VnReview
Hà Nội

Galaxy S III bản quốc tế không được cập nhật Android 4.4 KitKat

Cách đây không lâu, chi nhánh Samsung tại Mỹ đã công bố danh sách các smartphone sẽ được cập nhật lên phiên bản Android 4.4 KitKat. So với người anh em phiên bản nhà mạng tại Mỹ của mình, Galaxy S III phiên bản quốc tế GT-I9300 lại không được ưu ái như vậy.

Một blogger tại Ba Lan đã liên hệ với đại diện Samsung tại đây và nhận được danh sách các thiết bị phiên bản quốc tế sẽ được nâng cấp lên Android 4.4 KitKat. Danh sách đầy đủ bao gồm:

- Samsung Galaxy Note 3

- Samsung Galaxy S4

- Samsung Galaxy S4 Active

- Samsung Galaxy S4 Mini

- Samsung Galaxy S4 Zoom

- Samsung Galaxy Note II

- Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition)

- Samsung Galaxy Note 10.1

- Samsung Galaxy Note 8.0

- Samsung Galaxy Tab 3 8.0

- Samsung Galaxy Tab 3 7.0

- Samsung Galaxy Tab 3 10.1

- Samsung Galaxy Mega 6.3

- Samsung Galaxy Mega 5.8

- Samsung Galaxy Grand

- Samsung Galaxy Express 2

Có thể nhận thấy trong danh sách trên rằng chiếc Galaxy S III không hề có mặt. Trong khi đó, một sản phẩm khác cùng thời là Galaxy Note II lại được Samsung ưu ái. Theo nguồn tin này thì lý do là bởi Galaxy S III bản quốc tế chỉ có 1 GB RAM.

Samsung Galaxy S III KitKat

Khi ra mắt trên toàn cầu, Samsung ra ít nhất 2 phiên bản cho chiếc Galaxy S III. Phiên bản quốc tế GT-I9300 sử dụng vi xử lý Exynos 4 lõi tứ và lên kệ tại nhiều quốc gia châu Âu và châu Á, trong đó có Việt Nam. Tại Mỹ và một số thị trường khác, Samsung lại đưa ra phiên bản sử dụng vi xử lý lõi kép của Qualcomm và 2 GB RAM. Lượng RAM gấp đôi có thể là lý do Galaxy S III bản tại Mỹ được cập nhật KitKat còn bản quốc tế thì không.

Tất nhiên, đó chỉ là lý do mà Samsung Ba Lan đưa ra cho việc không cung cấp Android KitKat cho GT-I9300. Trong danh sách kể trên, Galaxy Grand cũng là một chiếc smartphone chỉ có 1 GB. Hơn nữa, một trong những điểm cộng của KitKat là hệ điều hành này được tối ưu dành cho những thiết bị có tối thiểu 512 MB. Vì vậy, giao diện TouchWiz dù nặng nề nhưng không thể là điều khiến GT-I9300 không thể chạy được KitKat.

Nếu đây là danh sách chính thức, điều đó đồng nghĩa với việc Galaxy S III quốc tế cũng bị kẹt lại với Android Jelly Bean giống như HTC One X quốc tế, dù hãng điện thoại Đài Loan đổ lỗi cho nhà sản xuất chip NVIDIA.

Việt Dũng

Theo GSMArena

Chủ đề khác