VnReview
Hà Nội

Nỗi lo dùng tủ lạnh trong ngày hè nắng nóng

Trong những ngày hè nắng nóng, nhu cầu sử dụng tủ lạnh ngày càng tăng cao. Đặc biệt, các loại thực phẩm mùa hè, rau, củ, quả và thức ăn, đồ uống giải nhiệt như kem, nước trái cây… luôn là những món ăn được ưa chuộng nhất cho cả gia đình.

Nhưng với lượng thực phẩm mua về từ siêu thị và dùng cho cả tuần thì nỗi lo thực phẩm trong tủ lạnh vẫn bị hỏng vẫn khiến các chị em nội trợ đau đầu?

Độ lạnh không đồng đều

Nhược điểm của các loại tủ lạnh cũ, khí lạnh được phân bố không đều do một phần dùng để cung cấp cho ngăn đá, một phần cho ngăn mát và hệ thống làm lạnh đặt ở phía lưng tủ. Chính thiết kế này là nhược điểm khiến khí lạnh phân bố không đều, thực phẩm để gần với luồng khí lạnh thì bị lạnh quá mức, còn các thực phẩm để gần cửa tủ thì bị thiếu độ lạnh dẫn tới việc cùng một loại thực phẩm mà có chỗ bị thiu, có chỗ lại bị đông đá.

Hầu hết các dòng tủ lạnh hiện đại thì tình trạng này đã được khắc phục, luồng khí lạnh đa chiều được thổi ra từ tất cả các vách ngăn của tủ, thậm chí có hãng còn thiết kế khí lạnh được thổi ra từ cửa tủ để phân bố đều cho các loại thực phẩm.

Minh chứng rõ ràng nhất là ở công nghệ làm lạnh độc đáo Multi Cooling của tủ lạnh Panasonic dòng sản phẩm NR-BD468/418 GK/VS. Công nghệ Multi Cooling sẽ duy trì nhiệt độ tối ưu cho từng ngăn khác nhau, giúp bạn lưu trữ và bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ lý tưởng. Vì thế độ tươi ngon và hương vị tự nhiên của thực phẩm sẽ được bảo đảm.

Lẫn mùi các loại thức ăn

Có nhiều lý do khiến tủ lạnh có mùi hôi như thức ăn thừa, để lẫn thực phẩm chín và sống, nhiều loại quả mùa hè có mùi thơm như mít, xoài, sầu riêng, v.v. Việc cho thức ăn vào các hộp đựng kín là một biện pháp để giảm bớt các mùi, nhưng chưa hẳn đã hoàn toàn hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng các loại vỏ cam, quýt, quất hay chè hoặc than củi để khử mùi tủ lạnh. Tuy nhiên, tối ưu nhất, việc sử dụng tủ lạnh có ngăn đông tinh thể bạc sẽ vừa đảm bảo không lẫn mùi, lại có tác dụng diệt khuẩn, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Với tủ lạnh Panasonic, công nghệ Ag Clean của dòng tủ lạnh BD không chỉ được trang bị ở ngăn lạnh mà còn ở ngăn đông lạnh phía trên. Bộ lọc tinh thể bạc (Ag) giúp vô hiệu hóa đến 99,9% nấm mốc và vi khuẩn, đồng thời các enzyme được kích hoạt để loại bỏ những mùi khó chịu.

Rau củ quả bị úa do quá lạnh

Với các tủ lạnh một dàn lạnh truyền thống, khí lạnh từ ngăn đá tràn xuống ngăn mát, làm độ ẩm rau củ chỉ còn tối đa 30% và trở nên héo úa chỉ sau 2-4 ngày, khiến rau củ quả mất một lượng vitamin đáng kể và giảm độ tươi ngon sau khi chế biến.

Với ngăn rau quả Fresh Safe của tủ lạnh Panasonic dòng sản phẩm NR-BD468/418 GK/VS sẽ bảo quản rau củ quả trong điều kiện tối ưu, giữ 90% độ ẩm và luôn tươi ngon trong suốt 7 ngày, giúp chị em mang lại những bữa ăn ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất cho cả gia đình.;

Đồ uống không đủ lạnh

Vào mùa hè, việc sử dụng các loại đồ uống ướp lạnh diễn ra thường xuyên, đặc biệt với các đấng mày râu. Tuy nhiên, với tủ lạnh thông thường, các gia đình vẫn lựa chọn cánh tủ là nơi cất trữ các loại đồ uống này hoặc xếp xen kẽ vào các ngăn chứa khác khiến cho đồ uống không đủ lạnh.

Với ngăn làm lạnh phụ trợ Extra Zone của tủ lạnh Panasonic, nhiệt độ làm lạnh được cài đặt ở 2 độ C – mức lý tưởng khi bạn muốn đồ uống được ướp lạnh vừa đủ, hoặc khi muốn làm lạnh thực phẩm/đồ uống nhanh chóng.

Ngoài ra, với ngăn đá khổng lồ tiện dụng, hộp đá di động giúp việc bảo quản linh hoạt hơn và cung cấp nhiều không gian hơn khi không sử dụng. Điều này vô cùng lý tưởng khi nhà có khách đột xuất, hay cho những bữa tiệc mùa hè linh đình hoặc chuẩn bị cho những trận cầu nảy lửa mà các anh đang đón chờ.

TTDN

Chủ đề khác