VnReview
Hà Nội

Các thương hiệu máy giặt lớn trên thế giới

Nhiều thương hiệu phổ biến tại Việt Nam, nhưng cũng có nhiều thương hiệu người tiêu dùng Việt chưa nghe đến tên chứ nói gì đến nhìn thấy.

Whirlpool

Whirlpool

Whirlpool là một thương hiệu đồ gia dụng của Whirlpool Corporation. Hãng này có trong danh sách 500 công ty lớn nhất Mỹ Fortune 500 với doanh số hàng năm xấp xỉ 20 tỷ USD. Là nhà sản xuất và nhà làm thị trường toàn cầu chuyên về đồ gia dụng, Whirlpool Corporation có khoảng 70 trung tâm trên toàn thế giới với hơn 70.000 nhân viên.

Whirlpool Corporation ban đầu do ba người là Louis, Frederick và Emory Upton thành lập năm 1911 tại Mỹ với cái tên Upton Machine Company. Sản phẩm đầu tiên của hãng là máy giặt điều khiển động cơ máy quay ép. Năm 1929, công ty sáp nhập với công ty Nineteen Hundred Washer Company và sau đó đổi tên thành Nineteen Hundred Corporation. Cuối cùng, năm 1950 công ty đổi tên thành Whirlpool Corporation và bán ra thị trường mẫu máy giặt cửa trên tự động đầu tiên dưới thương hiệu Whirlpool.

Hiện máy giặt Whirlpool không có bán tại thị trường Việt Nam.

Kenmore

Kenmore

Kenmore là thương hiệu các sản phẩm đồ gia dụng do một vài công ty đồ gia dụng sản xuất như Whirlpool Corporation, Panasonic, Electrolux và Mabe Mexico. Đồ gia dụng dán nhãn Kenmore được bán ở Mỹ thông qua hãng Sears Holdings Corporation. Thương hiệu này lần đầu được công bố hồi năm 1927 trên một chiếc máy khâu do Sears Corporation sản xuất. Hiện hầu hết các sản phẩm Kenmore là đồ gia dụng lớn (như máy giặt, tủ lạnh…).

Máy giặt được bán dưới thương hiệu Kenmore chủ yếu do Whirlpool Corporation, Electrolux, và Mabe Mexico sản xuất. Đồ gia dụng lớn Kenmore được chia thành hai dòng "Elite" là dòng sản phẩm cao cấp và "Kenmore Pro" là dòng đồ gia dụng chuyên nghiệp.

Máy giặt Kenmore không có bán ở Việt Nam.

Maytag

Maytag

Maytag là thương hiệu đồ gia dụng lớn của hãng sản xuất đồ gia dụng Mỹ Maytag Corporation. Maytag là một trong 3 hãng đồ gia dụng hàngd dầu ở BẮc Mỹ, đặc biệt là dòng sản phẩm máy giặt và máy sấy.

Chiếc máy giặt đầu tiên mang nhãn hiệu Maytag ra đời năm 1907. Nó có tên là "Pastime" và bao gồm một trống giặt bằng gỗ, trục gỗ và búp bê quay tay bằng gỗ. Hành động quay của búp bê kéo đồ giặt từ dưới nước và chà quần áo vào thành trống giặt. Máy giặt này có thể hoạt động nhờ nguồn điện bên ngoài thông qua sự trợ giúp của ròng rọc.

Máy giặt Maytag không có bán tại Việt Nam.

GE

GE

GE là thương hiệu đồ gia dụng lớn của hãng General Electric Company (Mỹ). Thương hiệu này được công nhận là nổi tiếng thứ 4 trên thế giới với tài sản xấp xỉ 49 tỷ USD. Thương hiệu này có nhiều thay đổi trong năm 2004 dưới thời CEO Jeffrey Immelt. Thương hiệu GE bắt đầu có nhiều phiên bản, gồm một bảng màu mới, thay đổi biểu tượng, phông chữ mới và khẩu hiệu mới "imagination at work" (tạm dịch: "tưởng tượng tại nơi làm việc") thay thế cho "we bring good things to life" (tạm dịch: "chúng tôi mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống").

General Electric lần đầu tiên được biết đến với cái tên là Edison General Electric, công ty do thiên tài Thomas Edison thành lập năm 1890. Hãng đã trải qua vô số thay đổi nhưng vẫn còn nguyên vẹn như là một công ty. Hãng đã cho ra thị trường nhiều đồ gia dụng cạnh tranh như máy trộn, máy hút bụi, máy điều hòa nhiệt độ và máy giặt.

GE có văn phòng tại Việt Nam và máy giặt GE có được bán tại Việt Nam.

Miele

Miele

Thương hiệu Miele gắn với các đồ gia dụng cao cấp do hãng Miele của Đức sản xuất. Hãng Miele là một doanh nghiệp gia đình sở hữu và quản lý. Hãng do Carl Miele và Reinhard Zinkann thành lập năm 1899. Phương châm của hãng bằng tiếng Đức là "Immer Besser", có nghĩa là "Always Better" ("Luôn luôn tốt hơn") hay "Better and Better" ("Ngày càng tốt hơn").

Các sản phẩm đầu tiên của Miele bao gồm máy giặt ống "Meteor". Thương hiệu "Míele" (với dấu "sắc" trên chữ cái "i"), sau đó được dùng trên máy giặt và các tài liệu tiếp thị khác. Sau đó, chữ cái "i" được đơn giản hóa và được cho là đủ để làm biểu tượng nhận diện của hãng Miele.

Máy giặt Miele không có bán ở Việt Nam

Bosch

Bosch

Bosch là thương hiệu của một loạt sản phẩm do hãng công nghệ Robert Bosch GmbH có trụ sở ở Đức sản xuất. Hãng này do ông Robert Bosch thành lập năm 1886 ở Stuttgart, Đức. Hãng sản xuất các sản phẩm nhắm đến các ngành ô tô và công nghệ công nghiệp, công nghệ xây dựng và đồ gia dụng.

Mặc dù phần lớn sản phẩm của Bosch nhắm tới ngành ô tô nhưng Bosch cũng tham gia sâu vào các thị trường như máy giặt. Máy giặt Bosch là sản phẩm của BSH Bosch và Siemens Hausgeräte GmbH, một trong 3 công ty đồ gia dụng lớn nhất thế giới.

Máy giặt Bosch có bán tại Việt Nam.

Còn tiếp

Châu Giang

Chủ đề khác