VnReview
Hà Nội

Muốn tiết kiệm pin cho Android? Đừng chơi Candy Crush!

KS Mobile, nhà phát triển của ứng dụng Battery Doctor, đã tung ra bảng xếp hạng các ứng dụng "ngốn" pin khủng khiếp nhất. Trong danh sách này là các ứng dụng phổ biến như Camera360 Ultimate, Outlook.com và một loạt các game nhiều người chơi như Candy Crash, Fruit Ninja.

pin Android candy crush outlook.com fruit ninja camera360

Để lập ra danh sách này, KS Mobile đã tiến hành theo dõi các ứng dụng thường xuyên gây cảnh báo về mức độ tiêu thụ pin nhất. Đứng đầu bảng xếp hạng của KS Mobile là Camera360 Ultimate, ứng dụng chụp ảnh đang được tới 180 triệu người dùng toàn cầu sử dụng.

Ở vị trí thứ 2 là ứng dụng Outlook.com, ứng dụng email chính thức của Microsoft. Đứng ở 3 vị trí tiếp theo là các ứng dụng EZ Weather Forecast and Widget (dự báo thời tiết), Viki (phim) và Zello PTT (liên lạc). Ứng dụng OTT Imo đứng ở vị trí thứ 7.

Đáng chú ý là trong danh sách 10 ứng dụng tốn pin nhất, trò chơi Temple Run 2 vốn thu hút được hàng triệu người chơi trên thế giới hiện đang đứng thứ 6. Trò chơi Racing Moto đứng ở vị trí thứ 8, trong khi ở vị trí thứ 9 và 10 là 2 game cực kì nổi tiếng: Fruit Ninja và Candy Crush Saga.

Theo KS Mobile, bạn nên thực hiện các biện pháp "giữ pin thông minh", ví dụ như tắt tính năng tự động chuyển vùng đồng hồ, giảm số lượng thông báo đẩy (push notification), và thậm chí là nên tắt cả tính năng GPS khi không cần dùng tới.

Nhà phát triển này cũng cho rằng sạc pin qua sạc ngoài sẽ hiệu quả hơn là sạc qua cổng USB trên máy vi tính.

Lê Hoàng

Theo Cnet

Chủ đề khác