VnReview
Hà Nội

11 mẹo giúp tăng thời lượng pin của iOS 7

Hệ điều hành mới của iPhone đem lại giao diện tươi mới cùng khá nhiều tính năng hấp dẫn, song thời lượng pin cũng đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Trong số những tính năng mới của iOS 7, có những tính năng bạn không thực sự cần dùng: hãy tắt chúng đi để "sống sót" cùng iPhone qua 1 ngày dài.

2

Sau đây là 11 lời khuyên hữu ích do trang công nghệ;Gizmodo đưa ra để giúp bạn tiết kiệm pin trên iOS 7.

1. Tắt hiệu ứng thị sai

Hiệu ứng thị sai (Parallax) khiến các biểu tượng "nổi" trên màn hình Home và có thể làm bạn chóng mặt. Đây cũng là một hiệu ứng không có ý nghĩa thực tế trong quá trình sử dụng.

1

Hãy vào mục Cài đặt, Cài đặt chung, Trợ năng và bật cài đặt Giảm chuyển động (Settings > General > Accessibility > Reduce Motion).

2. Tắt AirDrop và Bluetooth

AirDrop và Bluetooth là các tính năng tiện dụng, nhưng bạn chỉ nên bật các kết nối này khi thực sự cần dùng đến chúng. Hãy trượt tay từ phía dưới màn hình để mở Trung tâm Kiểm soát (Control Center) và tắt AirDrop, Bluetooth khi không sử dụng.

2

3. Tắt Wi-fi khi không có mạng quen thuộc ở gần

Nếu bạn bật Wi-fi, iPhone sẽ liên tục tìm kiếm các mạng có tên đã được lưu ở trong máy, bất kể là bạn đang ở đâu. Hãy bật Trung tâm Kiểm soát để tắt Wi-fi khi bạn rời khỏi nhà, công ty và quán cà phê quen thuộc.

3

Nếu vẫn muốn iPhone có thể tự động kết nối vào các mạng đã được lưu thông tin, bạn có thể vào Cài đặt > Wi-fi và tắt mục Yêu cầu Nối Mạng (Ask to Join Networks). Bằng cách này, iPhone sẽ chỉ kết nối với các mạng đã lưu sẵn thông tin, thay vì tự động kết nối vào các mạng mới từ khi có yêu cầu của bạn.

4. Tắt Dịch vụ Định vị cho các ứng dụng không cần thiết

Google Maps cần biết vị trí của bạn, nhưng Facebook và Instagram thì không. Hãy vào menu Cài đặt > Bảo mật > Dịch vụ Định vị (Settings > Privacy > Location Services) và xem danh sách những ứng dụng cần sử dụng tới dịch vụ định vị. Hãy tắt những ứng dụng không cần thiết kể tiết kiệm pin và băng thông.

4

5. Tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng

Cập nhật ứng dụng tự động có thể là một tính năng hữu ích, nhưng thời lượng pin còn quan trọng gấp nhiều lần. Hãy vào menu Cài đặt > iTunes & App Store (Settings > iTunes & App Store) và cuộn xuống dưới. Bạn sẽ thấy mục Cập nhật bên trong mục Tải về Tự động. Hãy tắt mục này đi và hãy nhớ thường xuyên kiểm tra ứng dụng App Store để tải về các bản cập nhật khi cần.

5

6. Tắt tính năng tự động tải về dữ liệu mới cho ứng dụng

Các ứng dụng như Chứng khoán, Thời tiết có thể sẽ phải tự động cập nhật dữ liệu mới dưới nền nhằm cung cấp cho bạn thông tin mới nhất. Nếu không cần dùng tới chúng, hãy vào mục Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới Ứng dụng Trong nền (Settings > General > Background App Refresh) và tắt tính năng này trên các ứng dụng mà bạn không cần dùng.

6

7. Tắt độ sáng tự động

Rất có thể, tính năng Độ sáng Tự động sẽ khiến cho màn hình của bạn trở nên sáng quá mức cần thiết. Hãy tắt tính năng này trong mục Cài đặt > Hình nền & Độ sáng (Settings > Wallpapers & Brightness). Cũng trong menu này, hãy lựa chọn độ sáng thấp nhất mà bạn có thể chọn được.

7

Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉnh độ sáng từ Trung tâm Kiểm soát (Control Center).

8. Tắt các thông báo tự động không cần thiết

Không phải tất cả các ứng dụng đều cần thông báo tự động (thông báo dạng push). Hãy vào menu Cài đặt > Trung tâm thông báo (Settings > Notification Center) và kéo xuống mục Bao gồm. Hãy lựa chọn các ứng dụng không thực sự cần thông báo tự động và tắt các cài đặt tương ứng.

8

9. Chỉ tải về mail khi cần thiết

Nếu bạn không thực sự cần được thông báo mail theo thời gian thực, hoặc nếu bạn có quá nhiều tài khoản, hãy chọn cách Tìm nạp Dữ liệu (chế độ Fetch) thay vì cho phép máy chủ Đẩy các email mới về iPhone của bạn ngay khi chúng xuất hiện (chế độ Push). Hãy vào menu Cài đặt > Mail, Danh bạ, Lịch > Tìm nạp Dữ liệu Mới (Settings > Mail, Contacts and Calendar > Fetch New Data) và tắt tính năng Đẩy.

9

Trong mục Tìm nạp ở cuối màn hình, hãy chọn một khoảng thời gian hợp lý để iPhone quét tìm email mới. Nhằm có thời lượng pin tốt nhất, hãy chọn cách Thủ công (tải về Mail mỗi lần bạn bật ứng dụng Mail).

10. Tắt Siri

Nếu bạn không sử dụng tới Siri, hãy tắt trợ lý ảo của iPhone trong mục Cài đặt > Cài đặt chung > Siri (Settings > General > Siri).

10

Nếu có sử dụng Siri, hãy tắt tính năng Đưa lên để Nói (Raise to Speak). Khi tắt tính năng này, Siri sẽ không được kích hoạt mỗi lần bạn đưa điện thoại lên tai.

11. Tắt kết nối di động

Tắt 3G/4G sẽ khiến tốc độ lướt web của bạn chậm đi trông thấy, nhưng kết nối 2G vẫn là đủ để gửi tin nhắn iMessage, Viber và đọc email. Tắt kết nối tốc độ cao cũng sẽ giúp thời lượng pin tăng lên đáng kể: hãy vào mục Cài đặt > Di động và tắt kết nối 3G. Trong trường hợp bạn cần pin cho những cuộc gọi cần kíp, hãy tắt toàn bộ kết nối di động.

11

Ngoài ra, hãy tham khảo thêm mẹo sử dụng pin nói chung của smartphone để có được thời lượng pin tốt nhất trên iPhone.

Gia Cường

Chủ đề khác