VnReview
Hà Nội

Trên tay máy hút ẩm FujiE HM-930EC: chạy êm, có sấy khô, giá 8,3 triệu đồng

FujiE HM-930EC là máy hút ẩm dân dụng với thiết kế trang nhã, hoạt động êm ái và có nhiều chức năng so với những sản phẩm cùng tầm giá như lọc không khí, sấy khô quần áo.

Sản phẩm hiện đang được công ty Thời Đại Mới (thoidaimoi.vn) phân phối chính hãng với giá 8,39 triệu đồng và được bảo hành chính hãng 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

HM-930EC thiết kế hình chữ nhật khá nhỏ gọn, có kích thước rộng 42cm, ngang 26cm, cao 61cm và nặng 16kg. Máy chạy điện 220V. Thân máy làm từ nhựa ABS được phủ lớp sơn bóng bên ngoài, trước máy có tên hãng FujiE, phía dưới có một dải nhựa trong suốt để xem được mực nước bên trong bình chứa.

Trên đỉnh máy có một tay cầm; để chúng ta có thể dễ dàng kéo chiếc máy này di chuyển qua lại trong nhà.

Dưới tay cầm là bảng điều khiển cảm ứng có màn hình LCD hiển thị.

Phía dưới bảng điều khiển là cửa thoát gió. Cửa phát gió này thì tự động đóng mở khi chúng ta bật/ tắt máy và chọn các góc thông qua phím điều khiển ở trên.

Phía dưới máy có gờ nhẹ để tháo bình chứa nước thải

Máy có một bình chứa nước dung tích 6 lít có tay cầm. Bình nước này còn có một dải trong suốt phía ngoài giúp chúng ta biết được mức nước bên trong để chủ động đổ nước đi. Ngoài ra, máy còn có tính năng bảo vệ thông minh khi nước trong bình chứa này đầy máy sẽ tự động dừng hoạt động, trong trường hợp lắp bình chứa không khít máy cũng có tiếng kêu báo động để lắp lại bình chứa.

Phía sau máy là cửa lấy gió vào.

Máy có dây điện khá dài và có thanh kẹp để cuốn gọn dây lại nếu không cần dùng hết.

Dưới cửa lấy gió vào là một đường thoát nước ra nếu các bạn không muốn phải đi đổ nước thường xuyên khi bình chứa đầy thì sử dụng đường ống thoát nước ra này.

Do HM-930EC có trọng lượng khá nặng (16kg) nên ngoài tay cầm kéo phía trên, nhà sản xuất cũng trang bị 4 bánh xe xoay 360 độ để di chuyển dễ dàng hơn.

Cạnh hai bên của sản phẩm được làm giả vân gỗ nhìn khá đẹp và sang trọng.

Phía trên gần tay cầm nhà sản xuất bố trí một đường ống để sấy khô giầy dép bị ẩm ướt sau khi đi mưa về.

Nhà sản xuất tặng kèm theo máy 1 ống nhựa, ống này có thể lắp đặt khá rễ dàng và có thể kéo dài ra khoảng 1m và thu lại được khi không sử dụng. Trên thân máy khi không sử dụng, chúng ta chỉ cần đóng nắp nhựa lại và kéo thanh nhựa xuống là xong.

Phụ kiện kèm theo máy có 1 ống để sấy quần áo, giày dép và 1 sách hướng dẫn sử dụng có tiếng Anh và tiếng Việt.

Sử dụng và trải nghiệm thực tế

Máy có ưu điểm sử dụng bảng điều khiển điện tử cho độ chính xác cao và hiển thị thông tin trực quan hơn với màn hình LCD. Như vậy với các môi trường phòng kho, bảo quản, phòng khám, phòng thí nghiệm cần duy trì độ ẩm chính xác ở ngưỡng nhất định thì máy hút ẩm sử dụng bảng điều khiển điện tử sẽ giúp điều khiển độ ẩm chính xác hơn.

Sản phẩm có nhiều chế đế độ và các phím cảm ứng được đặt tương đối cân xứng. Trong đó, chế độ hình giọt nước(hút ẩm) sẽ làm khô nhanh sàn nhà của bạn khi thời tiết nồm ẩm, chế độ Auto máy sẽ tự động nhận biết để đưa ra hoạt động tối ưu nhất.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể hẹn giờ hoạt động cho máy hay thiết lập độ ẩm mong muốn thủ công trên bảng điều khiển này. Bên cạnh đó máy có tùy chọn các chức năng về sấy ở phím điều hướng ngoài cùng

Ở đây khi chúng ta bấm lần đầu sẽ hiện lên các tùy chọn tương ứng như sấy quần áo, lọc không khí, sấy giày dép khá tiện lợi. Ngoài các chức năng trên, máy cũng cho điều khiển góc hướng gió cũng như quạt gió thông qua phím điều khiển cảm ứng trên bảng điều khiển.

Về độ ồn khi hoạt động

Một điểm cần lưu ý khi chọn mua một chiếc máy hút ẩm là độ ồn của thiết bị khi hoạt động, đặc biệt là với môi trường cần yên tĩnh như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng đọc, phòng họp, phòng khám và phòng thí nghiệm. Do đặc thù của máy hút ẩm là phải hoạt động gần như cả ngày, nên độ ồn của máy khi hoạt động có thể làm ảnh hưởng đến không gian sống trong căn nhà của bạn. Mình sử dụng một thiết bị đo độ ồn chuyên dụng để kiểm tra độ ồn khi hoạt động của HM-930EC.

Độ ồn trong phòng khi máy chưa hoạt động thì độ ồn trong phòng duy trì ở mức 41-42dB.

Khi cho máy hoạt động và để chiếc máy đo độ ồn chuyên dụng ở trên máy thì độ là khoảng 57,5dB.

Độ ồn khi để máy đo ra xa khoảng 2 mét độ ồn giảm còn khoảng 48,6dB. Như vậy chiếc máy này có độ ồn khá thấp và êm ái khi hoạt động, chỉ chênh khoảng 6 đến 7dB so với khi máy không bật.

Kết luận

FujiE HM-930EC là máy hút ẩm thuộc dòng điện tử, có khả năng hút ẩm khá nhanh. Sản phẩm hiện có giá bán tương đương với nhiều sản phẩm cùng công suất trên thị trường nhưng lại có nhiều tính năng hơn như chế độ lọc không khí, sấy quần áo, giày dép. Máy có ưu điểm sử dụng bảng điều khiển điện tử cho độ chính xác cao và hiển thị thông tin trực quan hơn với màn hình LCD. Khi hoạt động, sản phẩm có độ ồn thấp, phù hợp với những không gian cần sự yên tĩnh như phòng ngủ, phòng làm việc, bệnh viện, trường học và văn phòng.

Đào Trường

Chủ đề khác