VnReview
Hà Nội

10 mẹo đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ máy rửa bát

Ăn một bữa ăn no nê và ngon lành xong có thể khiến bạn hơi lười biếng, và bạn sẽ dồn hết công việc rửa chén đĩa cho… chiếc máy rửa bát. Vì thế, làm thế nào để máy rửa bát rửa bát thật sạch và máy lại sử dụng bền bỉ là điều rất quan trọng.

Theo trang The Kitchn, một trang web chuyên tư vấn về các thiết bị nhà bếp, sau đây là 10 mẹo đơn giản ai cũng có thể áp dụng đối với máy rửa bát.

Hãy đổ sạch thức ăn thừa trước khi rửa: cạo sạch những mẩu thức ăn bám vào bát đĩa trước khi cho bát đĩa bẩn vào máy rửa bát, như thế sẽ giúp tránh những mẩu thức ăn nhỏ mắc kẹt trên bát đĩa hoặc máy rửa.

Đừng làm chiếc máy bị quá tải: Đây là một việc làm rất dễ dàng. Tất nhiên, sau mỗi bữa ăn bạn chỉ muốn tống ngay tất cả bát đĩa bẩn vào máy, để khỏi phải rửa bằng tay. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tốt nhất bạn đừng cho quá nhiều bát đĩa bẩn vào máy, khiến máy bị quá tải.

Chờ nước nóng trước khi khởi động máy: Trước khi bắt đầu rửa, hãy bật vòi nước nóng và chờ cho đến khi nước nóng lên. Điều này có nghĩa lần rửa đầu tiên của máy sẽ là nước nóng, chứ không phải nước lạnh. Điều này là một thủ thuật đặc biệt quan trọng trong mùa đông, vì mùa đông phải mất thời gian lâu hơn nước mới nóng lên.

Sử dụng đúng quy trình: Có thể sẽ tiết kiệm được chút thời gian và nước, khi cài đặt chế độ rửa ngắn hơn, nhẹ hơn. Chỉ khi bạn đã rửa tất cả các bát đĩa siêu bẩn bằng tay, thì mới nên đặt chế độ rút ngắn này. Cũng giống như công việc giặt giũ, cần chỉnh mức nước và thời gian giặt giũ tương ứng với mức độ bẩn của quần áo để đạt được kết quả tốt nhất.

Đừng cho thêm các chất hỗ trợ tẩy rửa: Khi mua nước rửa chén, hãy lưu ý xem nó đã có chất hỗ trợ tẩy rửa chưa. Nếu đã có, không cần phải cho thêm. Nếu không có, cũng không cần phải mua thêm, và chỉ cần cho thêm chút dấm trắng. Mẹo này luôn phát huy tác dụng.

Bật máy rửa trống (không có bát đĩa bên trong) cùng với chút dấm: Điều này cũng giống như khi bạn cho dấm vào máy giặt quần áo. Rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một chén dấm vào máy không, và bật máy chạy một chu trình bình thường. Nó sẽ làm sạch các hạt thức ăn cũ đang bám vào máy khiến máy bốc mùi.

Làm sạch khay máy: Ở phần xả dưới thấp, bạn sẽ tìm thấy những mẫu thức ăn còn bám lại, hoặc thậm chí là lông thú cưng nếu nhà bạn nuôi thú cưng. Chúng không thoát ra ngoài đường xả. Chỉ cần một chiếc khăn là có thể làm sạch phần này.

Làm sạch các phần khớp của máy: sau vài tháng sử dụng, chiếc máy rửa bát của bạn có thể tích tụ những chất bụi bẩn bám xung quanh các gioăng cao su và phần hộp đổ nước rửa. Hãy lau sạch chúng bằng một chiếc khăn ẩm.

Kiểm tra nhiệt độ máy nước nóng: Hãy đảm bảo bạn đã cài đặt máy nước nóng luôn ở khoảng 120 và 125 độ. Nhiều hãng sản xuất hiện còn ra mắt những mẫu máy có mức cài đặt nhiệt độ thấp hơn nhiều. Đây là nhiệt độ lý tưởng để rửa bát đĩa; đừng đặt nhiệt độ cao hơn nó sẽ khiến nước chóng khô và không rửa sạch chén đĩa.

Kiểm tra nước: Nước cứng là sát thủ đối với bát đĩa và bạn thực sự khó khăn khi muốn làm sạch các cặn nước bám trên bát đĩa này. Hãy đảm bảo mọi thứ đã được kiểm tra và nước đã đủ mềm.

Trên đây là những thủ thuật đơn giản nhất nếu bạn muốn chiếc máy rửa bát của bạn bền và rửa sạch, không bốc mùi.

Hoàng Lan

Chủ đề khác