VnReview
Hà Nội

iPhone 5S, iPhone 5C, iPhone 5 có gì khác nhau?

iPhone 5S được định vị là mẫu iPhone cao cấp, iPhone 5C là iPhone giá rẻ hơn và iPhone 5 sẽ không còn được Apple bán ra nữa vì đã có iPhone 5C. Thực chất, ba mẫu iPhone này có độ "hơn-thua" ra sao về cấu hình và giá bán?

iPhone 5S tự hào có phần cứng mới mẻ, mạnh về tính năng, phần mềm và tốc độ.

iPhone 5C là phiên bản hạ thấp của Apple, nhưng cũng không phải quá vụng về và lại sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate phong cách, có nhiều lựa chọn màu sắc. Thực ra, với mức giá rẻ hơn, iPhone 5C sẽ hoàn toàn thay thế iPhone 5.

Trong sự kiện ra mắt iPhone 5S và iPhone 5C nửa đêm qua, Apple đã tuyên bố quyết định "khai tử" đối với iPhone 5 - model đã tròn 1 năm tuổi.

Đúng như những thông tin đã rò rỉ, thiết bị mới iPhone 5S của Apple trang bị vi xử lý A7 64-bit và theo tuyên bố của Apple, chip A7 này giúp iPhone 5S hoạt động nhanh gấp đôi so với chip A6 của iPhone 5 và iPhone 5C. Ngoài ra, iPhone 5S không chỉ là sản phẩm có khả năng xử lý nhanh nhất của Apple, mà nó còn có khả năng quét dấu vân tay, giúp sản phẩm an toàn bảo mật hơn.

Tuy vậy, iPhone 5S cũng có nhiều đặc điểm giống với iPhone 5, như kích cỡ màn hình và độ phân giải. Theo CNET, điều này chắc chắn làm thất vọng những ai đang mong ngóng một iPhone màn hình lớn hơn.

iPhone 5C rực rỡ sắc màu

Một lĩnh vực nữa mà Apple cũng không tập trung mạnh là camera của sản phẩm, mặc dù vẫn được nhắc đến như một sự nâng cấp. iPhone 5S có mật độ điểm ảnh lớn hơn, song cảm biến hình ảnh của cả hai mẫu iPhone mới vẫn chỉ có 8 megapixel. Tất nhiên, iPhone 5S có thêm đèn flash kép giúp điều chỉnh gam màu dựa trên ánh sáng xung quanh.

Để nhìn rõ hơn sự khác nhau giữa ba mẫu iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5, hãy xem xét bảng so sánh cấu hình, giá bán sau của ba sản phẩm.

Dựa vào bảng nói trên có thể thấy iPhone 5S sẽ chính thức thay thế iPhone 5 trở thành model smartphone đầu bảng của Apple.

Trong khi đó, iPhone 5C bị "hạ cấp" trở thành số 2. Máy có cấu hình ngang với iPhone 5, nhiều màu hơn iPhone 5 nhưng kém iPhone 5 là sử dụng vỏ nhựa (không sang trọng bằng vỏ kim loại), nặng hơn và dày hơn.

Chính vì vậy, phản ứng của người dùng trên mạng là tại sao họ lại phải mua iPhone 5C khi iPhone 5 còn tốt hơn (ít nhất là về chất liệu vỏ và kích thước)?

Hiện tại, giá iPhone 5 chính hãng ở Việt Nam là từ 16 triệu đồng trở lên. Giá iPhone 5C do đó cũng khó có thể rẻ hơn.

Hoàng Lan

Chủ đề khác