bạn quan tâm. Các mẫu BlackBerry 10 không có nhiều ứng dụng, và màn hình cảm ứng của Q10 quá nhỏ nếu so với các mẫu đầu bảng khác.

Q10 có giá bán tại Việt Nam (hàng xách tay) là khoảng 15 triệu đồng.

12. iPhone 4S

1

Cho dù ngày sinh nhật 2 năm tuổi của iPhone 4S đang đến rất gần, đây vẫn là một chiếc điện thoại rất tốt, nếu như kinh phí của bạn là có hạn. Ngoài ra, bạn sẽ được tận hưởng hệ sinh thái ứng dụng, game, phim và nhạc tốt nhất trên thị trường.

Giá bán iPhone 4S hiện nay là khoảng 10 triệu đồng (hàng xách tay).

11. Samsung Galaxy S III

3

Hiện nay, mẫu đầu bảng của Samsung vào năm ngoái – Galaxy S III, vẫn đang có mặt trên thị trường. Mẫu smartphone này gần như giống hệt Galaxy S4 – mẫu đầu bảng mới nhất của Samsung. Màn hình của S3 nhỏ hơn S4 một chút và máy cũng dày hơn sản phẩm kế nhiệm của mình.

Hiện Samsung Galaxy S III có giá 10,9 triệu đồng (hàng chính hãng).

10. BlackBerry Z10

4

Z10 là sản phẩm đầu tiên chạy hệ điều hành di động mới của BlackBerry, BlackBerry 10.

Z10 là một sản phẩm có chất lượng phần cứng rất tốt, và BlackBerry 10 cũng là một hệ điều hành ấn tượng. Rất tiếc, số lượng ứng dụng của BlackBerry Z10 vẫn còn quá ít so với iPhone và Android. Nếu bạn thích sử dụng các ứng dụng và chơi game, bạn sẽ bị thất vọng.

Z 10 hàng chính hãng có bán tại Việt Nam là 15,5 triệu đồng.

9. Nokia Lumia 920, Lumia 925 và Nokia Lumia 928

5

Dòng smartphone đầu bảng của Nokia hiện tại có 3 phiên bản khác nhau: Lumia 920, Lumia 925 và Lumia 928. Về cấu hình, cả 3 mẫu Lumia 900 thế hệ mới nhất này gần như giống hệt nhau. Khác biệt chủ yếu của chúng là về thiết kế, và Lumia 928 hiện nay mới chỉ có mặt tại nhà mạng Verizon của Mỹ.

Nokia Lumia 920 có bán tại Việt Nam giá 11 triệu đồng (hàng chính hãng). Lumia 925 và Lumia 928 chưa có bán tại Việt Nam.

8. Samsung Galaxy Note II

6

Với dòng sản phẩm Note, Samsung đã khiến cho các mẫu "phablet" (điện thoại có màn hình lớn gần bằng tablet) trở nên phổ biến.

Sản phẩm mới nhất của dòng Galaxy Note, Galaxy Note II là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người dùng thích màn hình "khổng lồ".

Galaxy Note II có giá bán 13,5 triệu đồng (hàng chính hãng).

7. LG Optimus G Pro

7

Optimus G Pro, mẫu đầu bảng mới nhất của LG, là mẫu phablet tốt nhất đang có mặt trên thị trường.

Màn hình 5,5 inch của G Pro sắc nét hơn màn hình của Note II. Optimus G Pro cũng có giá rẻ hơn Galaxy Note II tại phần lớn các thị trường trên thế giới. Phần cứng của Optimus G Pro cũng rất mạnh mẽ. Nếu bạn muốn một chiếc Android cỡ lớn, đây là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Sản phẩm này chưa có hàng chính hãng bán tại Việt Nam. Hàng xách tay có giá 13 triệu đồng.

6. HTC Windows Phone 8X

8

Chiếc Windows Phone 8X của HTC là sản phẩm Windows Phone tốt nhất trên thị trường hiện nay. Windows Phone 8X sở hữu đầy đủ các tính năng và lợi thế của Lumia 920, song lại có thiết kế mỏng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

HTC 8X hiện giá bán là 8,2 triệu đồng (hàng chính hãng).

5. HTC Droid DNA

9

Là một sản phẩm được HTC phối hợp sản xuất với nhà mạng Verizon của Hoa Kỳ, Droid DNA là một mẫu smartphone 5 inch tuyệt đẹp. Rất tiếc, sản phẩm chỉ có mặt tại Mỹ. Tuy vậy, bạn đọc cũng không cần phải tiếc nuối: HTC One tốt hơn rất nhiều.

Tại Việt Nam, sản phẩm này có tên là HTC Butterfly với giá bán 14,5 triệu đồng (hàng chính hãng).

4. Samsung Galaxy S4

10

Từ trước khi ra đời, mẫu đầu bảng mới nhất của Samsung đã có sức hút rất lớn. Tuy vậy, phần lớn các đánh giá dành cho Galaxy S4 đều cho thấy một sự thất vọng rõ rệt.

Không thể phủ nhận Galaxy S4 là một mẫu Android chất lượng cao, song chiếc smartphone này lại sở hữu quá nhiều tính năng thừa thãi, không hoạt động tốt, ví dụ như cử chỉ không cần chạm (touchless gesture). Galaxy S4 cũng được sản xuất từ chất liệu nhựa rẻ tiền, trong thời đại mà phần lớn các mẫu đầu bảng đều sử dụng chất liệu kim loại bền và sang trọng.

Hàng chính hãng S4 có giá 16 triệu đồng.

3. Google Nexus 4

11

Google đặt hàng LG sản xuất ra mẫu đầu bảng mới nhất của mình: Nexus 4. Nếu như bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm Android nguyên bản tuyệt vời nhất, đây là chiếc smartphone duy nhất mà bạn nên cân nhắc.

Điểm trừ duy nhất là Nexus 4 là chiếc điện thoại này không hỗ trợ mạng 4G. Với người dùng tại Việt Nam, đó cũng không phải là một vấn đề quá lớn.

Hiện Nexus 4 có giá bán khoảng 8,5 triệu đồng (hàng xách tay).

2. HTC One

12

Mẫu đầu bảng mới nhất của HTC là chiếc điện thoại Android tốt nhất trên thị trường hiện nay. Và nếu như bạn không thích Apple, HTC One là sự lựa chọn số 1 của bạn.

HTC One có thân hình kim loại tuyệt đẹp, màn hình cảm ứng 4,7 inch Full HD và chạy phiên bản Android mới nhất. Bạn sẽ sớm mong muốn sở hữu một chiếc HTC One ngay khi bạn tiếp xúc với nó.

HTC One có giá chính hãng là 16 triệu đồng.

1. iPhone 5

13

iPhone 5 là sự lựa chọn tốt nhất dành cho số đông. Các ứng dụng tốt nhất sẽ có mặt trên iPhone đầu tiên, và Apple luôn luôn kịp thời tung ra các bản cập nhập phần mềm với nhiều tính năng mới dành cho mẫu smartphone mới nhất của mình.

Giá iPhone 5 chính hãng là 17 triệu đồng.

Việt Dũng

Chủ đề khác