VnReview
Hà Nội

Máy xịt dưỡng ẩm là gì? Có nên dùng không? Những lưu ý khi sử dụng

Máy xịt dưỡng ẩm có thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn, luôn là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp được chị em săn đón. Vậy máy xịt dưỡng ẩm là gì, có tác dụng như nào? Cách dùng ra sao?

1. Máy xịt dưỡng ẩm là gì? Các loại máy xịt dưỡng ẩm hiện nay

Máy xịt dưỡng ẩm (hay còn gọi là máy xịt khoáng, máy phun sương dưỡng ẩm) là thiết bị cầm tay có tác dụng phun sương cấp ẩm và hạn chế tiết dầu cho da, giúp duy trì lớp trang điểm trong thời gian dài.

Máy xịt dưỡng ẩm được phân làm 2 loại chính:

- Máy xịt dưỡng ẩm thông thường: Chỉ cung cấp dưỡng chất cho da và tóc.

- Máy xịt dưỡng ẩm kiêm sạc dự phòng: Ngoài tác dụng xịt dưỡng ẩm, loại máy này còn có tác dụng như chiếc pin sạc dự phòng cho điện thoại.

2. Tác dụng của máy xịt dưỡng ẩm

Giúp khoáng chất thẩm thấu sâu vào da

So với rửa mặt bằng nước thông thường chỉ có tác dụng làm sạch bụi bẩn trên bề mặt da, máy xịt dưỡng ẩm với công nghệ phun sương sẽ giúp cấp nước;vào sâu bên dưới da đem lại cho bạn làn da rạng rỡ và khoẻ khoắn. 

Cụ thể hơn, công nghệ nano của máy sẽ phân tách phân tử nước thành các phân tử siêu nhỏ để thẩm thấu tối đa vào sâu bên trong da, giúp cấp ẩm nhanh và nuôi dưỡng da chắc khoẻ.

Ngoài ra, khi sử dụng các dung dịch dưỡng ẩm như toner (nước cân bằng da), lotion (sữa dưỡng thể) dạng lỏng thì những khoáng chất này cũng sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn.

Duy trì sự cân bằng dầu - nước cho da

Ở một làn da khỏe mạnh, lượng dầu và nước của lớp màng bảo vệ da có tỷ lệ lí tưởng là 80/20. Tuy nhiên do các yếu tố thời tiết, khí hậu, vệ sinh da mặt, thì đa số lớp màng bảo vệ này đều bị mất cân bằng dầu - nước.

Khi sử dụng máy xịt dưỡng ẩm, lỗ chân lông sẽ được se khít, hạn chế tiết dầu, đi kèm với bổ sung độ ẩm sâu. Nhờ đó, lượng dầu - nước luôn được duy trì cân bằng, phù hợp cho nhiều loại da từ da khô đến da dầu.

Dưỡng ẩm da và duy trì lớp trang điểm bền đẹp

Ngoài ra, một tác dụng tuyệt vời của máy xịt dưỡng ẩm đó là duy trì lớp trang điểm trong thời gian dài. Sau khi trang điểm xong, bạn xịt một lớp dưỡng ẩm lên mặt, sẽ giúp phấn bám lại lâu hơn. Lớp sương mù siêu mịn sẽ không ảnh hưởng tới bề mặt lớp trang điểm, mà còn tạo độ bám hoàn hảo cho các loại phấn.

Bên cạnh đó, việc se khít các lỗ chân lông cũng sẽ giúp bảo vệ da bạn khỏi các loại hoá chất của mỹ phẩm, mang lại làn da khoẻ đẹp hơn.

3. Hướng dẫn sử dụng máy xịt dưỡng ẩm đúng cách 

Bước 1: Đưa dung dịch vào khoang chứa

- Dùng tay ấn và trượt phần mặt ốp lưng của máy để lấy khoang chứa nước ra khỏi máy và đưa dung dịch vào khoang chứa.

- Lắp lại khoang chứa, đảm bảo lỗ nước và lỗ phun được đặt thẳng hàng. Sau đó đóng nắp ốp lưng lại.

Bước 2: Chăm sóc da với máy

- Dùng ngón cái trượt nắp máy xuống dưới để máy bắt đầu chế độ phun sương.

- Cầm máy cách mặt 10 - 15 cm, đưa máy theo chuyển động tròn nhỏ quanh mặt để các hạt nanno bao phủ toàn mặt.

- Sau 30 giây phun sương liên tục, máy tự động tạm ngừng.

4. Những lưu ý khi sử dụng máy xịt dưỡng ẩm 

Sử dụng dung dịch xịt dưỡng ẩm phù hợp

Do máy chỉ phân tách được những phân tử nhỏ thành dạng nano, những phân tử lớn hơn sẽ khó thực hiện quá trình nano hoá, nên máy chỉ thích hợp sử dụng cho những dung dịch lỏng (nước tinh khiết, toner,...). Những dung dịch đặc hơn với nhiều phân tử phức tạp có thể gây tắc vòi xịt, ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Thời điểm và tần suất sử dụng máy

Do máy xịt dưỡng ẩm được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau nên bạn có thể dùng bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào bạn cảm thấy cần thiết. Chẳng hạn da khô cần cấp ẩm nhanh, da cần hạn chế tiết dầu, hoặc sau khi trang điểm xong,...

Sạc pin cho máy đúng cách

Thông tin về dung lượng pin và thời gian sạc đầy sẽ được ghi cụ thể trên thông số của máy. Chẳng hạn đối với Máy xịt dưỡng ẩm Nano Lifetrons NS-400, dung lượng pin là 600 mAh, với thời gian sạc đầy là 2 giờ, và có thể sử dụng trung bình 60 - 90 ngày (cập nhật thông tin đến tháng 9/2020). 

Khi pin bị yếu, sẽ có tín hiệu đền báo xanh nhấp nháy, và tia xịt bị yếu hơn so với lúc bình thương. Khi đó, bạn cần tiến hành sạc lại đầy pin để tiếp tục sử dụng.

Máy xịt dưỡng ẩm Nano Lifetrons NS-400

Theo Điện Máy Xanh

Chủ đề khác