VnReview
Hà Nội

5 phút để biến điện thoại Android trông hệt như iPhone

Nếu bạn đang dùng điện thoại Android nhưng lại muốn có cảm giác của iPhone, việc này không khó và chỉ mất vài phút là xong.

Để biến chiếc điện thoại Android hoạt động giống hệt như iPhone trong hầu hết chức năng thì khó nhưng có một số ứng dụng có thể mang lại cảm giác gần như đang dùng iPhone. Nếu bạn chỉ quan tâm đến hình thức bề ngoài thì chỉ cần cài một launcher bắt chước giao diện iOS là được. Còn nếu bạn muốn có nhiều trải nghiệm kiểu iOS hơn thì cần cài thêm những thứ khác như màn hình khóa, ứng dụng tin nhắn và giao diện bàn phím gọi điện.

Có rất nhiều ứng dụng giả giao diện iOS trên kho Google Play và có những ứng dụng phải trả phí nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ tư vấn các bạn những ứng dụng miễn phí.

Cài launcher

Có khá nhiều launcher Android sao chép hình thức của iOS, trong đó Espier Launcher là ứng dụng được dùng phổ biến nhất. Sau khi cài đặt, Espier Launcher sẽ thay các màn hình chủ mặc định của Android bằng giao diện gần như iOS thực sự. Launcher này hoạt động mượt, nhạy và có các tính năng kiểu như iPhone.

Giao diện màn hình chủ chiếc Nexus 4 sau khi cài Espier Launcher

Cách tạo thư mục và truy cập danh sách các ứng dụng mở gần đây cũng tự iPhone;

Bạn có thể tạo thư mục kiểu iOS bằng cách kéo các ứng dụng chồng lên nhau. Quét ngón tay từ phía dưới màn hình lên sẽ mở ra danh sách các ứng dụng mở gần đây chạy thành hàng ngang phía dưới đúng kiểu iPhone. Tuy vậy, điểm hạn chế của Espier Launcher là không có màn hình khóa kiểu iPhone nhưng có giải pháp cho vấn đề này được đề cập phía dưới.

Nếu thích có giao diện của iOS 7 mới, bạn có thể tải về Espier Launcher iOS 7 có các tính năng tương tự bản Espier Launcher và cũng không có màn hình khóa kiểu iPhone. Tuy vậy, các biểu tượng (icon) ứng dụng có màu sắc hơi thái quá, không đẹp như iOS 7 thật của Apple.

Ngoài ứng dụng Espier Launcher, bạn có thể cân nhắc cài ứng dụng iPhone 5 Launcher. Ứng dụng này có ưu điểm là có màn hình khóa kiểu iPhone nhưng không có tính năng kéo thả ứng dụng để tạo thư mục và hoạt động không mượt bằng Espier Launcher.

Màn hình khóa

Màn hình khóa bắt chước phong cách và hình thức của iPhone cũng có một số lựa chọn. Ứng dụng Smart iPhone 5 Lock Screen không thật sự giống hệt iOS nhưng màn hình khóa này có chức năng tương tự màn hình khóa của iPhone và nút camera cũng hoạt động tốt.

Ngoài ra, bạn có thể chọn ứng dụng Espier Screen Locker hoặc Espier Screen Locker iOS7 có hình thức khá giống màn hình khóa của iPhone và cũng có cả nút kích hoạt ứng dụng camera. Đây là ứng dụng bổ sung cho khiếm khuyết của Espier Launcher giới thiệu phía trên.

Giao diện màn hình khóa kiểu iOS cũ từ ứng dụng Espier Screen Locker (ảnh đầu tiên) và giao diện màn hình khóa kiểu iOS 7 mới từ ứng dụng iOS 7 Lock Screen Parralax HD  

Nếu thích cập nhật màn hình khóa kiểu iOS 7 mới, bạn cũng có một lựa chọn nữa là ứng dụng iOS 7 Lock Screen Parallax HD. Ứng dụng này có thể kích hoạt camera từ màn hình khóa và đặc biệt còn có lựa chọn truy cập đến Control Center, một tính năng mới của iOS 7, ngay trên màn hình khóa.

Tin nhắn và bàn phím

Nếu bạn thích có giao diện tin nhắn giống iPhone, hãy tải ứng dụng tin nhắn Go SMS Pro và sau đó tải về GO SMS Pro iPhone Theme về máy lập tức chuỗi tin nhắn của bạn sẽ có giao diện nền trắng và xanh quen thuộc của người dùng iPhone. Ngoài ra, bạn có thể tải về ứng dụng HI SMS có giao diện khá giống iOS 7.

Bàn phím A.I.type Keyboard có lựa chọn bàn phím kiểu iPhone 

Bàn phím ảo cũng có thể giống iPhone. A.I.type Keyboard là bàn phím ảo có lựa chọn hình nền bàn phím trông khá giống giao diện bàn phím của iPhone 4.

TP

Chủ đề khác