VnReview
Hà Nội

Thưởng thức Ice Cream Sandwich 4.0 qua ảnh

Phải chờ đợi Android 4.0 hay còn gọi là Ice Cream Sandwich có thể là một trong những nỗi đau tột cùng đối với fan của smartphone và máy tính bảng Android. Để giúp bạn mường tượng về những gì mình có thể mong đợi, mời các bạn trải nghiệm qua ảnh Galaxy Samsung Nexus, smartphone đầu tiên thế giới sử dụng Android 4.0. Hy vọng, bạn có thể làm quen với những tính năng tốt nhất của Android Ice Cream Sandwich.

Giao diện người dùng (UI) mới

Được xây dựng từ nền móng và được tối ưu hóa cho máy tính bảng, những gì tốt nhất của Honeycomb cũng sẽ có sẵn cho cả người dùng điện thoại Android. Màn hình chủ ngang quen thuộc có thể được vuốt qua với đầy các ứng dụng và widget cộng với hình ảnh gọn gàng mà rõ ràng đã được tiếp thu từ giao diện người dùng hiệu ứng 3D của Honeycomb.

Face Unlock - mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt

Chúng ta đã thấy bảo mật bằng nhận diện giọng nói và vân tay trước đó, vì vậy nay Google đã quyết định thúc đẩy công nghệ nhận diện tiến thêm một bước nữa bằng cách cho phép bạn mở khóa thiết bị Android bằng... khuôn mặt bạn. Có thể đây là cách tốt nhất để phòng ngừa người khác xâm nhập tài khoản Facebook và Twitter của bạn.

Android Beam

Google đã tiếp cận với công nghệ truyền thông tầm gần (NFC) với Nexus S rồi và nay Android 4.0 giới thiệu tính năng Android Beam cho phép người dùng chia sẻ thông tin giữa máy tính bảng và smartphone Android sử dụng NFC. Do đó, bạn có thể trao đổi thông tin chỉ đường, các clip YouTube, website hay danh bạ...

Các tính năng Gmail mới

Email của Google đã được tinh chỉnh lại để tích hợp các tính năng gồm tìm kiếm ngoại tuyến, xem trước hai dòng, thanh hành động mới và khả năng quét trái hoặc phải trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh Android để di chuyển giữa các cuộc hội thoại Gmail.

Các tính năng camera mới

Trước khi chính thức được công bố, có tin đồn Android 4.0 sẽ tích hợp tính năng biên tập ảnh. Các tính năng bổ sung khác bao gồm thiết lập thời gian trôi đi, phóng to trong khi ghi hình nhưng có lẽ tốt hơn tất cả là tính năng chụp panorama (chụp toàn cảnh rộng) để cho những bức hình định dạng rộng. Một khi bạn đã chụp những bức ảnh theo ý đồ của mình, bạn cũng sẽ có thể xem chúng trong một mục gallery ảnh có giao diện mới.

Xem ảnh trước khi chụp

Ngoài tính năng nhận diện khuôn mặt, bạn có thể chạm vào bất kỳ nơi nào trên khung hình để xem trước đối tượng mình muốn chụp có ưng ý chưa để điều chỉnh. Trong nhiều trường hợp, chỉnh sửa trước khi chụp ảnh có thể tốt hơn là chỉnh sửa sau khi chụp.

Ứng dụng mạng xã hội People

Quản lý tất cả các nhu cầu mạng xã hội, ứng dụng People được nâng cấp sẽ kéo vào tất cả các cập nhật trạng thái, hình ảnh, video và tất nhiên có cả các hoạt động Google + của bạn. Bạn nhớ Google + phải không? Đó là mạng xã hội của Google cạnh tranh với Facebook vừa ra mắt giữa năm nay.

'Me' Profiles

Danh bạ liên lạc không còn chỉ là liên lạc nữa vì thông tin người dùng từ mạng xã hội sẽ được tích hợp với hiển thị ảnh profile.

Visual Voicemail - Thư thoại trực quan

Hộp thư đến thư thoại trực quan sẽ tích hợp tin nhắn và các tập tin âm thanh khác vào các ứng dụng điện thoại này, cho phép bạn phát lại và chuyển tiếp qua tin nhắn ngay từ ứng dụng.

Châu Giang

Theo T3

Chủ đề khác