VnReview
Hà Nội

Trên tay máy hút ẩm Fujie HM-920EC phiên bản 2017, có màng lọc không khí

Hồi đầu năm nay, VnReview đã có bài trải nghiệm mẫu máy hút ẩm Fujie HM-920EC. Dòng sản phẩm này vừa được nhà sản xuất tung ra bản cập nhật mới gọi là Fujie HM-920EC phiên bản 2017 với một số cải tiến, có thêm màng lọc.

Mức giá của phiên bản Fujie HM-920EC mới vẫn không thay đổi so với bản cũ là 5,99 triệu đồng và chế độ bảo hành 2 năm. Sản phẩm này cũng như các sản phẩm mang thương hiệu Fujie khác hiện được phân phối chính hãng ở Việt Nam qua công ty Thời Đại Mới (thoidaimoi.vn).

Thiết kế

Phiên bản này có thiết kế giống như phiên bản HM-920EC 2016: kiểu dáng hình tròn, nhỏ gọn với kích thước rộng 38,5cm, ngang 29cm và cao 62,5cm cùng trọng lượng 13kg. Thân máy làm từ nhựa ABS được phủ một lớp sơn bóng bên ngoài.

Máy có bình chứa nước thải có thể tháo ra dễ dàng nhờ có 2 gờ ở 2 bên, dung tích bình chứa là 5,5 lít và có tay cầm. Bình chứa này còn có một dải trong suốt phía ngoài giúp chúng ta biết được mức nước bên trong để chủ động đổ nước đi. Ngoài ra, máy còn có tính năng bảo vệ thông minh khi nước trong bình chứa đầy thì máy sẽ tự động dừng hoạt động. Trong trường hợp lắp bình chứa không khít, máy cũng có tiếng kêu báo động để lắp lại bình chứa.

Phía sau của máy là cửa lấy gió vào. Cửa gió này được tran bị 2 lớp lọc gồm lớp lọc bụi thô phía ngoài và màng lọc HEPA, điểm mới của phiên bản 2017, ở phía trong.

Theo nhà sản xuất, màng lọc phía trong sử dụng công nghệ lọc HEPA của hãng 3M (Mỹ). Màng lọc HEPA có cấu tạo bởi các sợi thủy tinh có đường kính rất nhỏ từ 0,5 đến 2 micromet được sắp xếp ngẫu nhiên. Màng lọc này có hiệu quả lọc 99,97% với cỡ hạt nhỏ nhất là 0,3 micron và có tuổi thọ lên đến 2 năm. Với việc được trang bị màng lọc HEPA thì model HM-920EC có thể hoạt động tương tự như một chiếc máy lọc không khí.

Ngay dưới cửa lấy gió vào là một đường thoát nước ra. Nếu không muốn phải đi đổ nước thường xuyên khi bình chứa đầy thì bạn có thể sử dụng đường ống thoát nước ra này. Khu vực phía sau máy còn có thanh kẹp dây điện để cuốn gọn dây lại nếu không cần dùng hết.

Dưới đáy của máy được thiết kế 4 bánh xe xoay đa hướng để di chuyển dễ dàng hơn

Phía trên đỉnh máy là bảng điều khiển cảm ứng có màn hình LCD hiển thị

Bên cạnh bảng điều khiển là cửa thoát gióì tự động đóng mở khi chúng ta bật/ tắt máy và chọn các góc thông qua phím điều khiển ở trên.

Máy có một tay cầm để dễ dàng di chuyển trong nhà.

Sử dụng thực tế

FujiE HM-920EC có công xuất hút ẩm là 20 lít/1 ngày, phù hợp sử dụng các căn phòng có diện tích 15 đến 20 mét vuông. Trong quá trình hoạt động của máy, công xuất hoạt động cao nhất của máy là 320W

Phần bảng điều khiển của máy được đặt toàn bộ ở phía trên. Bảng điều khiển này có thiết kế các phím cảm ứng được đặt 2 bên. Màn hình LCD hiển thị độ ẩm của máy được đặt trong một vòng tròn nhỏ nhô lên ở giữa khá bắt mắt. Khi bật;máy lên, màn hình này sẽ hiển thị độ ẩm căn phòng theo thời gian thực.

Trên bảng điều khiển, ở bên tay phải trên cùng là nút tắt/mở máy, ngay phía dưới là chức năng quạt gió, tiếp theo là chế độ hút ẩm (hình giọt nước) sẽ làm khô nhanh sàn nhà khi thời tiết nồm ẩm, có thể điều chỉnh chế độ hút ẩm tăng giảm theo các nút cộng trừ 5%, dải độ ẩm hoạt động của máy là từ 30 đến 80%.

Đối xứng trên cùng với nút nguồn là chế độ Auto. Ở chế độ, này máy sẽ tự động nhận biết để đưa ra hoạt động tối ưu nhất. Ngay phía dưới là nút điều khiển các góc thổi gió ra. 

Hẹn giờ là tính năng thường có trên các sản phẩm điện tử bởi tính tiện dụng mà nó mang lại cho người sử dụng. Trên model HM-920EC này cũng không ngoại lệ. Sản phẩm có thể hẹn giờ tối đa 24 tiếng.

Thử nghiệm khả năng hút ẩm: Với một chiếc máy hút ẩm thì yếu tố quan trọng nhất là khả năng hút ẩm. Chúng tôi thử nghiệm khả năng làm việc của máy trong căn phòng có diện tích 18m2. Độ ẩm căn phòng khi máy vừa bắt đầu hoạt động là 63%.

Sau khi hoạt động khoản gần 2 tiếng, máy đã đưa độ ẩm căn phòng về mức bình thường là 52%. Sử dụng thêm 1 chiếc ẩm kế chuyên dụng để kiểm tra thì thấy ẩm kế của máy hoạt động khá chính xác.

Đo thử độ ồn khi hoạt động: Một điểm cần lưu ý khi chọn mua một chiếc máy hút ẩm là độ ồn của thiết bị khi hoạt động. Ở đây, chúng tôi sử dụng một thiết bị đo độ ồn chuyên dụng để kiểm tra độ ồn khi máy hoạt động thì cho ra kết quả như sau.

Khi máy không hoạt động độ ồn trong phòng duy trì ở mức 41-42 decibel (dB).

Khi cho máy hoạt động và để chiếc máy đo độ ồn chuyên dụng ở cạnh máy thì độ ồn khoảng 50-51 dB, nhỏ hơn độ ồn trung bình của điều hoà nhiệt độ đo ở khoảng cách 15 mét (60 dB). 

Độ ồn khi để máy đo ra xa khoảng 2 mét độ ồn giảm còn khoảng 45 - 46 dB. Như vậy chiếc máy này có độ ồn khá thấp và êm ái khi hoạt động, chỉ chênh khoảng 4 đến 5 dB so với khi máy không bật.

Kết luận

FujiE HM-920EC là máy hút ẩm thuộc dòng điện tử, có khả năng hút ẩm khá nhanh và điểm nổi bật ở bản nâng cấp này là có thêm màng lọc không khí HEPA. Máy có bảng điều khiển điện tử hỗ trợ việc sử dụng dễ dùng, các thông tin được hiển thị trực quan.

Xem thêm video trên tay máy hút ẩm FujiE HM-920EC

ĐT

Chủ đề khác