VnReview
Hà Nội

Máy phun sương giảm nhiệt mùa hè

Để tránh những ngày hè nóng bức, rất nhiều người đã chọn cho mình cách cố thủ trong nhà và bật điều hòa. Hoặc đối với dân văn phòng thì có thể sắm ngay cho mình một chiếc quạt mini USB để giảm nhiệt. Tuy nhiên khi ngồi điều hòa nhiều bạn sẽ có cảm giác da mình bị khô, đó là do không khí trong phòng bị thiếu độ ẩm do điều hòa gây ra.

Chính vì vậy nhiều người đã tìm tới sản phẩm máy phun sương nhân tạo, nhằm cân bằng lại độ ẩm trong phòng, giảm nhiệt mùa hè.

Nguyên lý hoạt động của các máy tạo sương nhân tạo đều dựa trên công nghệ siêu âm, sóng siêu âm sẽ phá vỡ các phân tử nước, khiến chúng hóa thành hơi, sau đó máy sẽ có quạt thổi để thổi các phân tử nước này bay lên, tản đều trong không khí. Khi bốc hơi như vậy, sương hấp thu nhiệt độ từ môi trường và do đó làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh từ 5 – 7 độ C.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy phun sương nhân tạo. Dạo qua một số siêu thị điện máy như Pico hay Topcare, có thể thấy sự phong phú về cả kiểu dáng lẫn giá cả giữa các loại máy. Có 2 loại máy phun sương nhân tạo chính là máy một chiều và máy hai chiều. Nguyên lý hoạt động của 2 loại máy như nhau, tuy nhiên đối với loại máy 2 chiều có thể tạo thêm hơi ấm vào mùa đông, do vậy có đắt hơn so với máy một chiều.

Nếu bạn có ý định đặt máy ở nơi sang trọng thì nên cân nhắc mua các dòng cao cấp một chút, bởi nó có kiểu dáng sang trọng, thiết kế đẹp, đa chức năng như điều chỉnh lượng hơi phun theo nhu cầu, chức năng tự ngắt khi hết nước, có vạch đo mức nước. Một số máy còn tích hợp thêm cả đèn ngủ. Những sản phẩm này thường dao động từ 500.000-3.000.000 đồng, xuất xứ từ Nhật hoặc Hàn Quốc, bảo hành 12 tháng.

Các sản phẩm máy phun sương nhân tạo có kiểu dáng sang trọng nhưng giá cao

Ngoài những mặt hàng đang được bày bán tại các siêu thị điện máy, các chợ online trên mạng còn bán thêm sản phẩm máy tạo sương nhân tạo hình dáng các con vật ngộ nghĩnh, xuất xứ từ Trung Quốc với giá cả rẻ hơn rất nhiều so với hàng được bày bán tại siêu thị điện máy. Thường loại này có kết cấu vỏ nhựa, màu sắc bắt mắt, mẫu mã đa dạng, ngộ nghĩnh với những hình con heo, con ếch… Giá thành của chúng dao động từ 250-400.000 đồng một sản phẩm và chỉ có một chức năng là tạo sương. Thời gian bảo hành của loại sản phẩm này cũng chỉ từ 3-6 tháng. Tuy nhiên khá nhiều người chọn sản phẩm này bởi nó hợp với túi tiền người sử dụng bình dân hơn.

Sản phẩm máy phun sương giá rẻ, kết cấu vỏ nhựa, màu sắc bắt mắt, nhiều kiểu dáng

Ưu điểm khi máy phun sương:

Phun sương, làm mát và giữ độ ẩm trong nhà.

Điều chỉnh độ ẩm, làm giảm bụi trong nhà.

Với các hộ sử dụng điều hòa thì nên sử dụng thêm máy tạo sương để bù lại độ ẩm hao hụt do không khí bị làm khô.

Ngoài ra, bạn có thể hòa trộn một chút tinh dầu thơm vào trong nước để giúp cho căn phòng bạn có hương thơm.

Nhược điểm:

Tránh để gần các đồ điện tử, do hơi nước bay lên có thể làm hư hỏng đồ điện tử.

Sử dụng máy tạo sương sẽ giúp cân bằng độ ẩm trong môi trường gia đình, nhưng môi trường thừa độ ẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Chính vì vậy bạn không nên sử dụng máy tạo ẩm liên tục, mà chỉ cần cung cấp vừa đủ lượng hơi ẩm. Để nhận biết, bạn quan sát trên tấm kính cửa sổ trong nhà nếu có phủ một lớp sương mờ tức là lúc đó môi trường đã bão hòa độ ẩm, bạn cần tắt máy ngay.

Một số lưu ý khi sử dụng máy:

Trước khi đổ thêm nước mới, bạn cần đổ hết nước cũ, rửa sạch bình để ngăn việc hình thành vi khuẩn nấm mốc từ bên trong bình.

Khi không sử dụng hãy đổ hết nước trong bình và lau khô thiết bị, tránh để nước trong bình với thời gian dài.

Bảo trì định kỳ hàng năm.

Qua bài viết chúc các bạn chọn lựa được sản phẩm ưng ý, xua tan đi không khí oi bức mùa hè

Minh Thành

Chủ đề khác