VnReview
Hà Nội

Đánh giá Flappy Birds: Game Việt đang cực hot

Flappy Birds, trò chơi do một lập trình viên Việt Nam phát triển hiện đứng trong danh sách các game miễn phí "hot" nhất trên iOS, và thậm chí còn được tạp chí game nổi tiếng IGN ví với Dark Souls – trò chơi xuất sắc nhất năm 2012. Điều gì làm cho Flappy Bird thành công đến như vậy?

Điểm mạnh:

- Cách chơi đơn giản, gây nghiện.

Điểm yếu:

- Không có cách nào để tắt quảng cáo.

Đánh giá Flappy Birds: Game gây sốt do người Việt phát triển

Được ra mắt trên iOS từ tháng 5/2013 và gần đây cũng đã được đưa lên Android, Flappy Bird – trò chơi được một lập trình viên có tên Nguyễn Hà Đông phát hành dưới tên gọi "Dong Nguyen" đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng di động. Cách chơi đơn giản nhưng lại khó đến mức… gần như không thể chiến thắng, Flappy Bird đã mở ra một hướng đi tuy cũ mà mới cho làng game di động.

Cách chơi

Flappy Bird là một trò chơi đi cảnh 2D, trong đó nhiệm vụ của bạn chỉ là giữ cho chú chim được điều khiển không bị rơi xuống mặt đất và không bị va vào các ống nước trên đường đi. Bạn cần phải chạm vào màn hình cho chú chim đập cánh để tăng độ cao. Càng đi qua nhiều ống nước thì điểm ghi được của bạn càng cao.

Đánh giá Flappy Birds: Game gây sốt do người Việt phát triển

Nghe rất đơn giản nhưng mọi thứ lại không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Chú chim trong Flappy Bird còn khó điều khiển hơn cả… máy bay thật. Bất cứ khi nào bạn ngưng nhấn tay vào màn hình, chú chim này sẽ lập tức lao đầu xuống đất. Dù đã chơi bao nhiêu lâu thì bạn vẫn sẽ chưa thể ước lượng được chính xác độ cao của mỗi lần cất cánh.

Đánh giá Flappy Birds: Game gây sốt do người Việt phát triển

Bởi vậy, bất kì một ống nước nào cũng sẽ là một thử thách cực kì khó nhằn. Nếu như bạn chỉ ghi được 0 điểm trong những lần chơi đầu tiên, đừng vội bất ngờ vì chắc chắn đã có rất nhiều người thất bại như bạn.

Đánh giá Flappy Birds: Game gây sốt do người Việt phát triển

Bởi dễ chơi nhưng cũng rất khó thắng nên Flappy Bird đang thu hút được rất nhiều người chơi, đặc biệt là khi họ rủ được bạn bè cùng chơi và "đọ" điểm số với nhau. Flappy Bird đưa người chơi trở lại với thời kì của điện tử "bốn nút": bạn không thể ngừng hi vọng sẽ đánh bại được kỉ lục của bạn bè và của chính mình. Nếu đủ kiên nhẫn, có lẽ sau một vài ngày chơi bạn sẽ đạt điểm số… trên 20 mà không bực mình ném vỡ chiếc điện thoại của mình.

Đánh giá Flappy Birds: Game gây sốt do người Việt phát triển

Đồ họa và hiệu ứng âm thanh

Flappy Bird có đồ họa 8-bit tối giản đến hết mức có thể. Thậm chí, cảnh vật trong game còn gần như không có bất kì chi tiết nào. Đây không hẳn là một điểm trừ, bởi khi chơi bạn sẽ sớm nhận ra rằng việc giữ độ cao "chuẩn" cho chú chim của mình đã là quá đủ căng não: các chi tiết đồ họa thừa thãi sẽ chỉ khiến bạn mất tập trung hơn mà thôi.

Đánh giá Flappy Birds: Game gây sốt do người Việt phát triển

Với dung lượng chỉ 1MB (Android), Flappy Bird cũng có phần âm thanh tối giản hết mức. Trò chơi không hề có một chút âm nhạc nào, thay vào đó chỉ có âm thanh đập cánh của chú chim, âm thanh khi bạn đi qua ống nước và âm thanh khi bạn "đâm" vào ống nước hoặc rơi xuống đất.

Kết luận

IGN đã không hề sai lầm khi ví Flappy Bird với Dark Souls: sức cuốn hút chết người của trò chơi đến từ độ khó "khủng khiếp" có thể khiến bất kì game thủ nào miệt mài hàng ngày trời bên smartphone của họ. Bạn sẽ phải cố gắng hết sức để thử và… thất bại, song cảm giác tuyệt vời khi bạn vượt qua kỷ lục của bạn bè và của chính mình sẽ là rất tuyệt vời.

Điểm trừ duy nhất của Flappy Birds là bạn không có cách nào để loại trừ các mẩu quảng cáo hiển thị trên menu của trò chơi. Các mẩu quảng cáo này sẽ không được hiển thị khi bạn đang chơi, thay vào đó chỉ được hiển thị trên menu tính điểm và menu khởi đầu trò chơi. Dù sao, đây vẫn là một điểm trừ không đáng kể. Hãy thử đến Flappy Birds để tận hưởng sự đơn giản "gây nghiện" của trò chơi chính hiệu Việt Nam này.

Lê Hoàng

Theo GSM Arena

Chủ đề khác