VnReview
Hà Nội

Cách xóa file rác giải phóng bộ nhớ cho iPhone, iPad

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm thấy chiếc iPhone, iPad hay iPod Touch của mình chậm đi, đồng thời dung lượng trống còn lại quá ít. Đã đến lúc bạn cần dọn dẹp lại thiết bị của mình bằng cách xóa bỏ các file rác không cần thiết để giải phóng dung lượng trống bị chiếm dụng.

Bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn bạn sử dụng phần mềm miễn phí PhoneClean để dọn rác cho iPhone, iPad và iPod Touch một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bước 1: Tải về và cài đặt trên máy tính phần mềm dọn rác miễn phí PhoneClean tại đây.

Bước 2: Kết nối thiết bị iPhone, iPad hay iPod Touch với máy tính thông qua cáp USB và chạy phần mềm PhoneClean trên máy tính.

Bước 3: Trên giao diện chương trình PhoneClean, bạn sẽ biết thiết bị của mình có dung lượng tổng bao nhiêu, đã sử dụng hết bao nhiêu và còn trống bao nhiêu. Tiếp theo bạn đánh dấu tick xác nhận vào tất cả các mục bên dưới và nhấn vào nút Start Scan để bắt đầu quá trình truy quét các file rác, file cache, cookies và cả các tập tin đa phương tiện bị lỗi trong quá trình đồng bộ dữ liệu trước đây.

Sau khi hoàn tất quá trình quét, bạn sẽ được thông báo phần dung lượng bị chiếm bởi các file rác là bao nhiêu và cho phép bạn xóa các file đó bằng cách nhấn vào nút Clean Up bên dưới.

Cách dọn rác nhanh chóng, hiệu quả cho iPhone, iPad và iPod Touch

Giao diện chính chương trình PhoneClean

Cách dọn rác nhanh chóng, hiệu quả cho iPhone, iPad và iPod Touch

Quá trình truy quét các file rác đã bắt đầu

Bước 4: Chương trình đưa ra thông báo phần dung lượng vừa mới được giải phóng và việc dọn dẹp đến đây là kết thúc. Bạn có thể rút cáp USB ra khỏi máy tính và sử dụng.

Cách dọn rác nhanh chóng, hiệu quả cho iPhone, iPad và iPod Touch

Quá trình truy quét các file rác đã hoàn tất, bấm Clean Up để dọn dẹp

Cách dọn rác nhanh chóng, hiệu quả cho iPhone, iPad và iPod Touch

Quá trình dọn dẹp đã hoàn tất cùng với dung lượng trống được giải phóng

Chí Thành

Chủ đề khác