VnReview
Hà Nội

Khôi phục tin nhắn bị xóa trên WhatsApp

Các thiết bị màn hình cảm ứng rất tuyệt vời, nhưng cũng có thể gây bực bội. Ví dụ, chỉ một thao tác gõ chọn nhầm đơn giản cũng khiến lịch sử trò chuyện của bạn trên WhatsApp biến mất.

Bạn định chọn Add a conversation shortcut (Thêm một phím tắt trò chuyện), nhưng thay vào đó bạn lại chạm nhầm vào;Delete chat (Xóa tin nhắn).  Sau đó, bạn nhấp vào "Yes" theo quán tính mà không cần suy nghĩ!

Bây giờ các tin nhắn trò chuyện của bạn đã mất hết mà không có một bản sao nào. Làm thế nào để bạn khôi phục lại? Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để khôi phục lịch sử tin nhắn trò chuyện vô tình bị xóa trên WhatsApp theo hướng dẫn của trang Make Use Of:

Khôi phục các tin nhắn gần đây

Việc khôi phục bất cứ thứ gì trong vòng bảy ngày thì vô cùng đơn giản: Chỉ cần gỡ bỏ cài đặt ứng dụng, sau đó cài đặt lại. WhatsApp sẽ tự động tạo một bản sao lưu dữ liệu của bạn hàng ngày vào 4 giờ theo giờ hệ thống, và dữ liệu này được lưu trữ trên thẻ SD của chiếc điện thoại Android của bạn. Khi bạn cài đặt lại ứng dụng, bạn sẽ được nhắc khôi phục lại lịch sử tin nhắn. Chỉ cần nhấp Restore (Khôi phục) và tất cả mọi thứ bị xóa dưới bảy ngày được phục hồi, vậy là xong!

Khôi phục các tin nhắn cũ hơn

Việc khôi phục lại các tin nhắn trò chuyện lâu hơn bảy ngày khó hơn một chút. Dưới đây là hai phương pháp, một là thủ công và một sử dụng ứng dụng web được thiết kế phục vụ cho việc này.

Phương pháp một: Thủ công

Vào thư mục cơ sở dữ liệu trong thẻ SD - đường dẫn chính xác là / sdcard / WhatsApp / Databases. Trong thư mục cơ sở dữ liệu Databases, bạn sẽ thấy một số tập tin: các tập tin trò chuyện. Bạn sẽ thấy rằng chúng được lưu với những cái tên như "msgstore-YYYY-MM-DD.1.db.crypt" với "YYYY-MM-DD" là năm, tháng, ngày tương ứng.

Đầu tiên, đổi tên "msgstore.db.crypt", thêm "OLD" hoặc một cái gì đó tương tự như tên tập tin (để dự phòng). Sau đó kiểm tra các tập tin phía dưới: nên chọn một số tập tin được đánh dấu với các ngày khác nhau. Chọn tập tin mà bạn muốn khôi phục - tìm một tập tin bạn vô tình xóa hết trước đây - và đổi tên thành "msgstore.db.crypt".

Trở lại với thiết bị Android của bạn: Gỡ bỏ và cài đặt lại WhatsApp. Chọn Restore khi được nhắc. Các tập tin lưu dưới dạng "msgstore.db.crypt" sẽ được khôi phục và các tin nhắn cũ của bạn được phục hồi.

Hãy lưu ý rằng, việc khôi phục lại một tập tin trò chuyện trước đó sẽ xóa lịch sử trò chuyện hiện tại của bạn, và không dễ để hợp nhất tin nhắn mới với các tin cũ vừa được khôi phục của bạn. Bạn có thể khôi phục lại tin nhắn mới bằng cách lặp đi lặp lại quá trình trên, thay thế tập tin msgstore.db.crypt mới của bạn với một tập tin "OLD".

Phương pháp thứ hai: Sử dụng một dịch vụ của bên thứ ba

Phương pháp thứ hai nhanh hơn nhiều, và cần sử dụng một dịch vụ miễn phí được gọi là Recover Messages (Khôi phục tin nhắn). Dịch vụ trực tuyến miễn phí này đọc nội dung của tập tin cơ sở dữ liệu và trích xuất các tin nhắn. Chỉ cần truy cập trang web và chọn tập tin cơ sở dữ liệu từ thẻ SD trên điện thoại Android của bạn, chấp nhận các điều khoản sử dụng và nhấn Scan.

Tùy thuộc vào kích thước tập tin của bạn, quá trình có thể mất từ vài giây đến vài phút. Sau khi quét xong, đọc tin nhắn của bạn bằng cách nhấp vào tab "Registers Recovered" (Đăng ký khôi phục). Trong khi phương pháp này đơn giản hơn nhiều, bạn chỉ có thể trích xuất và đọc lại các tin nhắn trò chuyện cũ nhưng bạn không thể khôi phục chúng trở lại lịch sử trò chuyện trên WhatsApp.

Tìm Hình ảnh, Video & Audio bị xóa

Có thể khá bất ngờ, nhưng khi bạn xóa các hình ảnh và video từ lịch sử trò chuyện của bạn trên WhatsApp, chúng không thực sự bị xóa cho đến khi bạn xóa chúng một cách thủ công. Do đó, việc tìm các hình ảnh và video trên WhatsApp mà bạn đã xóa khỏi lịch sử trò chuyện khá dễ dàng. Trên điện thoại của bạn, vào File Manager và trong thư mục WhatsApp mở thư mục Audio, Images hoặc Video tùy thuộc vào phương tiện bạn đang muốn tìm. Kéo xuống danh sách để tìm tập tin. Bạn cũng có thể làm việc này trên máy tính của bạn bằng cách kết nối điện thoại qua cáp USB và duyệt các thư mục WhatsApp như ảnh chụp màn hình bên dưới.

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đây.

Trang Bùi

Theo MakeUseOf

Chủ đề khác