VnReview
Hà Nội

Khắc phục 4 nhược điểm của smartphone

Với chúng ta, smartphone giống như một thứ gì đó khá phức tạp. Những người dùng smartphone, nhất là những người mới dùng hoặc mới mua smartphone mới, thường gặp những rắc rối khó chịu. Rất may là một số rắc rối này có thể được giải quyết một cách tương đối.

Dưới đây là bốn rắc rối phổ biến mà người mới dùng smartphone và những người mới mua smartphone mới thường gặp phải và cách giải quyết chúng. Bài viết được VnReview chuyển ngữ từ bài tổng hợp của Cnet.

1. Thất vọng về tuổi thọ pin

Điều này luôn luôn xảy ra, smartphone ngốn rất nhiều điện năng khi các uwnghs dụng Facebook, email cập nhật liên tục và Candy Crush thường xuyên chạy. Hầu hết smartphone chỉ hoạt động được trong một ngày sau mỗi lần sạc.

Khắc phục 4 vấn đề phổ biến trên smartphone mới

Thực tế, điện thoại Android khá hạn chế trong việc quản lý điện năng. Nhưng có một điều đáng mừng là bạn có thể tinh chỉnh một số cài đặ và/hoặc cài đặt một số ứng dụng giúp bạn quản lý, tăng thời lượng pin cho thiết bị.

Tham khảo các bài viết hữu dụng dưới đây để có những giải pháp tiết kiệm, tăng cường thời lượng pin cho smartphone:

- Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ pin trên smartphone?

- 5 ứng dụng Android giúp pin smartphone thọ lâu hơn

Cá nhân thấy rằng, nếu thiết lập độ sáng màn hình ở mức 50%, tắt cập nhật email bạn sẽ cải thiện được khá nhiều thời lượng pin.

Bạn cũng có thể dự phòng bằng cách mang theo bộ sạc du lịch hoặc pin phụ.

2. Rạn, vỡ màn hình

Hàng ngày có rất nhiều người dùng (đặc biệt là thanh thiếu niên) làm rạn, vỡ màn hình smartphone của họ.

Một chiếc vỏ bảo vệ có thể làm giảm thiệt hại nhưng nó cũng làm giảm vẻ đẹp của những chiếc smartphone được thiết kế cẩn thận. Nó cũng làm tăng trọng lượng cũng như làm chiếc smartphone của bạn trở nên cồng kềnh, quá nhiều lý do khiến người dùng từ chối sử dụng vỏ bảo vệ smartphone.

Khắc phục 4 vấn đề phổ biến trên smartphone mới

Có một vài lựa chọn cho bạn. Trước tiên, thay vì chọn một chiếc vỏ màu đen nhàm chán, hãy tìm kiếm một chiếc vỏ đẹp hoặc trong suốt, phản ánh chính xác thị hiếu và/hoặc cá tính của bạn. Thứ hai, hãy chọn một chiếc vỏ mang lại nhiều lợi ích hơn, ví dụ như những chiếc vỏ iPhone ngoài khả năng bảo vệ còn có nhiều chức năng hơn nữa.;

Cuối cùng, bạn nên trang bị cho smartphone một tấm dán màn hình. Tấm dán màn hình có thể hấp thụ một ít lực tác động khi smartphone bị rơi. Ngay cả khi tấm dán bị xước sát thì có thể tấm kính bên dưới vẫn còn nguyên vẹn.

Trong trường hợp tệ nhất, màn hình vỡ không có nghĩa là bạn phải mua một smartphone mới. Bạn có thể tự sửa chữa nó, hoặc mang nó tới trung tâm dịch vụ của hãng, hay một cửa hàng sửa chữa trong khu vực.

3. Không đủ không gian lưu trữ

Tại thời điểm bạn mua smartphone, tôi chắc chắn rằng 8GB hoặc 16GB là thừa không gian cho các ứng dụng, hình ảnh, âm nhạc và những thứ linh tinh. Nhưng sau thời gian sử dụng, bạn nhận ra rằng không bao giờ đủ không gian lưu trữ cho các ứng dụng, hình ảnh, âm nhạc..v.v.

Nếu bạn là một người dùng iPhone thì có vẻ như bạn đang kém may mắn vì những chiếc iPhone không hỗ trợ tùy chọn mở rộng dung lượng lưu trữ. Một số smartphone Android có khe cắm thẻ microSD với khả năng mở rộng dường như vô hạn (đa số hỗ trợ dung lượng mở rộng tối đa 32GB).

Khắc phục 4 vấn đề phổ biến trên smartphone mới

Nhiều điện thoại Android còn có thể tận dụng lợi thế của USB On-the-Go (UTG), có nghĩa là có thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua các thiết bị có thể cắm vào cổng Micro-USB. Các thiết bị có thể hoạt động theo phương thức này bao gồm thẻ nhớ, USB, hoặc thậm chí là ổ cứng di động. Để kiểm tra xem thiết bị của bạn có hỗ trợ USB OTG hay không bạn nên dùng ứng dụng miễn phí USB OTG Checker.

Tuy nhiên người dùng iPhone không thể dùng cách này để mở rộng dung lượng lưu trữ. Nhưng một dòng sản phẩm mới sẽ giúp người dùng iPhone cũng như Android tận dụng lợi thế của lưu trữ di động không dây: Ổ đĩa cứng và hub đa phương tiện có thể truyền dẫn nội dung đa phương tiện tới điện thoại của bạn qua một kết nối WiFi trực tiếp.

Một giải pháp phổ quát khác áp dụng cho tất cả mọi người đó là lưu trữ những thứ như âm nhạc, hình ảnh, và video lên một dịch vụ như Dropbox, điều này sẽ giúp giải phóng không gian lưu trữ trên điện thoại của bạn trong khi vẫn có thể xem và nghe chúng bất cứ khi nào. (Dropbox và các ứng dụng điện toán đám mây tương tự hỗ trợ truyền dẫn trực tiếp, nhưng chúng đòi hỏi bạn phải có kết nối Internet).

4. Camera chụp ảnh tệ

Smartphone hiện đại được tích hợp những camera đáng nể, nhưng người dùng thường thất vọng với chất lượng các bức ảnh mà họ chụp. Chụp ảnh bằng smartphone đòi hỏi nhiều sự khéo léo hơn so với chụp ảnh bằng máy ảnh SLR hoặc point-and-shot.

Khắc phục 4 vấn đề phổ biến trên smartphone mới

Đầu tiên, hãy nhớ rằng camera trên smartphone của bạn có thể thiếu zoom quang học. Bạn có thể dùng chức năng zoom kỹ thuật số, nhưng đó đơn giản là làm giảm độ phân giải của bức ảnh bằng cách cắt và mở rộng không gian được zoom. Thêm vào đó, zoom làm cho bức ảnh không ổn định, và tạo ra những bức ảnh mờ.

Giải pháp: Hãy zoom bằng chính đôi chân của bạn. Hãy tiến tới càng gần đối tượng càng tốt. Và đừng sử dụng đèn flash (đó thực sự chỉ là ánh sáng LED phủ lên khuôn mặt). Nếu bạn chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hãy cố gắng tạo ra thêm nhiều ánh sáng hơn nữa.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 10 lời khuyên để chụp ảnh bằng smartphone đẹp hơn, 5 ứng dụng chụp ảnh tốt nhất trên iPhonenhững ứng dụng chỉnh sửa tốt nhất trên Android để chụp được những bức ảnh đẹp nhất.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác