VnReview
Hà Nội

Báo mới phiên bản mobile - Nhanh và nhạy

Báo điện tử hiện nay đã và đang thay thế hoàn toàn báo giấy, bởi nó có tính thời sự, cập nhật liên tục và luôn có nguồn thông tin phong phú.

Ngoài cách sử dụng máy tính để đọc báo, hiện nay đa số người sử dụng có thói quen sử dụng smartphone để truy cập những trang báo hay, có thông tin phong phú. Việc đó cũng mở ra một hướng đi cho các ứng dụng đọc báo hiện nay.

Hôm nay VnReview sẽ giới thiệu cho các bạn về một ứng dụng đọc báo, đọc tin tổng hợp mới được ra mắt bởi website tổng hợp tin tức hàng đầu Việt Nam: Báo mới.

Trước hết, VnReview sẽ hướng dẫn các bạn cách tải, cài đặt và cách sử dụng ứng dụng Báo mới trên hệ điều hành android.;Hiện nay ứng dụng Báo mới có 2 phiên bản, Báo mớiBáo mới HD.

Để tải về và cài đặt, bạn cần vào CH Play và gõ vào ô tìm kiếm từ khóa báo mới sau đó sẽ có kết quả trả về 2 mục là Báo mới và Báo mới HD

Vào CH Play tải về ứng dụng Báo mới hoặc Báo mới HD

Bạn có thể cài đặt cả 2 ứng dụng lên trên điện thoại của mình và trải nghiệm.

Đối với phiên bản Báo mới, giao diện của ứng dụng khá giống với ứng dụng tổng hợp tin tức Flipboad của nước ngoài, đã khá là nổi tiếng.

Giao diện chính của ứng dụng Báo mới

Đối với ứng dụng báo mới, ngay khi bắt đầu sử dụng bạn cần tick vào những mục mà bạn quan tâm, luôn muốn đọc tin tức sau đó ấn bắt đầu để vào giao diện tin tức. Bạn cũng có thể thêm, bớt các mục nội dung ban quan tâm bằng cách chọn vào phần cài đặt bên góc phải trên cùng của ứng dụng. Sau đó các mục cài đặt hiện ra, bạn có thể thay đổi các mục mà bạn quan tâm, hoặc thêm các trang tin tức sẽ được hiển thị trong mục mà bạn quan tâm.

Bạn có thể thêm, bớt tùy thích các trang tin tức hoặc mục tin tức mà bạn quan tâm trong phần cài đặt

Điểm mạnh của ứng dụng này là bạn có thể tùy chọn những mục bạn cần quan tâm, chất lượng hình ảnh và text tốt giúp cho bạn xem được tin không khác gì trên máy tính.

Tuy nhiên đối với cách sắp xếp tin tức như vậy khá là ít thông tin được hiện ra trên giao diện chính, và bạn cũng cần phải lật từng trang để xem được trong mục mà bạn quan tâm có những tin hot nào. Việc đó khá là bất tiện đối với những người mong chờ vào một ứng dụng tổng hợp tin tức toàn diện.

Giao diện khi bấm vào mục Tin nóng và giao diện bài báo

Ứng dụng cũng có chức năng share Facebook tin tức mà bạn cảm thấy hay, muốn bạn bè của bạn đọc được nó.

Đối với phiên bản Báo mới HD, lượng thông tin được cập nhật lên có phong phú hơn. Ngoài giao diện chính hiển thị những mục như kinh tế, xã hội, pháp luật để bạn có thể chọn lựa mục mà bạn quân tâm thì ở những trang tiếp theo, ứng dụng có hiển thị cho bạn nhiều tin bài nổi bật, hiện đang hot trong xã hội. Do đó bạn có thể lướt một vòng qua những tin tức đó để có thể cập nhật khá nhanh những chủ đề nóng đang được cư dân mạng quan tâm. Giao diện của ứng dụng Báo mới HD có nét tương đồng với giao diện phẳng của Windows phone, với những ô tin tức dạng metro.

Giao diện chính của Báo mới HD

Điểm mạnh của ứng dụng này là bạn vừa có thể chỉ tìm vào mục tin mà bạn quan tâm như Tin nóng, Tin ảnh, Thế giới... hoặc bạn cũng có thể vuốt màn hình từ phải trang trái để cập nhật thêm nhiều tin nóng trên mạng.

 Theo đánh giá của VnReview, với đường truyền 3G tốt hoặc sử dụng wifi, ứng dụng báo mới cho bạn chất lượng rất tốt. Các tin tức được cập nhật liên tục, ứng dụng có độ mượt mà, nhanh nhạy. Bạn chỉ cần chạm nhẹ vào một tin tức mà bạn quan tâm là ứng dụng đã chuyển ngay vào nội dung tin tức đó. Chất lượng hình ảnh rõ nét.

Tuy nhiên nếu bạn có kết nối mạng chập chờn, việc hiển thị quá nhiều hình ảnh lên trên giao diện sẽ khiến ứng dụng load dữ liệu rất lâu, khó có thể vào đọc được tin tức.

Ứng dụng Báo mới và Báo mới HD có nhiều cải tiến so với các ứng dụng đọc báo đơn lẻ khác như VnExpress hay 24h. Đó là bởi nó là một trang tin tức tổng hợp, nhưng về hình thức, giao diện của nó có một phong cách riêng giúp cho bạn khó có thể nhận ra là bài báo bạn đang đọc đang được index từ nguồn nào nếu bạn không nhìn xuống góc trái của bài báo. Nguồn tin phong phú, đa dạng, cập nhật thường xuyên giúp cho bạn luôn biết được những tin tức nóng hổi hàng ngày. Chúc các bạn luôn có được những thông tin bổ ích, cần thiết khi sử dụng ứng dụng này.

Minh Thành

Chủ đề khác