VnReview
Hà Nội

Sửa lỗi iMessage không hoạt khi cập nhật lên iOS 7

Nhiều người dùng iPhone đã than phiền về một số lỗi liên quan đến dịch vụ iMessage trên một loạt các máy iPhone chạy iOS 7. Theo đó, họ không gửi được tin nhắn cũng như không thể nhận được tin nhắn thông qua ứng dụng iMessage.

600x304

Sau các lỗi như qua mặt màn hình khóa với Control Centercho phép gọi điện qua màn hình khóa, người dùng mới nâng cấp lên iOS 7 tiếp tục gặp phải một lỗi nghiêm trọng khác. Theo trang tin AppleInsider thì hiện nhiều người dùng iPhone đã than phiền về một số lỗi liên quan đến dịch vụ iMessage trên một loạt các máy iPhone chạy iOS 7. Theo đó, họ không gửi được tin nhắn cũng như không thể nhận được tin nhắn thông qua ứng dụng iMessage.

Những người này cho rằng vấn đề không phải là do servers của Apple gặp lỗi bởi vì họ vẫn có thể dùng iMessage để gửi các tin nhắn SMS thông thường. Theo trang AppleInsider thì thực tế lỗi này thậm chí đã xuất hiện vào đúng ngày phát hành iOS 7 (18/9), nhưng vấn đề này mới bắt đầu trở nên nghiêm trọng kể từ sau khi bản cập nhật iOS 7.0.2 mới nhất được tung ra vào hồi tuần trước.

Tuy nhiên, AppleInsider cũng đã nhanh chóng tìm ra một giải pháp để tạm thời giải quyết vấn đề đó thay vì đợi Apple chính thức vào cuộc. Cụ thể, người sử dụng sẽ cần phải thực hiện theo ba bước như sau:

- Đầu tiên, vô hiệu hóa iMessage trong Settings -> Messages.

- Bước 2, khôi phục thiết lập mạng (Network Settings) của iPhone bằng cách vào Settings -> General -> Reset.

- Cuối cùng, lại vào Settings -> Messages để kích hoạt lại iMessage.

Để chắc chắn hơn, người dùng cũng có thể tắt iPhone trong 3-5 phút rồi sau đó bật lại thì tỷ lệ thành công sẽ cao hơn.

Tiến Tùng

Chủ đề khác