VnReview
Hà Nội

5 cách dùng Touch ID trên iPhone 5S không cần ngón tay

Bạn có nhất thiết phải dùng ngón tay để sử dụng Touch ID trên iPhone 5S? Người dùng tại nhiều nước đã phát hiện ra rằng ngón tay không phải là bộ phận duy nhất trên cơ thể người có thể giúp bạn mở khóa thiết bị.

Giống như các đàn anh của mình, iPhone 5S thu hút được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt, đặc biệt là nhờ một tính năng mới gọi là cảm biến vân tay Touch ID. Nhờ một cảm biến vân tay được tích hợp trong phím Home của iPhone 5S, Touch ID được Apple quảng cáo là một trong những cách bảo mật iPhone tốt nhất và độc đáo nhất. Tuy nhiên cũng có vẻ như Touch ID còn độc đáo hơn nhiều so với những gì Apple nghĩ khi trang bị cho iPhone 5S.

Ngón chân

Ngón chân là bộ phận đầu tiên mà bất cứ ai cũng có thể nghĩ tới để thay thế ngón tay khi sử dụng Touch ID. Nếu có khi nào bạn không thể với tới chiếc iPhone bằng tay mà chỉ có thể bằng chân, cài đặt Touch ID để nhận diện ngón chân của bạn cũng là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên hãy nhớ rửa chân trước khi làm vậy, hoặc ít nhất cũng lau chùi kĩ càng cảm biến Touch ID sau khi cài đặt, trừ khi bạn muốn ngửi thấy mùi chân trên siêu phẩm iPhone mới coóng của mình.

Điểm mạnh: nâng khả năng "rảnh tay" lên một tầm cao mới.

Điểm yếu: không được vệ sinh cho lắm, và dẫm lên điện thoại cũng không phải là ý kiến hay.

Mũi

Dùng mũi để mở khóa bằng Touch ID cũng là một cách mà người dùng iPhone 5S; từng nghĩ ra. Khi chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt vào năm 2007, người dùng tại các quốc gia có mùa đông khắc nghiệt nhanh chóng nhận ra việc tháo rồi lại đeo găng tay liên tục có thể trở nên phiền toái tới mức nào. Một số khách hàng thông minh đã nghĩ ra việc dùng mũi để sử dụng màn hình cảm ứng, nhờ đó giữ ấm được cho ngón tay của mình. Đến thế hệ mới nhất của iPhone, mũi lại có thêm một chức năng mới.

Điểm mạnh: ngón tay của bạn có thể được giữ ấm khi mở khóa iPhone 5S.

Điểm yếu: mọi người sẽ nhìn bạn với ánh mắt khó hiểu nếu bạn làm điều kì dị này tại nơi công cộng.

Ngón chân mèo

Không ai nói rằng chỉ có bộ phận trên cơ thể con người mới có thể được Touch ID chấp nhận. Mới đây một số người dùng iPhone 5S trên YouTube phát hiện ra rằng Touch ID hoạt động rất tốt với ngón chân mèo.

Điểm mạnh: nếu chú mèo của bạn thông minh một chút, bạn có thể nhờ nó mở khóa iPhone.

Điểm yếu: nếu chú mèo của bạn thông minh đến vậy, có lẽ nó cũng biết tiêu tiền của bạn để chơi Candy Crush hoặc tải về các ứng dụng iOS liên quan đến mèo.

"Ti"

Ngoài dấu vân tay, cảm biến Touch ID trên iPhone 5S còn có thể nhận diện vân ... ti. Cũng không mấy ngạc nhiên khi biết rằng người Nhật là những người đã phát hiện ra điều này. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm xem video dưới đây tại nơi đông người bởi nhân vật thực hiện mở khóa bằng ti là một người đàn ông.

Điểm mạnh: đây cũng là một cách khác để mở khóa iPhone 5S.

Điểm yếu: thò tay nhét iPhone vào ngực có thể khiến người khác hiểu lầm.

"Cái ấy"

Có lẽ chúng tôi không nên đăng tải một video nào để miêu tả khả năng mở khóa Touch ID bằng "cái ấy". Dù sao có vẻ như điều này là hoàn toàn có thể bởi nhiều người dùng Twitter và YouTube đã xác nhận rằng họ có thể sử dùng dương vật để mở khóa iPhone 5S. Nếu bạn muốn bằng chứng dưới dạng hình ảnh, bạn có thể tự mình tìm kiếm trên Internet.

Điểm mạnh: dù hơi kinh tởm nhưng nó giúp nâng số lượng các cách mở khóa iPhone lên con số 5.

Điểm yếu: cảnh sát và những người chứng kiến sẽ không tin vào lý do của bạn.

Việt Dũng (nguồn IBTimes)

Chủ đề khác